Mì Omachi mốc đen, Masan khuyên khách "ăn gói khác"

Khi bóc gói mì Omachi loại xốt bò hầm, chị Lan phát hiện nhiều đốm mốc đen lẫn trong vắt mì kèm mùi hôi khó chịu. Tiếp nhận thông tin này, bộ phận chăm sóc khách hàng của Masan (nhà sản xuất) khuyên khách hàng nên mua gói khác sử dụng.
Mì Omachi mốc đen, Masan khuyên khách
Gói mì Omachi do chị Lan mua về bị mốc đen

Sự việc trên đã được chị Nguyễn Thị Lan, trú tại Kim Mã Thượng, quận Cầu Giấy Hà Nội phản ánh đến báo điện tử Infonet. Theo chị Lan, trước đó, chị có mua một số gói mì Omachi loại xốt bò hầm tại một tiệm tạp hóa gần nhà.

Chị Lan cho biết, khi mua về bề ngoài gói mì hoàn toàn bình thường. Bao bì cũng ghi rõ ngày sản xuất là 19/7/2012, cùng đó là thông báo, sử dụng 6 tháng kể từ ngày sản xuất, như vậy phải tới ngày 18/1/2013 gói mì mới hết hạn sử dụng.

Tuy nhiên, ngày 20/12, tức là hạn sử dụng còn gần 1 tháng, chị Lan bóc gói mì để sử dụng thì thấy bề mặt vắt mì có nhiều đốm đen, cẩn thận kiểm tra lại, chị Lan phát hiện đó là những vết nấm mốc, cùng đó là mùi hôi khó chịu.

Ngay sau đó chị Lan đã chụp hình lại và gửi thông tin tới Infonet với mục đích cảnh báo cho người tiêu dùng. “Tôi muốn mọi người cẩn trong hơn trong việc mua hàng, bởi nhiều khi bề ngoài hình thức và hạn sử dụng vẫn còn nhưng chất lượng bên trong đã không đảm bảo” – chị Lan cho biết.

Từ phản ánh trên, PV đã liên hệ với Công ty cổ phần thực phẩm Masan – nhà sản xuất mì gói Omachi để tìm câu trả lời.

Trao đổi với PV Infonet, bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty Masan cho biết, vì mì mua ở tiệm tạp hóa nên rất khó để xác định được gói mì có được bảo quản đúng cách hay không. Nếu không, gói mì rất dễ bị hư hỏng và thay đổi mùi vị.

Tuy nhiên, khi PV khẳng định, gói mì vẫn còn hạn sử dụng và muốn gửi mẫu mì bị mốc đến cho công ty kiểm định chất lượng, tìm nguyên nhân mốc hỏng, thì nhận được câu trả lời: “Khách hàng thông cảm cho bên công ty và có thể mua gói mì khác về sử dụng. Bởi gói mì này đã gần hết “date” rồi.

"Để chuyển gói mì đến tay người tiêu dùng thì phải trải qua rất nhiều khâu trung gian như đại lý, cửa hàng… nên khó có thể đổ lỗi cho bên công ty được", nhân viên chăm sóc khách hàng nói.

Vị này khẳng định: "Còn nếu lần sau, khách hàng mua phải gói mì có vấn đề mà hạn sử dụng vẫn còn mấy tháng thì công ty sẽ cho người đến lấy mẫu để kiểm nghiệm!?”.

Trao đổi với PV, Luật gia Phan Thị Việt Thu, Trưởng văn phòng giải quyết khiếu nại, Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng TP.HCM cho rằng, Công ty Cổ phần thực phẩm Massan đã vi phạm Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Bởi sản phẩm này vẫn còn hạn sử dụng thì phía công ty không thể trả lời vô trách nhiệm như vậy được. Thay vào đó, công ty phải có những động thái như cho người xuống lấy mẫu về kiểm định chất lượng hoặc phải bồi thường cho người tiêu dùng.

Bà Thu cho biết thêm, khách hàng có thể làm đơn và gửi đến Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng can thiệp.

Nguyễn Cường - Thúy Ngà

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.