Mua gần hết vàng đấu thầu với giá đắt hơn đại lý mua vào

Gần 26.000 lượng vàng được NHNN đem ra chào thầu trong phiên đấu thầu thứ 45 tổ chức sáng 22/7 đã được các doanh nghiệp, ngân hàng mua gần hết, chỉ dư 100 lượng, giá bán cao hơn từ 270-350.000 đồng so với đại lý mua vào.

Sau gần một tuần ngừng tổ chức các phiên đấu thầu, phiên đấu thầu vàng thứ 45 được NHNN tổ chức sáng nay đã thu hút sự quan tâm của các đầu mối kinh doanh vàng trong nước. 1,5 tấn lượng vàng được cơ quan này đem ra đấu thầu, kết quả chỉ dư 100 lượng.

Điều này nằm trong dự đoán của nhiều người, bởi việc ngừng cung vàng qua đấu thầu vàng gần một tuần qua đã khiến thị trường có phần nhích giá.

Trong phiên đấu thầu này, đã có 14 thành viên trúng thầu là các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đã thiết lập quan hệ giao dịch mua, bán vàng miếng với NHNN.

Lý giải việc vàng đấu thầu dù giá không mấy hấp dẫn nhưng 1,5 tấn vàng vẫn được doanh nghiệp, ngân hàng "rinh" về, Giám đốc một doanh nghiệp kinh doanh vàng tham gia phiên này cho hay, tuy giá NHNN đưa ra không rẻ nhưng chúng tôi không còn nguồn nào lựa chọn nên dù giá có đắt, lực của doanh nghiệp có thể mua được thì vẫn phải mua vào.  

Giá trúng thầu cao nhất trong phiên sáng nay là 37,95 triệu đồng/lượng, giá trúng thầu thấp nhất là 37,87 triệu đồng/lượng, cao hơn từ 270.000 đồng – 350.000 đồng/lượng so với giá thu mua của các đại lý vàng tại cùng thời điểm.

Mua gần hết vàng đấu thầu với giá đắt hơn đại lý mua vào - ảnh 1
Bán đấu thầu đắt khách đẩy giá vàng trong nước đi lên

Như dự đoán, kết quả phiên đấu thầu vàng sau một thời gian ngừng tổ chức sẽ tác động tích cực lên thị trường vàng trong nước, đẩy giá vàng lên cao thêm nữa. Lúc 15h giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Tập đoàn Doji, Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu niêm yết quanh ngưỡng 37,92 – 38,22 triệu đồng/lượng, tăng 320.000 đồng/lượng chiều thu mua và 120.000 đồng/lượng chiều bán ra so với đầu giờ buổi sáng. Tuy nhiên, khoảng cách giữa chiều bán ra – mua vào giảm từ 500.000 đồng xuống còn 300.000 đồng/lượng.

Giá vàng “nội” liên tục có biểu hiện tăng nhanh, giảm chậm hơn vàng “ngoại”. Theo đánh giá của giới chuyên gia, nguyên nhân có thể do việc giảm cung cho thị trường vàng từ phía Ngân hàng Nhà nước. Tuần qua, Ngân hàng Nhà nước chỉ tổ chức duy nhất một phiên đấu thầu chào bán 26.000 lượng vàng, thay vì 3 phiên/tuần như trước đây. Trong phiên đấu thầu này, 26.000 lượng vàng chào bán của Ngân hàng Nhà nước điều được các đơn vị đặt mua hết.

Thị trường vàng thế giới cũng đã vượt xa mốc 1.300 USD/ounce. Tính tới 15h theo giờ Hà Nội, giá vàng thế giới ở mức 1.317 USD/ounce, tăng 21 USD so với lúc mở cửa (1.296 USD/ounce). Ở mức này mỗi lượng vàng thế giới tương đương 33,75 triệu đồng/lượng nếu quy ra tiền Việt.

Theo các chuyên gia, lực bán ra mạnh của các quỹ tín thác vàng từ đầu năm đến nay đã lấn át lực mua vàng vật chất tại các thị trường mới nổi. Đây là một mối đe dọa lớn đối với giá vàng.

Từ ngày 28/3/2013 đến 22/7/2013, NHNN đã tổ chức 45 phiên đấu thầu bán vàng miếng với tổng khối lượng trúng thầu là 1.219.500 lượng trên tổng số 1.322.000 lượng chào thầu.

Trúc Lam

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.