Mua bán hàng online nở rộ, Viettel Post báo lãi khủng

Tổng CTCP Bưu chính Viettel (Viettel Post) vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2018 với lợi nhuận tăng đột biến.

Theo đó, doanh thu 6 tháng đầu năm của Viettel Post đạt 1.903 tỷ đồng, tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lý giải nguyên nhân doanh thu chỉ tăng 1% và giá vốn hàng bán giảm hơn 50 tỷ đồng, Tổng công ty cho biết: Trong kỳ, công ty không phát sinh hoạt động bán hàng đối với các sản phẩm sim, thẻ dẫn đến doanh thu bán hàng và giá vốn hàng bản giảm so với kỳ trước.

Ngoài ra, việc mở rộng mạng lưới chi nhánh tại các tỉnh, thành phố đồng thời tận dụng ưu thế nhà cung cấp lớn để phát triển dịch vụ logistic và forwarding dẫn đến doanh thu bán hàng, cung cấp dịch vụ và các chi phí phát sinh, công nợ phải thu, công nợ phải trả biến động tăng so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, các khoản giảm trừ doanh thu giảm mạnh 1,062 nghìn tỷ đồng, cộng với lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng hơn 70 tỷ đồng; lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh tăng 52 tỷ đồng; lợi nhuân khác tăng hơn 3 tỷ đồng;….giúp cho lợi nhuận kế toán sau thuế của Viettel Post trong 6 tháng đầu năm 2018 đạt 117 tỷ đồng, tăng 60% so với cùng kỳ năm 2017.

Viettel Post được thành lập từ năm 1997, hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ năm 2009. Công ty có vốn điều lệ 297 tỷ đồng, trong đó Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) nắm giữ 68,08%; Quỹ đầu tư Japan Asia MB Capital nắm giữ 5,08%; Cổ đông khác nắm giữ 26,84%.

Tổng công ty hoạt động trong lĩnh vực chuyển phát, kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện, hàng hóa; bưu chính,… Việc bùng nổ thị trường mua bán hàng online đã giúp cho dịch vụ chuyển phát nhanh thu lãi lớn, trong đó có Viettel Post.

Tính đến nay, Viettel Post có 85 chi nhánh tại các tỉnh, thành trên toàn quốc. Tổng Công ty có các công ty con được hợp nhất báo cáo tài chính tại thời điểm 30/6/2018 gồm:

Nguồn: BCTC Viettel Post.

Ngân Giang

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.

Chờ chực cả buổi, nhiều tình huống bi hài ở ngân hàng chờ xác thực khuôn mặt

Khách hàng không thể xác thực, chỉ còn cách thay điện thoại, người khác chờ lâu rời đi rồi quay lại vẫn chưa đến lượt, người khác làm gần xong thì lỗi 1003, hoặc được mời ra... ngoài đường thao tác vì sóng yếu.

Những ai buộc phải ra ngân hàng nếu chuyển khoản trên 10 triệu đồng từ hôm nay?

Từ ngày hôm nay (1/7), có 4 trường hợp khách hàng buộc phải ra quầy tại ngân hàng để thực hiện giao dịch nếu chuyển khoản từ 10 triệu đồng trở lên.