Mẹ là F0 đi cách ly, bé 6 tháng tuổi ở nhà với chị 15 tuổi khóc ngằn ngặt nhớ mẹ

Cả ngày lẫn đêm bé gái 6 tháng tuổi chỉ khóc đòi mẹ. Mẹ của bé là F0 đã đi điều trị, ở nhà còn bé và chị gái 15 tuổi tự trông nhau trong căn nhà trọ

 

Bác sĩ BV dã chiến chỉ rõ các dấu hiệu cảnh báo F0 đang trở nặng

Bác sĩ BV dã chiến chỉ rõ các dấu hiệu cảnh báo F0 đang trở nặng

Bệnh nhân trước đó khoẻ, không có triệu chứng gì nhưng hôm sau đột nhiên khó thở. Trong bệnh viện dã chiến quá đông nên F0 cần phải nắm rõ triệu chứng cơ thể để nhờ nhân viên y tế hỗ trợ.

Cộng đồng mạng chia sẻ thông tin về cháu bé 6 tháng tuổi 'khóc hết nước mắt' khi mẹ của bé là F0 đang đi cách ly. Hiện chỉ còn bé ở nhà với chị gái 15 tuổi, bé đòi mẹ nên khóc suốt.

Bé 6 tháng tuổi là con của chị V.N.D. (45 tuổi, đang thuê trọ tại Quận 8, TP HCM), chị D. làm nghề bán vé số. Sau khi rà soát xét nghiệm cộng đồng, chị D. và con gái lớn 17 tuổi được phát hiện mắc Covid-19.

Gia đình chị D. rất khó khăn, chồng chị mới qua đời hơn 1 tháng và đến nay hai mẹ con đều mắc Covid-19 phải đi cách ly, căn nhà trọ chỉ còn hai bé nhỏ ở nhà.

Chị Mai.T.T, sống gần nhà cho biết chị có qua hỗ trợ nhưng cháu bé khóc quấy không ngủ chỉ đòi mẹ. Cả hẻm cũng bị phong tỏa nên mọi người đều kêu gọi cộng đồng hỗ trợ bé bỉm sữa để hai chị em bé bớt khó khăn.

Trong khu cách ly tại phường 7, quận 8, TP. HCM, mẹ con chị D. đều như ngồi trên đống lửa khi nghĩ về hai đứa con nhỏ ở nhà.

Hai mẹ con chị D. chưa có triệu chứng gì nên chị hi vọng sẽ sớm có kết quả âm tính để được về cách ly tại nhà, chăm con nhỏ.

Quê ở Tiền Giang, thuê trọ ở Thành phố HCM nên khi có dịch bệnh và phải đi cách ly, mẹ con chị D. không có người thân hỗ trợ. Bé út mới 6 tháng tuổi dù bé không bú mẹ nhưng rất bện hơi mẹ, xa mẹ là khóc.

{keywords}
Người mẹ và bé F0 chờ được vào khu cách ly tại TP.HCM. 

Cũng trong ngày 14/7, một đoạn video ghi lại cảnh một bé trai mắc Covid-19 òa khóc ở khu tiếp nhận bệnh nhân dương tính. Trong video, tài xế lái xe cứu thương nói loáng thoáng động viên bé trai: "Con nín đi, nín đi. Mẹ xuống bây giờ đó. Ngoan đi, ngoan đi". 

Hình ảnh trên được một nhóm từ thiện quay lại tại bệnh viện Dã chiến số 2 ở TP.HCM. Mẹ bé là F0, đã được đưa vào bệnh viện điều trị trước. Sau đó, em bé khoảng 2-3 tuổi và bà ngoại bé cũng trở thành F0, được xe cứu thương 0 đồng của nhóm từ thiện Nhất Tâm đến nhà đón đi.

Đến bệnh viện, bé và bà phải tách ra. Bé đứng chờ mẹ là F0 trực tiếp xuống đón lên phòng bệnh chung của hai mẹ con theo hướng dẫn của đội ngũ y tế.

BS Trương Hữu Khanh – trưởng khoa Nhiễm, BV Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết trẻ nhỏ nhiễm Covid-19 và đưa vào khu cách ly tập trung nhìn hình ảnh đó ông cũng không cầm lòng được. 

Theo BS Khanh cần có các biện pháp cách ly cho trẻ dưới 5 tuổi là F1, F2, đánh giá việc cách ly với trẻ nhỏ như thế nào cho hài hoà. Thực tế, những đứa trẻ F1, F0 phải đi vào các trung tâm cách ly tập trung, các bệnh viện dã chiến sẽ tạo thành cú sốc tâm lý cho trẻ rất lớn. Ngành y tế cần có các biện pháp hài hòa để trẻ ít bị ảnh hưởng nhất.

BS Nguyễn Trần Nam – Phó giám đốc BV Nhi đồng TP.HCM - cho biết mỗi trẻ mắc Covid-19 sẽ được một người thân chăm sóc. Trường hợp cả người thân và trẻ đều mắc Covid-19 sẽ được điều trị chung, nếu người thân chuyển nặng sẽ được chuyển lên bệnh viện điều trị Covid-19 tuyến trên, gia đình sẽ bố trí người khác để chăm sóc bé.

Trường hợp trẻ mắc Covid-19 nhưng người thân không mắc, bé vẫn được 1 người thân chăm sóc, bệnh viện sẽ tư vấn các nguy cơ lây nhiễm, hướng dẫn người nhà các biện pháp phòng chống dịch bệnh, sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân, các nguy cơ phơi nhiễm Covid-19 và viết giấy cam kết trước khi vào chăm sóc trẻ chứ không cách ly riêng hoàn toàn trẻ biệt lập với người thân.

Nam sinh cầu cứu có bà là F0 chưa đi viện: 'Lúc nào cũng có chú bên cạnh, con cứ gọi cho chú'

Nam sinh cầu cứu có bà là F0 chưa đi viện: 'Lúc nào cũng có chú bên cạnh, con cứ gọi cho chú'

“Con mệt quá, con cầu xin mọi người giúp con, các cô chú giúp đưa bà con đi bệnh viện với, bà con dương tính rồi, con không có đồ bảo hộ” – đó là lời khẩn thiết của nam sinh F1 tại TP.HCM

 K.Chi 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !