Mua sắm ngày Black Friday 2021: Khách muốn mua áo váy mùa đông lại giảm giá mạnh hàng hè, trái ngược ở cửa hàng quần áo với giày dép

Trong dịp mua sắm trong ngày Black Friday năm nay, nhiều khách hàng tỏ ra hụt hẫng khi đi mua sắm, bởi quần áo thời trang giảm 70% chỉ có hàng mùa hè, sản phẩm mùa đông giảm giá nhỏ giọt...

{keywords}
Mua sắm ngày Black Friday 2021, khách muốn mua áo váy mùa đông lại giảm giá mạnh hàng hè, nhiều cửa hàng vắng khách.

Ghi nhận của PV Infonet tại một số tuyến phố thời trang như Bạch Mai, phố Huế, Bà Triệu, Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc... trên địa bàn Hà Nội cho thấy, không khí mua sắm từ sáng đến 15h chiều trong ngày Black Friday năm nay kém phần sôi động, khách đi mua sắm không đông.

Các shop thời trang đều đua nhau tung các chương trình giảm giá mạnh để thu hút khách sau thời gian dài giãn cách bằng cách treo các tấm biển giảm từ 30 - 70% ngay bên ngoài cửa hàng.

{keywords}
Nhiều cửa hàng thời trang ở Hà Nội treo biển giảm giá để kích cầu mua sắm trong ngày Black Friday....

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, chị Thu Hương ở (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cùng đồng nghiệp rủ nhau đi ‘săn sale’; thế nhưng chị Hương đã đi vài cửa hàng quần áo thời trang công sở nhưng vẫn chưa chọn được sản phẩm ưng ý.

“Cửa hàng nào cũng treo biển giảm giá 50-70% nhưng khi vào thì các sản phẩm giảm giá nhiều chỉ toàn hàng hè, mà nhu cầu tôi lại muốn mua đồ mùa đông vì thời tiết lạnh rồi. Áo len, áo khoác có giảm nhưng chỉ 5-10%, sản phẩm nào giảm nhiều hơn thì lại không còn cỡ mặc vừa. Mẫu mã không có nhiều, lèo tèo toàn mẫu cũ...”, chị Hương nói.

{keywords}
Những sản phẩm được giảm giá mạnh 70% là quần áo cộc tay mùa hè... khiến khách hàng hụt hẫng.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Nguyễn Lan, nhân viên bán hàng ở cửa hàng thời trang Fiona phố Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: Khách đến mua hàng trong ngày Black Friday năm nay tại cửa hàng vắng hơn nhiều so với mọi năm. Theo đó, lượng khách năm nay chỉ bằng 30-40% so với trước.

“Hệ thống các cửa hàng cũng đều trong tình trạng vắng khách chứ không riêng gì ở địa điểm Hàng Bài. Hơn nữa, năm nay do ảnh hưởng dịch nên Công ty cũng không dám sản xuất nhiều mẫu. Mặc dù cửa hàng có nhiều mức giảm giá cho các sản phẩm từ 30-60% nhưng khách đến mua hàng lại thường thích mua những sản phẩm đồng giá”, chị Lan cho hay.

{keywords}
Một hãng thời trang có tiếng giảm giá mạnh nhất 60% cũng chỉ toàn mẫu váy mùa hè.

Theo quan sát, các sản phẩm tại cửa hàng có mức giá giảm 50-60% đều là các sản phẩm cộc tay, ba lỗ mùa hè hoặc một số mẫu mùa đông đã cũ; còn các sản phẩm áo len, đồ mùa đông giảm ít hơn, khoảng 30-40% so với mức giá niêm yết. Theo nhân viên bán hàng, các sản phẩm mới, mùa đông này sẽ chỉ giảm giá trong 3 ngày, từ hôm nay cho đến hết chủ Nhật, ngày 28/11.

Cũng trong tình trạng khách đến mua sắm giảm chỉ bằng 40% so với năm trước, chị Trần Thị Hiền, quản lý cửa hàng thời trang Méo ở phố Bà Triệu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: Lượng khách đến Méo tại cơ sở Bà Triệu ghi nhận từ sáng đến quá trưa cho thấy khách đến chưa được đông như mọi năm.

{keywords}
Các sản phẩm thời trang mùa đông chỉ giảm giá ít ở mức 5%... ở một cửa hàng trên phố Bà Triệu.

“Nếu như mọi năm từ sáng sớm khách đã chờ mua ở bên ngoài cửa hàng, nhưng năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên có lẽ khách hạn chế đi mua sắm nên lượng khách đến mua sắm trong ngày Black Friday giảm hẳn khoảng 40%. Bù lại, khách đặt mua online lại tăng khoảng 10% so với trước”, chị nói.

Cũng theo chị Hiền, với khách đặt mua online cửa hàng vẫn áp dụng chính sách giảm giá như đến mua trực tiếp tại cửa hàng và hỗ trợ đổi size cho khách nếu không vừa.

{keywords}
Khách mua sắm trong ngày Black Friday lại thích chọn đồ đồng giá, thay vì sản phẩm giảm giá 40-50%.

“Mặc dù hàng tuần, hàng tháng Méo vẫn cho ra các bộ sưu tập để đáp ứng nhu cầu của khách nhưng năm nay do ảnh hưởng của dịch nên mẫu mã sản phẩm cũng giảm 2-3 mẫu so với trước. Đồ hàng mùa đông được nhiều khách chọn mua nhiều hơn bởi chương trình Black Friday tại cửa hàng chỉ diễn ra trong 3 ngày”, chị Hiền cho biết thêm.

Theo quan sát của PV Infonet, mức giá giảm sâu nhất tại cửa hàng này là 70% đều là những sản phẩm cộc tay hàng hè; giá rẻ nhất khoảng 130.000 đồng/sản phẩm. Với sản phẩm mùa đông được giảm ít hơn chỉ 5%, với sản phẩm được giảm nhiều nhất rơi vào khoảng 100.000 đồng/sản phẩm.

{keywords}
Trái ngược với sự vắng vẻ ở cửa hàng quần áo, các cửa hàng giày dép lại thu hút đông khách mua sắm...

Trái ngược với sự sụt giảm khách ở cửa hàng thời trang quần áo, một số cửa hàng giày dép lại thu hút đông khách đến mua sắm trong ngày “thứ Sáu đen” năm nay.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Trần Thảo, Cửa hàng trưởng cửa hàng thời trang giày dép Mymy shoes trên phố Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: Lượng khách đến mua sắm trong ngày Black Friday khá đông, tăng hơn khoảng 30% so với ngày thường.

{keywords}
Khách đến mua sắm tại cửa hàng giày dép trong ngày Black Friday được nhân viên cửa hàng cho biết tăng khoảng 30% so với ngày thường

“Có nhiều mức giảm giá khác nhau, những sản phẩm giảm giá quanh mức 40-50% được khách chọn mua nhiều. Đặc biệt, với những đôi dép xăng đan trái mùa được giảm giá mạnh 50-70% đặc biệt thu hút khách mua.

Ngoài ra, do thời tiết cũng bắt đầu lạnh nên một số sản phẩm boot hoặc giày cao gót dù giảm giá ít hơn nhưng cũng vẫn thu hút khách mua. Những đôi boot giảm giá đến 70% do đó là những mẫu bán chạy nhưng chỉ còn lẻ size, những mẫu mới giảm giá 10%”, chị Thảo thông tin.

Khôi Nguyên

Ồ ạt tung voucher buffet khách sạn 5 sao, từ trăm ngàn tới vài triệu cho thực đơn tôm hùm

Ồ ạt tung voucher buffet khách sạn 5 sao, từ trăm ngàn tới vài triệu cho thực đơn tôm hùm

Ồ ạt rao bán thanh lý voucher buffet của các khách sạn cao sao dịp cuối năm, từ mấy trăm ngàn đến vài triệu đồng mỗi suất, khách sẽ được thưởng thức các bữa buffet nhiều món, thực đơn có cả tôm hùm tại các nhà hàng của khách sạn 5 sao 

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.