Một lần vui vẻ với bạn tình cũ, cô gái mất 50 triệu đồng chữa bệnh

Lo lắng vì bị sùi mào gà, cô gái trẻ vội vàng mua thuốc nam về uống và ngâm rồi lại đi chữa ở các nơi.

Trong group bệnh xã hội, chị N.M. (25 tuổi, trú tại Hà Nội) chia sẻ hành trình mắc và chữa sùi mào gà của mình. M. cho biết cô phát hiện sùi mào gà từ tháng 4. M. cho rằng nguyên nhân có thể do cô quan hệ tình dục với bạn trai cũ.

Vì từ đầu năm 2022, M. không có bạn tình nào khác. Tuy nhiên, khi cô hỏi thì bạn trai cho rằng M. lây từ chỗ khác.

M. tự an ủi bệnh còn lây qua dùng chung đồ, khăn tắm… Sau đó cô lên mạng tìm thuốc trị sùi mào gà. Qua một người đồng bệnh, M. mua thuốc ngâm hết 5 triệu đồng với lời quảng cáo bệnh sẽ chữa dứt điểm, không tái phát. 

M. tiếp tục đến 1 phòng khám tư nhân. Bác sĩ xét nghiệm cho biết cô bị sùi mào gà phải đốt điện. Bác sĩ thông báo có các gói đốt không đau, không để lại sẹo… M. chọn gói 35 triệu đồng.

Bác sĩ đốt xong rồi lại truyền dịch. Suốt 5 ngày, M. bị đau còn không đi đại tiện được. Cô lên mạng tìm hiểu mới biết mình đã bị lừa ở phòng khám.

Cô gái trẻ lại tiếp tục vào BV tư nhân khác. Vì có bảo hiểm nhân thọ nên cô vào khám. Được bác sĩ chẩn đoán nhiễm HPV nhưng tuyp lành tính, không gây ung thư nhưng có thể tái phát nhiều lần. Sau đốt vài lần tốn cả chục triệu đồng vẫn bị tái phát.

Cuối cùng, khi cô vào BV Da liễu Trung ương khám và đốt laser với chi phí 2 – 3 triệu đồng/lần. Nếu gây tê thì không cần, gây mê phải có chữ ký của người nhà. M. chọn gây tê. Sau 5 lần điều trị bệnh đã ổn định.

Hiện cô đang theo dõi trong 6 tháng xem bệnh có tái phát hay không. M. cho biết không chỉ tốn 50 triệu đồng vì rước bệnh sùi mào gà mà còn ảnh hưởng tâm lý. Suốt thời gian điều trị, cô hoang mang, lo lắng, mất ngủ.

{keywords}
Ảnh minh họa. 

BSCK II. Phương Quỳnh Hoa -Trưởng Khoa Laser và săn sóc da – Bệnh viện Da liễu Trung ương, cho biết sùi mào gà thường gây thương tổn trên da và niêm mạc. Sùi mào gà không gây nhiều sức khỏe chung nhưng nó lại gây ra tâm lý của người bệnh rất lớn. Nhiều bệnh nhân rơi vào lo lắng, trầm cảm vì bị lây qua đường tình dục.

Dấu hiệu của sùi mào gà đó là bệnh có hình ảnh lâm sàng có thương tổn các sùi, cục, sẩn mềm như mào con gà. Bệnh xuất hiện ở các vùng ẩm ướt như cơ quan sinh dục, ở miệng, hậu môn của bệnh nhân.

Mỗi ngày, BV Da liễu Trung ương có vài chục bệnh nhân tới khám sùi mào gà. Theo thống kê tỷ lệ người nhiễm virus HPV ngày càng tăng lên. Nhiều người đã đi khám ở các nơi khi vào viện thì đã đi chữa ở rất nhiều nơi nhưng điều tri không đúng.

Virus HPV có nhiều túyp có những tuýp gây tổn thương thông thường nhưng cũng có túyp có thể gây ung thư như ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung ở nữa.

Bệnh lây qua đường tình dục nên người bệnh có thể đồng nhiễm thêm các bệnh khác như lậu, giang mai, viêm gan B.

Khi bị sùi mào gà đang có thương tổn thì nguy cơ lây nhiễm hiện hữu. Nhưng với người đã từng điều trị sùi mào gà thì nguy cơ lây nhiễm giảm nhưng người bệnh vẫn cần phải thường xuyên kiểm tra theo dõi bệnh.

BS Hoa cho biết điều trị sùi mào gà có nhiều phương pháp chủ yếu loại bỏ tổn thương và tăng cường hệ miễn dịch. Tùy vào từng cá nhân bác sĩ sẽ tư vấn và có phác đồ điều trị cụ thể.

Tại BV Da liễu Trung ương, người bệnh có thể sử dụng thuốc bôi hoặc sử dụng thủ thuật ngoại khoa. Tuy nhiên, điều trị sùi mào gà bôi thuốc vẫn có thể có tác dụng phụ của thuốc.

Các thủ thuật đốt sùi mào gà bằng laser hoặc plasma cần được thực hiện ở bệnh viện. BS Hoa cho biết virus ẩn sâu dưới da nên bệnh nhân phải điều trị rất nhiều lần chứ không phải điều trị một lần là khỏi hoàn toàn.

Thông thường, bệnh nhân điều trị 5 đến 7 lần, cách hai tuần/lần. Sau đó, người bệnh còn được theo dõi trong 6 tháng xem có phát hiện các tổn thương sùi mào gà thêm không.

Khi thấy mình có biểu hiện của bệnh sùi mào gà, người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị thích hợp. Việc này giúp tránh gặp phải những biến chứng nghiêm trọng của bệnh.

Khánh Chi 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !