Mua bán online mùa dịch, khách hàng mua gì?

Vài trang thương mại điện tử lớn ghi nhận tình hình kinh doanh tăng trưởng trong mùa dịch Covid-19 so với trước.

Trả lời ICTnews, Tiki cho biết mức độ tăng trưởng về nhu cầu mua sắm trên trang của họ từ đầu tháng 2 đến nay được ghi nhận tăng 15% so với hai tháng cuối năm 2019. Điều này cho thấy nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trên Tiki có xu hướng tăng đáng kể từ khi dịch bệnh bùng nổ.

Mua bán online mùa dịch, khách hàng mua gì? - ảnh 1

Nhân viên phân loại hàng trước khi giao bên dưới một tòa nhà. Ảnh: Tiki

Lý do thực hiện so sánh tháng 2 với hai tháng cuối năm 2019 vì có thể thấy quý 4 hằng năm là lễ hội mua sắm trên Tiki cũng như các sàn TMĐT khác; và riêng 2 tháng cuối năm trên Tiki ghi nhận sự tăng trưởng đáng chú ý khi trong một số thời gian cao điểm, ước tính phát sinh 3.000-4.000 đơn hàng/phút.

Các sản phẩm được mua sắm nhiều nhất từ đầu tháng 2 cho đến nay có thể kể đến như khẩu trang, khăn ướt, máy lọc không khí...

“Bên cạnh kiểm soát giá bán sản phẩm, chúng tôi cũng luôn nỗ lực đảm bảo nguồn cung, điển hình với sản phẩm nước rửa tay bởi rửa tay được xem là một trong những phương pháp phòng chống dịch bệnh được các chuyên gia và bác sĩ kiến nghị”, ông Ngô Hoàng Gia Khánh, Phó Tổng giám đốc Phát triển doanh nghiệp tại Tiki cho biết.

Dịch viêm phổi cấp Covid-19 bắt đầu bùng phát ở Trung Quốc vào cuối năm 2019. Đầu năm 2020, Việt Nam ghi nhận những ca lây nhiễm đầu tiên. Vào ngày 1/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố dịch Covid-19 (khi đó gọi là nCov) tại Việt Nam. Từ sau đó, nhiều hoạt động tuyên truyền nhằm phòng tránh dịch bệnh được phát đi, người dân hạn chế đến các nơi đông người, dẫn đến tình trạng vắng vẻ tại một số trung tâm mua sắm và các chợ, siêu thị.

Trả lời ICTnews, phía Lazada cho biết kể từ khi Chính phủ chính thức công bố dịch bệnh do virus Corona vào ngày 1/2/2020, nhu cầu mua sắm của khách hàng đối với các sản phẩm bảo vệ sức khỏe tăng đáng kể, đặc biệt là khẩu trang và dung dịch sát khuẩn tay.

“Trong vòng 4 tuần qua, chúng tôi nhận thấy nhu cầu mua sắm với ngành hàng xịt phòng, khử khuẩn dạng xịt tăng hơn 160%, ngành hàng tã giấy và giấy tăng hơn 60%, ngành hàng đồ hộp và thực phẩm đóng gói tăng hơn 50%”, đại diện Lazada cho biết.

Trong khi đó, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam, lại khẳng định không nhận thấy bất kỳ mối liên kết trực tiếp nào giữa tình hình bùng nổ dịch bệnh Covid-19 và sự gia tăng sức mua sắm trực tuyến.

Dù vậy, ông cho rằng hiện nay, người Việt Nam được khuyến khích hạn chế di chuyển đến những nơi đông đúc. Và thực tế cho thấy, việc mua sắm trực tuyến mang đến cho người dùng sự tiện lợi trong việc sở hữu các mặt hàng thiết yếu mà người dùng không cần rời khỏi nhà.

Ông Huỳnh Phú Hải, chủ một chuỗi 5 cửa hàng bán điện thoại tại TP.HCM cho biết mùa này doanh thu ế ẩm, giảm 30% so với bình thường. Tăng cường bán hàng qua mạng, giao hàng tại nhà, xem các kênh online là cứu cánh, ông Hải đã tìm cách liên hệ với các trang thương mại điện tử lớn để bán hàng.

“Tôi sẵn sàng chịu chia sẻ lợi nhuận với các bên đó để bán được hàng trong mùa khó khăn này”, ông Hải cho biết.

Hải Đăng

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.