Mì Gấu đỏ dành 5 tỷ đồng cho trẻ nghèo ăn Tết

Sáng nay tại TP.HCM, báo Thanh Niên kết hợp cùng Hội Bảo vệ quyền trẻ em VN (VAPCR) và nhãn hàng mì ăn liền Gấu đỏ ra mắt chương trình “Gấu đỏ gắn kết yêu thương” với 5 tỷ đồng dành chăm lo Tết cho trẻ em nghèo.

Mì Gấu đỏ dành 5 tỷ đồng cho trẻ nghèo ăn Tết

Mì Gấu đỏ dành 5 tỷ đồng cho trẻ nghèo ăn Tết

Năm 2011, cả nước vẫn còn 1,53 triệu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh TN)

Theo Cục Bảo vệ và chăm sóc trẻ em, thuộc Bộ LĐTB&XH, cả nước hiện vẫn còn 1,53 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chiếm 6,5% tổng số trẻ em và 1,79% toàn dân số.

Bên cạnh đó, nhóm trẻ em nghèo không được đáp ứng 8 loại nhu cầu cơ bản như dinh dưỡng, nước sạch, nhà ở, giáo dục, phải lao động nặng nhọc, không được vui chơi giải trí… Các em chịu rất nhiều thiệt thòi, dễ bị tổn thương nên cần được xã hội, cộng đồng chung tay góp sức cùng Nhà nước chăm lo, bảo vệ, hỗ trợ đời sống vật chất và tinh thần.

Ông Đặng Việt Hoa, Phó TBT báo Thanh Niên cho biết, vì ngày Tết đang gần kề nên BTC sẽ nhanh chóng xúc tiến ngay chương trình. Trước mắt sẽ gấp rút đến với trẻ em nghèo tại 20 huyện nghèo thuộc các tỉnh thành trên cả nước như Tây Biên (Tây Ninh), Giá Rai, Hòa Bình (Bạc Liêu), Núi Thành (Quảng Nam), Quảng Xương (Thanh Hóa)...

Dự kiến, mỗi nơi đến sẽ có ít nhất 1.000 trẻ em nghèo được nhận quà Tết và sẽ không dừng ở con số 5 tỷ đồng.

Ngoài ra, BTC chương trình cũng kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đóng góp với thông điệp “Mỗi cá nhân chỉ cần góp 10 đồng – Hàng vạn trẻ em nghèo sẽ có được một mùa Tết kỳ diệu”.

Theo đó, từ nay đến hết ngày 20/1/2012, với mỗi gói mì Gấu đỏ được tiêu thụ sẽ đóng góp vào chương trình 10 đồng. Hết thời hạn trên, nếu con số chưa đạt mốc 5 tỷ đồng, nhãn hàng mì Gấu đỏ sẽ góp số còn lại để dành trọn vẹn 5 tỷ đồng cho trẻ em nghèo ngày Tết.

Thúy Ngà

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.