Một loại ớt bỗng thành hàng hot, giá đắt đỏ vẫn được chị em săn mua

Được miêu tả ăn giòn tan, không hăng, thay vì cay thì lại có vị ngọt nên loại ớt có tên Sweet palermo được ăn trực tiếp như trái cây. Loại ớt này bỗng nhiên thành hàng hot, được chị em săn mua dù giá khá đắt đỏ.

Nghe đến ớt nhiều người sẽ nghĩ ngay đến vị cay nồng xé lưỡi dùng làm gia vị, hoặc nếu là ớt chuông thì có mùi hăng dùng xào nấu chứ ít ai có thể ăn cả cân mỗi lần giống như ăn trái cây. Nhưng gần đây, trên các chợ online, loại ớt Sweet palermo bỗng nhiên được nhiều người săn mua. Bởi, theo quảng cáo, loại ớt này không hăng như ớt chuông, ăn giòn tan và có vị ngọt ngon như trái cây. Do đó, không cần chế biến cầu kỳ, có thể ăn trực tiếp như ăn các loại trái cây thường ngày.

Tuy nhiên, giá loại ớt này khá đắt đỏ. Đơn cử, loại ớt Sweet palermo size mini có giá từ 130.000-150.000 đồng/kg, đắt gấp 2 lần so với giá ớt chuông. Còn ớt Sweet palermo size to có giá từ 180.000-250.000 đồng/kg tuỳ màu. Trong đó, ớt màu socola lên tới 250.000 đồng/kg vẫn khó mua do nguồn cung khan hiếm. 

Ớt Sweet palermo ăn ngọt như trái cây bỗng thành hàng hot trên thị trường (Ảnh: NVCC)

Chị Kiều Thị Hảo ở Trần Điền (Thanh Xuân, Hà Nội) thừa nhận, từ lần đầu tiên được nếm thử đến nay, gần như tuần nào chị cũng đặt mua về ăn dù giá ớt Sweet palermo khá không hề rẻ.

Trước kia, chị Hảo vốn thờ ơ với ớt chuông vì không thích vị hăng nồng của nó. Thế nên, khi thấy trên các chợ online rao bán ớt Sweet palermo chị nghĩ “chắc cũng giống ớt chuông”. Nhưng hồi tháng 2 vừa qua, một đồng nghiệp cùng công ty cầm trái ớt cắn ăn ngon lành, sau đó mời chị ăn thử vì “nó ngọt như trái cây”.

“Tôi ăn thử và cảm thấy ngạc nhiên. Ớt ngọt, không có mùi hăng, chấm với muối ô mai thì vị ngọt đậm đà hơn. Từ đó tôi mê luôn loại quả này”, chị nói. Vậy nhưng, mua loại ớt này không dễ, các cửa hàng không có sẵn. Mỗi lần ăn chị Hảo phải đặt trước vài ngày. Riêng loại ớt Sweet palermo màu socola ăn ngọt nhất thì phải săn mua vì khá hiếm, không có nhiều hàng như màu đỏ, cam và vàng.

Chị Trần Hồng Hà – chủ cửa hàng nông sản sạch ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, thời điểm này năm ngoái rất ít người tìm mua ớt Sweet palermo. Thế nên, chị thường gom đơn 2 tuần mới nhập một chuyến hàng về trả khách. Mỗi chuyến lượng ớt nhập về chỉ dao động trong khoảng 20-30kg.

 Loại ớt ngọt này có 4 màu, trong đó ớt màu socola giá đắt đỏ nhất (Ảnh: NVCC)

“Từ đầu năm 2023 đến nay bỗng nhiên loại ớt Sweet palermo thành hàng hot. Các video TikToker hay YouTuber ăn ớt này tràn ngập mạng xã hội”, chị nói. Khách hỏi mua loại ớt ngọt này cũng tăng theo cấp số nhân.

Theo chị Hà, ớt Sweet palermo hay còn gọi là ớt sừng ngọt, ớt trái cây. Loại ớt này được trồng nhiều ở tỉnh Lâm Đồng. Ớt có 4 màu gồm: đỏ, cam, vàng và màu socola. Tuy nhiên, ớt socola là có giá đắt đỏ nhất vì ớt màu này vị ngọt đậm hơn những màu còn lại.

Loại ớt này cũng có thể đem nướng, xào, làm salad… Song, hội chị em nội trợ thường mua về ăn sống trực tiếp giống như ăn trái cây. Thậm chí, có gia đình mua ớt về làm trái cây tráng miệng sau mỗi bữa cơm. Đây cũng là lý do, ớt sừng ngọt đắt hàng.

Dù vậy, thời điểm hiện tại mỗi tuần chị Hà chỉ nhập được 2 chuyến để trả đơn khách đặt. Lượng ớt mỗi chuyến nhập về chỉ trên dưới 50kg, bởi phụ thuộc vào nguồn cung của nhà vườn, muốn nhập nhiều hơn cũng khó.

Chị Bùi Thị Hậu – đầu mối bán trái cây ở chợ chung cư online tại Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng thừa nhận, cách đây nửa tháng chị rao gom đơn đặt mua chung ớt Sweet palermo vì các thành viên gia đình chị ai cũng mê loại quả này. Mua chung như vậy chị có thể lấy được giá sỉ.

 Một số nhà vườn thu hái ớt không đủ cung cho các mối sỉ (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

“Tôi định gom đơn cho đủ số lượng 20kg để đặt sỉ từ nhà vườn ở Đà Lạt. Song không thể ngờ, số lượng ớt mà cư dân trong khu chung cư đăng ký mua lên đến gần 80kg”, chị nói. Sau lần đó, chị nhập ớt về bán đều đặn vì thấy nhiều người có nhu cầu mua ăn.

Trao đổi với PV.VietNamNet, anh Nguyễn Văn Ngọc – nhà vườn trồng rau ở Đơn Dương (Lâm Đồng) cho biết, anh đã trồng Sweet Palermo được 4 năm nay. Loại ớt này tuy giá bán cao nhưng khá kén khách. Thế nên, mỗi năm anh chỉ trồng khoảng 1.000m2. Lượng ớt thu được đều bán sỉ cho các cửa hàng thực phẩm sạch ở các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM.

“Dịp này, không chỉ có các mối khách sỉ quen mà rất nhiều cửa hàng gọi điện đặt mua. Lượng ớt tôi thu hái được mỗi ngày đều không đủ cung cho các mối sỉ. Giá bán nhờ đó cũng tăng mạnh”, anh chia sẻ.

Ông Nguyễn Như Thủy – nhà vườn trồng ớt Sweet Palermo ở Đức Trọng (Lâm Đồng) tiết lộ, ớt này được ông bán giá sỉ dao động từ 75.000-80.000 đồng/kg. Hàng thu hái đến đâu được các cửa hàng mua hết đến đó.

Ông trồng 1.500m2, mỗi tuần thu hoạch khoảng 5-7 tạ ớt bán sỉ cho các cửa hàng. Doanh thu ước tính khoảng 200 triệu đồng/tháng.

Tâm An

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.