Một loại ớt bỗng thành hàng hot, giá đắt đỏ vẫn được chị em săn mua

Được miêu tả ăn giòn tan, không hăng, thay vì cay thì lại có vị ngọt nên loại ớt có tên Sweet palermo được ăn trực tiếp như trái cây. Loại ớt này bỗng nhiên thành hàng hot, được chị em săn mua dù giá khá đắt đỏ.

Nghe đến ớt nhiều người sẽ nghĩ ngay đến vị cay nồng xé lưỡi dùng làm gia vị, hoặc nếu là ớt chuông thì có mùi hăng dùng xào nấu chứ ít ai có thể ăn cả cân mỗi lần giống như ăn trái cây. Nhưng gần đây, trên các chợ online, loại ớt Sweet palermo bỗng nhiên được nhiều người săn mua. Bởi, theo quảng cáo, loại ớt này không hăng như ớt chuông, ăn giòn tan và có vị ngọt ngon như trái cây. Do đó, không cần chế biến cầu kỳ, có thể ăn trực tiếp như ăn các loại trái cây thường ngày.

Tuy nhiên, giá loại ớt này khá đắt đỏ. Đơn cử, loại ớt Sweet palermo size mini có giá từ 130.000-150.000 đồng/kg, đắt gấp 2 lần so với giá ớt chuông. Còn ớt Sweet palermo size to có giá từ 180.000-250.000 đồng/kg tuỳ màu. Trong đó, ớt màu socola lên tới 250.000 đồng/kg vẫn khó mua do nguồn cung khan hiếm. 

Ớt Sweet palermo ăn ngọt như trái cây bỗng thành hàng hot trên thị trường (Ảnh: NVCC)

Chị Kiều Thị Hảo ở Trần Điền (Thanh Xuân, Hà Nội) thừa nhận, từ lần đầu tiên được nếm thử đến nay, gần như tuần nào chị cũng đặt mua về ăn dù giá ớt Sweet palermo khá không hề rẻ.

Trước kia, chị Hảo vốn thờ ơ với ớt chuông vì không thích vị hăng nồng của nó. Thế nên, khi thấy trên các chợ online rao bán ớt Sweet palermo chị nghĩ “chắc cũng giống ớt chuông”. Nhưng hồi tháng 2 vừa qua, một đồng nghiệp cùng công ty cầm trái ớt cắn ăn ngon lành, sau đó mời chị ăn thử vì “nó ngọt như trái cây”.

“Tôi ăn thử và cảm thấy ngạc nhiên. Ớt ngọt, không có mùi hăng, chấm với muối ô mai thì vị ngọt đậm đà hơn. Từ đó tôi mê luôn loại quả này”, chị nói. Vậy nhưng, mua loại ớt này không dễ, các cửa hàng không có sẵn. Mỗi lần ăn chị Hảo phải đặt trước vài ngày. Riêng loại ớt Sweet palermo màu socola ăn ngọt nhất thì phải săn mua vì khá hiếm, không có nhiều hàng như màu đỏ, cam và vàng.

Chị Trần Hồng Hà – chủ cửa hàng nông sản sạch ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, thời điểm này năm ngoái rất ít người tìm mua ớt Sweet palermo. Thế nên, chị thường gom đơn 2 tuần mới nhập một chuyến hàng về trả khách. Mỗi chuyến lượng ớt nhập về chỉ dao động trong khoảng 20-30kg.

 Loại ớt ngọt này có 4 màu, trong đó ớt màu socola giá đắt đỏ nhất (Ảnh: NVCC)

“Từ đầu năm 2023 đến nay bỗng nhiên loại ớt Sweet palermo thành hàng hot. Các video TikToker hay YouTuber ăn ớt này tràn ngập mạng xã hội”, chị nói. Khách hỏi mua loại ớt ngọt này cũng tăng theo cấp số nhân.

Theo chị Hà, ớt Sweet palermo hay còn gọi là ớt sừng ngọt, ớt trái cây. Loại ớt này được trồng nhiều ở tỉnh Lâm Đồng. Ớt có 4 màu gồm: đỏ, cam, vàng và màu socola. Tuy nhiên, ớt socola là có giá đắt đỏ nhất vì ớt màu này vị ngọt đậm hơn những màu còn lại.

Loại ớt này cũng có thể đem nướng, xào, làm salad… Song, hội chị em nội trợ thường mua về ăn sống trực tiếp giống như ăn trái cây. Thậm chí, có gia đình mua ớt về làm trái cây tráng miệng sau mỗi bữa cơm. Đây cũng là lý do, ớt sừng ngọt đắt hàng.

Dù vậy, thời điểm hiện tại mỗi tuần chị Hà chỉ nhập được 2 chuyến để trả đơn khách đặt. Lượng ớt mỗi chuyến nhập về chỉ trên dưới 50kg, bởi phụ thuộc vào nguồn cung của nhà vườn, muốn nhập nhiều hơn cũng khó.

Chị Bùi Thị Hậu – đầu mối bán trái cây ở chợ chung cư online tại Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng thừa nhận, cách đây nửa tháng chị rao gom đơn đặt mua chung ớt Sweet palermo vì các thành viên gia đình chị ai cũng mê loại quả này. Mua chung như vậy chị có thể lấy được giá sỉ.

 Một số nhà vườn thu hái ớt không đủ cung cho các mối sỉ (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

“Tôi định gom đơn cho đủ số lượng 20kg để đặt sỉ từ nhà vườn ở Đà Lạt. Song không thể ngờ, số lượng ớt mà cư dân trong khu chung cư đăng ký mua lên đến gần 80kg”, chị nói. Sau lần đó, chị nhập ớt về bán đều đặn vì thấy nhiều người có nhu cầu mua ăn.

Trao đổi với PV.VietNamNet, anh Nguyễn Văn Ngọc – nhà vườn trồng rau ở Đơn Dương (Lâm Đồng) cho biết, anh đã trồng Sweet Palermo được 4 năm nay. Loại ớt này tuy giá bán cao nhưng khá kén khách. Thế nên, mỗi năm anh chỉ trồng khoảng 1.000m2. Lượng ớt thu được đều bán sỉ cho các cửa hàng thực phẩm sạch ở các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM.

“Dịp này, không chỉ có các mối khách sỉ quen mà rất nhiều cửa hàng gọi điện đặt mua. Lượng ớt tôi thu hái được mỗi ngày đều không đủ cung cho các mối sỉ. Giá bán nhờ đó cũng tăng mạnh”, anh chia sẻ.

Ông Nguyễn Như Thủy – nhà vườn trồng ớt Sweet Palermo ở Đức Trọng (Lâm Đồng) tiết lộ, ớt này được ông bán giá sỉ dao động từ 75.000-80.000 đồng/kg. Hàng thu hái đến đâu được các cửa hàng mua hết đến đó.

Ông trồng 1.500m2, mỗi tuần thu hoạch khoảng 5-7 tạ ớt bán sỉ cho các cửa hàng. Doanh thu ước tính khoảng 200 triệu đồng/tháng.

Tâm An

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.