Mua bán online mùa dịch, khách hàng mua gì?

Vài trang thương mại điện tử lớn ghi nhận tình hình kinh doanh tăng trưởng trong mùa dịch Covid-19 so với trước.

Trả lời ICTnews, Tiki cho biết mức độ tăng trưởng về nhu cầu mua sắm trên trang của họ từ đầu tháng 2 đến nay được ghi nhận tăng 15% so với hai tháng cuối năm 2019. Điều này cho thấy nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trên Tiki có xu hướng tăng đáng kể từ khi dịch bệnh bùng nổ.

Mua bán online mùa dịch, khách hàng mua gì? - ảnh 1

Nhân viên phân loại hàng trước khi giao bên dưới một tòa nhà. Ảnh: Tiki

Lý do thực hiện so sánh tháng 2 với hai tháng cuối năm 2019 vì có thể thấy quý 4 hằng năm là lễ hội mua sắm trên Tiki cũng như các sàn TMĐT khác; và riêng 2 tháng cuối năm trên Tiki ghi nhận sự tăng trưởng đáng chú ý khi trong một số thời gian cao điểm, ước tính phát sinh 3.000-4.000 đơn hàng/phút.

Các sản phẩm được mua sắm nhiều nhất từ đầu tháng 2 cho đến nay có thể kể đến như khẩu trang, khăn ướt, máy lọc không khí...

“Bên cạnh kiểm soát giá bán sản phẩm, chúng tôi cũng luôn nỗ lực đảm bảo nguồn cung, điển hình với sản phẩm nước rửa tay bởi rửa tay được xem là một trong những phương pháp phòng chống dịch bệnh được các chuyên gia và bác sĩ kiến nghị”, ông Ngô Hoàng Gia Khánh, Phó Tổng giám đốc Phát triển doanh nghiệp tại Tiki cho biết.

Dịch viêm phổi cấp Covid-19 bắt đầu bùng phát ở Trung Quốc vào cuối năm 2019. Đầu năm 2020, Việt Nam ghi nhận những ca lây nhiễm đầu tiên. Vào ngày 1/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố dịch Covid-19 (khi đó gọi là nCov) tại Việt Nam. Từ sau đó, nhiều hoạt động tuyên truyền nhằm phòng tránh dịch bệnh được phát đi, người dân hạn chế đến các nơi đông người, dẫn đến tình trạng vắng vẻ tại một số trung tâm mua sắm và các chợ, siêu thị.

Trả lời ICTnews, phía Lazada cho biết kể từ khi Chính phủ chính thức công bố dịch bệnh do virus Corona vào ngày 1/2/2020, nhu cầu mua sắm của khách hàng đối với các sản phẩm bảo vệ sức khỏe tăng đáng kể, đặc biệt là khẩu trang và dung dịch sát khuẩn tay.

“Trong vòng 4 tuần qua, chúng tôi nhận thấy nhu cầu mua sắm với ngành hàng xịt phòng, khử khuẩn dạng xịt tăng hơn 160%, ngành hàng tã giấy và giấy tăng hơn 60%, ngành hàng đồ hộp và thực phẩm đóng gói tăng hơn 50%”, đại diện Lazada cho biết.

Trong khi đó, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam, lại khẳng định không nhận thấy bất kỳ mối liên kết trực tiếp nào giữa tình hình bùng nổ dịch bệnh Covid-19 và sự gia tăng sức mua sắm trực tuyến.

Dù vậy, ông cho rằng hiện nay, người Việt Nam được khuyến khích hạn chế di chuyển đến những nơi đông đúc. Và thực tế cho thấy, việc mua sắm trực tuyến mang đến cho người dùng sự tiện lợi trong việc sở hữu các mặt hàng thiết yếu mà người dùng không cần rời khỏi nhà.

Ông Huỳnh Phú Hải, chủ một chuỗi 5 cửa hàng bán điện thoại tại TP.HCM cho biết mùa này doanh thu ế ẩm, giảm 30% so với bình thường. Tăng cường bán hàng qua mạng, giao hàng tại nhà, xem các kênh online là cứu cánh, ông Hải đã tìm cách liên hệ với các trang thương mại điện tử lớn để bán hàng.

“Tôi sẵn sàng chịu chia sẻ lợi nhuận với các bên đó để bán được hàng trong mùa khó khăn này”, ông Hải cho biết.

Hải Đăng

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.