“Mưa” giải thưởng cho VPBank trong năm 2016
Cũng trong năm 2016, VPBank đã được các tổ chức uy tín quốc tế trao tặng thêm 9 loại giải thưởng và chứng nhận trong năm 2016.
Trong số đó, Tạp chí International Banker (UK) đã trao cho VPBank hai giải thưởng “Ngân hàng Thương mại tốt nhất” và “Ngân hàng dành cho DN vừa và nhỏ (SME) tốt nhất”. Tạp chí Global Banking & Finance Review (GBAF) cũng dành tặng VPBank ba giải thưởng “Ngân hàng có dịch vụ khách hàng tốt nhất”, “Ứng dụng ngân hàng di động tốt nhất” và “Giải pháp tài chính dành cho hộ kinh doanh cá thể tốt nhất Việt Nam”. Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) cũng trao tặng VPBank hai giải thưởng, “Ngân hàng Điện tử tiêu biểu 2016” và “Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ 2016” trong khuôn khổ Giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu tại Việt Nam 2016. Tạp chí Asian Banking & Finance (ABF) đã bình chọn sản phẩm thẻ dành cho DN vừa và nhỏ VPBiz card của VPBank là “Sản phẩm thẻ đột phá của năm” bởi sản phẩm này mang đến giải pháp tài chính trọn gói hữu dụng và phù hợp với đặc thù DN SME tại Việt Nam.
Đại diện VPBank nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia năm 2016. |
Tạp chí Forbes và Brand Finance (công ty tư vấn tài chính độc lập uy tín hàng đầu thế giới) cũng định giá thương hiệu VPBank nằm trong Top 7 ngân hàng và Top 26 Doanh nghiệp có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam, với giá trị thương hiệu ở mức 57 triệu USD (tương đương hơn 1.300 tỷ đồng).
Theo báo cáo kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2016, lợi nhuận trước thuế của VPBank đạt hơn 3.100 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cũng tăng gần 1.400 tỷ đồng so với thời điểm 30/06, đạt hơn 2.600 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2015, lợi nhuận trước và sau thuế của VPBank đều có mức tăng trưởng gần 40%. Thu nhập hoạt động thuần đạt 11.851 tỷ, tăng trưởng 40% so với cùng kỳ năm trước.
Tổng tài sản của VPBank đã đạt mức gần 206 nghìn tỷ đồng, đạt 84% tổng kế hoạch cả năm 2016. Riêng chỉ số Huy động khách hàng và phát hành giấy tờ có giá ở mức 166 nghìn tỷ đồng, đạt gần 90% tổng kế hoạch huy động cả năm. Lý giải về con số huy động trên, VPBank cho biết, trong quý III vừa qua ngân hàng đã liên tục triển khai các chương trình khuyến mại dành cho khách hàng gửi tiền.
Chỉ tiêu dư nợ cấp tín dụng cũng có mức tăng trưởng tốt, riêng cho vay khách hàng đạt gần 130 nghìn tỷ đồng, tăng 11% so với cuối năm 2015 và đạt hơn 83% kế hoạch năm 2016.