Một công ty thực phẩm Việt sắp bị thâu tóm với giá chục triệu USD

Từ chối tiết lộ tên của hai công ty mà AISA đang có ý định hợp tác ở Việt Nam và Malaysia, lãnh đạo công ty Indonesia chỉ cho biết, trong số đó có một công ty chuyên sản xuất bánh kẹo.

Hôm 9/1, tờ Jakarta Post (Indonesia) đưa tin, công ty thực phẩm PT. Tiga Pilar Sejahtera (AISA) của nước này đang có kế hoạch đầu tư 80 triệu USD sang Việt Nam và Malaysia năm 2015.

Giám đốc tài chính của AISA, ông Sjambiri Lioe, cho biết số tiền đầu tư 80 triệu USD sẽ được phân bổ điều sang Việt Nam và Malaysia.

Một công ty thực phẩm Việt sắp bị thâu tóm với giá chục triệu USD - ảnh 1

Công ty thực phẩm PT. Tiga Pilar Sejahtera (AISA) đang định đầu tư lớn vào Việt Nam.

Ông nói: "Chúng tôi sẽ mua từ 90% đến 100% cổ phần của một công ty thực phẩm Việt Nam cũng như phần lớn cổ phần của một công ty thực phẩm Malaysia".

Theo ông, AISA sắp đàm phán xong với đối tác Việt Nam, còn các cuộc đàm phán với công ty Malaysia đang ở giai đoạn đầu.

Ông Sjambiri từ chối tiết lộ tên của hai công ty mà AISA đang có ý định hợp tác ở Việt Nam và Malaysia. Ông chỉ cho biết, trong số đó có một công ty chuyên sản xuất bánh kẹo.

Ông nói: "Nếu quy trình mua bán được tiến hành đúng kế hoạch, chúng tôi sẽ bán các sản phẩm của những công ty này ở thị trường Indonesia, đồng thời duy trì thị phần nội địa.

AISA là một công ty thực phẩm lớn ở Indonesia, hiện đang kinh doanh thực phẩm, lúa gạo và đồn điền. Theo báo cáo tài chính của công ty, AISA có doanh thu thuần trong 9 tháng đầu năm 2014 là 3,6 nghìn tỷ Rp (tương đương 283 triệu USD), tăng 24,1% so với 2,9 nghìn tỷ Rp (228 triệu USD) cùng kì năm 2013.

Cũng trong 9 tháng đầu năm 2014, lợi nhuận ròng của công ty tăng 14%, lên 246,8 tỷ Rp (hơn 19 triệu USD), so với 216,4 tỷ Rp (17 triệu USD) cùng kì năm 2013.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Jakarta Post, nhật báo tiếng Anh tại Indonesia. Tờ báo này đã giành được một số giải thưởng lớn trong nước và hiện được xem là "nhật báo tiếng Anh hàng đầu" tại Indonesia.

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.