Media Mart: Niêm yết một đằng, tính tiền một nẻo

Mấy ngày qua, siêu thị điện máy Media Mart khiến nhiều người dân rất bức xúc trước kiểu quảng cáo “lừa”, niêm yết tại sản phẩm một giá nhưng đến khi thanh toán giá lại đội lên hàng trăm ngàn đồng.

Media Mart: Niêm yết một đằng, tính tiền một nẻo

Theo phản ánh của chị Trần Thị Phương Th, (ở Ngô Quyền, Hà Đông, Hà Nội): chiều ngày (6.7) chị có đến siêu thị điện máy Media Mart tại km 10, Nguyễn Trãi – Thanh Xuân (Hà Nội) tìm mua quạt tích điện. Tuy nhiên, sau khi nghe tiếp thị của nhân viên bán hàng với những lời “có cánh”, chị Th đã quyết định mua chiếc quạt tích điện hiệu Sunca với giá niêm yết là 890.000 nghìn đồng.

Media Mart: Niêm yết một đằng, tính tiền một nẻo

Giá niêm yết tại sản phẩm quạt Sunca là 890 nghìn đồng

Điều đáng nói, đến khi được cậu nhân viên đưa ra quầy tính tiền, chị Th không hài lòng vì chị thu ngân nói giá đã đội hẳn lên thêm 100.000 nghìn đồng so với giá niêm yết trên sản phẩm. Khi thắc mắc về điều vô lý này, nhân viên thu ngân và một số nhân viên khác cùng giải thích: Sản phẩm này hết chương trình khuyến mại, nắng nóng nên siêu thị bắt đầu tăng giá từ hôm nay (Ngày 6/7)

Media Mart: Niêm yết một đằng, tính tiền một nẻo
Khi thanh toán, sản phẩm này "đội giá" lên 100.000 nghìn đồng

“Tôi thấy quảng cáo chương trình khuyến mại xả hàng khuyến mại lớn nhất trong năm từ 2 – 8.7, vì vậy tìm đến siêu thị để mua hàng. Nhưng thật quá vô lý, nếu tăng giá thì ít nhất siêu thị cũng phải in và dán vào sản phẩm, chẳng nhẽ siêu thị không thể làm được công đoạn này hay có những khuất tất trong việc bán hàng (?)” - Chị Th bức xúc nói.

Cùng chung bức xúc vì mua quạt điện nhưng khi đòi hỏi phiếu mua hàng để mong tìm được cơ hội may mắn trong dịp khuyến mại nhưng lại không nhận được. Chị Th và Cô H, ở Hà Trì (Hà Đông) phản ánh: “Trong tờ rơi nói mua sản phẩm trị giá từ 50.000 đồng được tặng thêm phiếu mua hàng đến 3.000.000 đồng. Thế nhưng khi tôi mua quạt điện phun sương tạo ẩm Kangaroo HBY với giá 2.190.000 nghìn đồng, hỏi nhân viên họ nói hết. Quảng cáo kiểu này chẳng khác gì đánh lừa khách hàng”…

Với những hình thức quảng cáo “thái quá” và cung cách bán hàng tại siêu thị điện máy Media Mart (tại km 10 - Thanh Xuân, Hà Nội) khiến nhiều người dân bức xúc và đặt câu hỏi: Tính đơn giản nếu mỗi ngày siêu thị bán ra hàng trăm sản phẩm thì số tiền khách hàng bị “móc túi” cũng lên đến hàng chục triệu đồng, liệu rằng “kiểu” bán hàng sẽ còn tiếp diễn?

Theo Laodong

Theo Laodong

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.