Bật mí cách mua sắm thông minh ngày Black Friday, không bị 'thủng' ví lại mua được hàng rẻ, chất lượng

Black Friday hay còn gọi là ngày “Thứ 6 đen tối” là ngày hội giảm giá lớn nhất trong năm, có nguồn gốc từ Mỹ và lan rộng ra khắp thế giới.

Theo đó, Black Friday diễn ra mỗi năm duy nhất một lần vào thứ 6 sau Lễ Tạ ơn. Năm nay, Lễ Tạ ơn ở Mỹ diễn ra vào thứ Năm của tuần thứ 4 tháng 11 (ngày 25/11) nên Black Friday 2021 rơi vào thứ Sáu, ngày 26/11/2021.

{keywords}
Không chỉ tạo nên cơn sốt ở Mỹ, các nước châu Âu, ngày hội giảm giá Black Friday đã trở nên phổ biến tại các nước châu Á, trong đó có Việt Nam. (Ảnh: Depphotos)

Chương trình giảm giá vào ngày Black Friday có thể lớn hơn so với những ngày bình thường, do dịch bệnh nên các nhà bán lẻ phụ thuộc vào bán hàng trực tuyến. Tốt hơn hết là bạn nên tìm kiếm các chương trình khuyến mãi có lợi nhất trên Internet.

Nếu bạn đang có kế hoạch với một kỳ mua sắm sôi động thì đã đến lúc bắt đầu lên kế hoạch hành động.

1. Liệt kê một danh sách mua sắm

Liệt kê các giao dịch mua sắm của bạn theo thứ tự quan trọng. Điều này sẽ cho phép bạn mua hàng hóa mà bạn thực sự cần thiết.

2. Xác định ngân sách

Hãy quyết định số tiền bạn sẵn sàng để chi tiêu mà không ảnh hưởng đến ngân sách gia đình. Chuyển trước 80% số tiền này vào thẻ thanh toán của bạn. Tốt hơn là nên giữ số dư bằng tiền mặt trong trường hợp bạn không thể cưỡng lại với một lời đề nghị tuyệt vời nào đó.

3. Kiểm tra giá

Trước khi bạn bắt đầu mua sắm, hãy vào Internet hoặc kiểm tra tại các cửa hàng, sau đó nghiên cứu giá cho những thứ bạn quan tâm.

4. Lập bản đồ tuyến đường của các cửa hàng

Lựa chọn trước các trang web trực tuyến và các cửa hàng đã thông báo áp dụng giảm giá vào Black Friday. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian lựa chọn cửa hàng.

{keywords}
Nếu như vào các ngày lễ bình thường, mức giảm trung bình từ 20-50% thì trong ngày Black Friday, các mặt hàng có thể giảm đến 80%. (Ảnh: Depphotos)

5. Bắt đầu với hàng đắt tiền

Hãy bắt đầu việc mua sắm của bạn ở những cửa hàng đắt tiền hơn. Tốt nhất nên đến những cửa hàng rẻ tiền sau cùng.

6. Sử dụng mã khuyến mãi

Có mã khuyến mại trên các trang web tổng hợp, bạn có thể tìm thấy mã này thông qua công cụ tìm kiếm.

7. Tránh những cạm bẫy

Hãy nhớ rằng các cửa hàng thường có chương trình giảm giá thực sự, nhưng đôi khi họ chỉ bán một vài bản sao của sản phẩm với giá hời.

8. Hoàn trả

Các mặt hàng chưa được lên lịch mua theo chương trình khuyến mãi có thể được trả lại theo cách thông thường. Vấn đề chính là bạn cần giữ biên lai và không vi phạm chính sách đổi trả của hàng hóa.

9. Sử dụng tiền hoàn lại

Chúng sẽ giúp bạn lấy lại một số tiền đã chi cho việc mua sắm vào ngày Black Friday.

10. Không vay nợ

Hãy tiết kiệm tiền cho ngày Black Friday mà không gây thiệt hại nghiêm trọng đến ngân sách của bạn.

Theo USA Today, Black Friday bắt đầu được nhắc tới vào năm 1939, khi Franklin D. Roosevelt - Tổng thống thứ 32 của Mỹ đứng trước sức ép phải chuyển Lễ Tạ ơn từ ngày thứ 5 cuối cùng lên thành thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11, với mục đích kéo dài mùa mua sắm Giáng sinh.

Thời gian mua sắm kéo dài sẽ khiến người dân chi tiêu nhiều hơn và chính việc thúc đẩy mua sắm này sẽ là “cứu cánh” cho nền kinh tế đang khủng hoảng lúc bấy giờ ở Mỹ. Phải 2 năm sau đó, sự thay đổi của ngày Lễ Tạ ơn mới được chính thức công nhận. Dù vậy, khái niệm Black Friday vẫn chưa thực sự nổi bật cho tới khoảng 1 thập kỷ sau đó.

Tuy nhiên, một số nguồn tin khác cho rằng, Black Friday được bắt nguồn từ thành phố Philadelphia của Mỹ. Những năm 1950, cảnh sát địa phương được cho là đã sử dụng thuật ngữ này để mô tả các thứ 6 sau ngày Lễ Tạ ơn vì đó là một ngày “đặc biệt khó khăn” đối với họ, do khối lượng người mua sắm tăng vọt đổ vào thành phố từ các vùng ngoại ô.
Covid-19 khiến thế giới 'đảo lộn' từ châu Âu sang châu Mỹ như thế nào?

Covid-19 khiến thế giới 'đảo lộn' từ châu Âu sang châu Mỹ như thế nào?

Tờ Focus của Đức viết: Bản đồ Covid-19 trên thế giới dường như đang bị đảo lộn.

Thanh Bình (lược dịch)

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.