Mày râu tập gym khiến 'cậu nhỏ' teo đi, 'chuyện ấy' cũng giảm?

Nhiều anh em gymer lo lắng việc tập gym lên cơ bắp nhưng khiến 'cậu nhỏ' của họ nhỏ hơn, 'chuyện ấy' cũng hẻo hơn.

Tập gym nhiều sẽ "yếu"?

Chị Lê Nhung (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết chồng chị trước đó sức khỏe sinh lý khá ổn. Sau hai năm nghe bạn bè đi tập gym, uống đạm whey để tăng cơ, cơ thể săn chắc, khỏe khoắn nhưng chị Nhung cảm nhận rõ sự thay đổi về 'chuyện ấy'.

Anh hờ hững với vợ hơn. Ban đầu chị Nhung còn nghi ngờ chồng có người ngoài nhưng sau khi chị đọc một vài tài liệu người ta lại cho rằng tập gym có thể khiến anh em nữ hóa. Chị đưa bài viết cho chồng, anh gạt đi cho rằng vợ nhiều chuyện.

Cũng trên diễn đàn 'Yêu gym', nhiều người cũng chia sẻ về việc tăng cơ khiến 'cậu nhỏ' nhỏ hơn. Anh Nguyễn Hoàn (Hà Nội) có thâm niên tập gym 7 năm, anh tự nhận yêu gym vì nó mang lại cho anh body đẹp cũng như có một cộng đồng gymer để giao lưu. Tuy nhiên, khi cơ bắp vùng đùi, vùng bụng, vai nổi lên thì anh thấy “cậu nhỏ” của mình bị “nhỏ đi”.

Một bạn nữ khác tên Vân H. (Đồng Nai) cũng chia sẻ về anh người yêu mới quen qua mạng, sau 1 tháng hẹn nhau ở TP.HCM đi chơi và buổi tối hai người có quan hệ tình dục. Tuy nhiên, sau tình một đêm H. thất vọng toàn tập vì thấy bạn trai khoe là gymer nhưng lại "yếu yếu".

ThS.BS Nguyễn Cao Thắng, khoa Nam học và Y học Giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, cho biết bản thân anh cũng gặp nhiều câu hỏi vê việc tập gym có khiến anh em đồng bóng hơn?. Nhưng thực tế đó là quan niệm không đúng.

Ở góc độ nào đó nếu bạn tập gym với cường độ vừa phải không chỉ giúp chúng ta có một thân hình lý tưởng mà còn giúp tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng của cơ thể và giúp cho chuyện chăn gối mặn nồng hơn.

Nhiều anh em yêu môn thể thao cơ bắp này bị tiếng oan rằng gymer sẽ 'yếu' trong 'chuyện ấy'.

{keywords}
Ảnh minh họa. 

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Vũ Tân – Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, TP.HCM, cho biết anh em cảm thấy tập luyện nhiều 'cậu nhỏ' teo, nguyên nhân của việc này có thể xuất phát từ lượng cơ bắp gia tăng, đặc biệt ở phần chân, tạo cảm giác dương vật của nam giới bị nhỏ đi.

Tuy nhiên, đây chỉ là tính chất tương đối. Ở những người tập gym thường xuyên, kích thước của dương vật không nhỏ đi. Thậm chí, tập luyện đều đặn và có chế độ dinh dưỡng hợp lý còn giúp các đấng mày râu cải thiện khả năng bơm máu ở vùng nhạy cảm, từ đó duy trì độ cương cứng cũng như dẻo dai của "cậu nhỏ".

Không nên lạm dụng chất tăng cơ

Phần lớn nam thanh niên tập luyện thể thao có thân hình vạm vỡ nhưng khả năng sinh lý kém đến từ việc họ sử dụng các thực phẩm làm tăng cơ có chứa các thành phần ở dạng Testosterone hay Androgene ngoại sinh.

Theo ThS.BS. Nguyễn Duy Khánh - Trung tâm Nam Học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cho biết tập luyện là thói quen tốt nhưng tập vừa đủ. Bác sĩ từng gặp trường hợp vận động viên thi đấu thể hình sử dụng Testosterone tiêm trực tiếp vào cơ bắp để tăng sức dẻo dai của cơ, tăng khối lượng cơ, tăng thành tích thi đấu nhưng Testosterone này lại có tác dụng ngược lại vì nó làm ảnh hưởng tới quá trình sinh tinh trùng, ống sinh tinh giảm tiết. Trong khi đó chất lượng tinh trùng phải đảm bảo 15 triệu con/ml tinh dịch. Vì vậy, bạn không nên lạm dụng sử dụng các chất tăng cơ để tăng khối lượng cơ bắp nó có tác dụng ngược tới cơ quan sinh sản.

Hơn nữa, Testosterone trôi nổi còn nguy hiểm khi người dùng không rõ nguồn gốc của nó. Nếu anh em mua hàng tinh chế rất đắt còn hàng trôi nổi ở dạng thô thì rẻ, đây là thuốc được bán ở câu lạc bộ thể hình, bán trôi nổi và nó có nhiều tác dụng phụ.

Để kéo dài thời gian "yêu", nam giới nên sắp xếp thời gian và cường độ tập luyện hợp lý, không để cơ bắp và hệ thần kinh bị quá tải. Ngoài ra, đấng mày râu nên chú ý hơn tới các bài tập tăng độ linh hoạt, đặc biệt ở vùng hông, lưng dưới, toàn bộ phần chân.

Đối với chế độ dinh dưỡng, nam giới nên hạn chế các chất kích thích, tạo thói quen ăn đúng giờ, đủ bữa, uống đủ nước

Khánh Chi 

Lạm dụng chất này, người đàn ông 34 tuổi liệt dương

Lạm dụng chất này, người đàn ông 34 tuổi liệt dương

Mới sử dụng thấy khả năng “giường chiếu” tăng lên rõ rệt nhưng gần đây dù làm mọi cách mà “cậu nhỏ” của người đàn ông 34 tuổi vẫn ỉu xìu, không thể “ngóc” lên được.  

'Trên bảo dưới không nghe', đi khám ngã ngửa thủ phạm là căn bệnh triệu người mắc

'Trên bảo dưới không nghe', đi khám ngã ngửa thủ phạm là căn bệnh triệu người mắc

Đang ở độ tuổi sung mãn nhất của cuộc đời thì anh K. cảm thấy mình yếu, 'cậu nhỏ' không theo sự điều khiển của mình.

Mỗi khi cãi vã, cô gái trẻ lại làm 'chuyện ấy' với bạn trai để giải toả

Mỗi khi cãi vã, cô gái trẻ lại làm 'chuyện ấy' với bạn trai để giải toả

Mỗi lần có mâu thuẫn với người yêu, thay vì trò chuyện, T. (cô gái 25 tuổi) đều tìm đến việc quan hệ tình dục để trút bỏ sự bực tức trong lòng.

 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !