Mua sắm ngày Black Friday 2021: Khách muốn mua áo váy mùa đông lại giảm giá mạnh hàng hè, trái ngược ở cửa hàng quần áo với giày dép

Trong dịp mua sắm trong ngày Black Friday năm nay, nhiều khách hàng tỏ ra hụt hẫng khi đi mua sắm, bởi quần áo thời trang giảm 70% chỉ có hàng mùa hè, sản phẩm mùa đông giảm giá nhỏ giọt...

{keywords}
Mua sắm ngày Black Friday 2021, khách muốn mua áo váy mùa đông lại giảm giá mạnh hàng hè, nhiều cửa hàng vắng khách.

Ghi nhận của PV Infonet tại một số tuyến phố thời trang như Bạch Mai, phố Huế, Bà Triệu, Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc... trên địa bàn Hà Nội cho thấy, không khí mua sắm từ sáng đến 15h chiều trong ngày Black Friday năm nay kém phần sôi động, khách đi mua sắm không đông.

Các shop thời trang đều đua nhau tung các chương trình giảm giá mạnh để thu hút khách sau thời gian dài giãn cách bằng cách treo các tấm biển giảm từ 30 - 70% ngay bên ngoài cửa hàng.

{keywords}
Nhiều cửa hàng thời trang ở Hà Nội treo biển giảm giá để kích cầu mua sắm trong ngày Black Friday....

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, chị Thu Hương ở (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cùng đồng nghiệp rủ nhau đi ‘săn sale’; thế nhưng chị Hương đã đi vài cửa hàng quần áo thời trang công sở nhưng vẫn chưa chọn được sản phẩm ưng ý.

“Cửa hàng nào cũng treo biển giảm giá 50-70% nhưng khi vào thì các sản phẩm giảm giá nhiều chỉ toàn hàng hè, mà nhu cầu tôi lại muốn mua đồ mùa đông vì thời tiết lạnh rồi. Áo len, áo khoác có giảm nhưng chỉ 5-10%, sản phẩm nào giảm nhiều hơn thì lại không còn cỡ mặc vừa. Mẫu mã không có nhiều, lèo tèo toàn mẫu cũ...”, chị Hương nói.

{keywords}
Những sản phẩm được giảm giá mạnh 70% là quần áo cộc tay mùa hè... khiến khách hàng hụt hẫng.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Nguyễn Lan, nhân viên bán hàng ở cửa hàng thời trang Fiona phố Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: Khách đến mua hàng trong ngày Black Friday năm nay tại cửa hàng vắng hơn nhiều so với mọi năm. Theo đó, lượng khách năm nay chỉ bằng 30-40% so với trước.

“Hệ thống các cửa hàng cũng đều trong tình trạng vắng khách chứ không riêng gì ở địa điểm Hàng Bài. Hơn nữa, năm nay do ảnh hưởng dịch nên Công ty cũng không dám sản xuất nhiều mẫu. Mặc dù cửa hàng có nhiều mức giảm giá cho các sản phẩm từ 30-60% nhưng khách đến mua hàng lại thường thích mua những sản phẩm đồng giá”, chị Lan cho hay.

{keywords}
Một hãng thời trang có tiếng giảm giá mạnh nhất 60% cũng chỉ toàn mẫu váy mùa hè.

Theo quan sát, các sản phẩm tại cửa hàng có mức giá giảm 50-60% đều là các sản phẩm cộc tay, ba lỗ mùa hè hoặc một số mẫu mùa đông đã cũ; còn các sản phẩm áo len, đồ mùa đông giảm ít hơn, khoảng 30-40% so với mức giá niêm yết. Theo nhân viên bán hàng, các sản phẩm mới, mùa đông này sẽ chỉ giảm giá trong 3 ngày, từ hôm nay cho đến hết chủ Nhật, ngày 28/11.

Cũng trong tình trạng khách đến mua sắm giảm chỉ bằng 40% so với năm trước, chị Trần Thị Hiền, quản lý cửa hàng thời trang Méo ở phố Bà Triệu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: Lượng khách đến Méo tại cơ sở Bà Triệu ghi nhận từ sáng đến quá trưa cho thấy khách đến chưa được đông như mọi năm.

{keywords}
Các sản phẩm thời trang mùa đông chỉ giảm giá ít ở mức 5%... ở một cửa hàng trên phố Bà Triệu.

“Nếu như mọi năm từ sáng sớm khách đã chờ mua ở bên ngoài cửa hàng, nhưng năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên có lẽ khách hạn chế đi mua sắm nên lượng khách đến mua sắm trong ngày Black Friday giảm hẳn khoảng 40%. Bù lại, khách đặt mua online lại tăng khoảng 10% so với trước”, chị nói.

Cũng theo chị Hiền, với khách đặt mua online cửa hàng vẫn áp dụng chính sách giảm giá như đến mua trực tiếp tại cửa hàng và hỗ trợ đổi size cho khách nếu không vừa.

{keywords}
Khách mua sắm trong ngày Black Friday lại thích chọn đồ đồng giá, thay vì sản phẩm giảm giá 40-50%.

“Mặc dù hàng tuần, hàng tháng Méo vẫn cho ra các bộ sưu tập để đáp ứng nhu cầu của khách nhưng năm nay do ảnh hưởng của dịch nên mẫu mã sản phẩm cũng giảm 2-3 mẫu so với trước. Đồ hàng mùa đông được nhiều khách chọn mua nhiều hơn bởi chương trình Black Friday tại cửa hàng chỉ diễn ra trong 3 ngày”, chị Hiền cho biết thêm.

Theo quan sát của PV Infonet, mức giá giảm sâu nhất tại cửa hàng này là 70% đều là những sản phẩm cộc tay hàng hè; giá rẻ nhất khoảng 130.000 đồng/sản phẩm. Với sản phẩm mùa đông được giảm ít hơn chỉ 5%, với sản phẩm được giảm nhiều nhất rơi vào khoảng 100.000 đồng/sản phẩm.

{keywords}
Trái ngược với sự vắng vẻ ở cửa hàng quần áo, các cửa hàng giày dép lại thu hút đông khách mua sắm...

Trái ngược với sự sụt giảm khách ở cửa hàng thời trang quần áo, một số cửa hàng giày dép lại thu hút đông khách đến mua sắm trong ngày “thứ Sáu đen” năm nay.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Trần Thảo, Cửa hàng trưởng cửa hàng thời trang giày dép Mymy shoes trên phố Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: Lượng khách đến mua sắm trong ngày Black Friday khá đông, tăng hơn khoảng 30% so với ngày thường.

{keywords}
Khách đến mua sắm tại cửa hàng giày dép trong ngày Black Friday được nhân viên cửa hàng cho biết tăng khoảng 30% so với ngày thường

“Có nhiều mức giảm giá khác nhau, những sản phẩm giảm giá quanh mức 40-50% được khách chọn mua nhiều. Đặc biệt, với những đôi dép xăng đan trái mùa được giảm giá mạnh 50-70% đặc biệt thu hút khách mua.

Ngoài ra, do thời tiết cũng bắt đầu lạnh nên một số sản phẩm boot hoặc giày cao gót dù giảm giá ít hơn nhưng cũng vẫn thu hút khách mua. Những đôi boot giảm giá đến 70% do đó là những mẫu bán chạy nhưng chỉ còn lẻ size, những mẫu mới giảm giá 10%”, chị Thảo thông tin.

Khôi Nguyên

Ồ ạt tung voucher buffet khách sạn 5 sao, từ trăm ngàn tới vài triệu cho thực đơn tôm hùm

Ồ ạt tung voucher buffet khách sạn 5 sao, từ trăm ngàn tới vài triệu cho thực đơn tôm hùm

Ồ ạt rao bán thanh lý voucher buffet của các khách sạn cao sao dịp cuối năm, từ mấy trăm ngàn đến vài triệu đồng mỗi suất, khách sẽ được thưởng thức các bữa buffet nhiều món, thực đơn có cả tôm hùm tại các nhà hàng của khách sạn 5 sao 

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.