"Mê hoặc" chợ hải sản giá rẻ bằng nửa Hà Nội
Hàu chỉ 50-60.000 đồng/kg, 100.000 đồng/kg ghẹ ngon nhất, mực bán theo mớ, 80-150.000 đồng/chậu, chợ hải sản ven biển với giá rẻ chỉ bằng nửa, thậm chí có loại giá chỉ bằng 1/3 ở Hà Nội đủ sức hấp dẫn bất cứ du khách nào đi du lịch biển Cửa Lò, đặc biệt là nữ giới.
Sáng sớm, từ 5h-6h, con đường ngoằn nghèo dẫn vào chợ cảng cá Cửa Lò đã tấp nập bởi hàng trăm xe điện chở du khách đi thăm quan, mua hải sản tươi sống từ các thuyền đánh cá đêm vừa cập cảng.
Trên bến thuyền, những mẻ cá, mực, tôm, cua ghẹ... tươi rói, trong veo, lần lượt được chất lên bãi, để khách mua và lái buôn lựa chọn, trả giá.
Những đàn mực nhảy hồng phấn béo nục, cá thu chất đống trong các quầy, tôm biển, cua ghe, tươi sống ngồn ngộn. Giá thì chắc chắn rẻ hơn Hà Nội, nhiều loại chỉ bằng một nửa. Tuy nhiên, nếu đi chợ vào mùa cao điểm du lịch, giá sẽ cao hơn do sức mua lớn.
Mua hải sản xong, khách có thể thuê nướng ở các lò cuối chợ với giá rất rẻ, 10.000 đồng/kg hải sản tươi, hoặc đóng thùng xốp ướp đá mang về.
Trên bến thuyền, những mẻ cá, mực, tôm, cua ghẹ... tươi rói, trong veo, lần lượt được chất lên bãi, để khách mua và lái buôn lựa chọn, trả giá.
Những đàn mực nhảy hồng phấn béo nục, cá thu chất đống trong các quầy, tôm biển, cua ghe, tươi sống ngồn ngộn. Giá thì chắc chắn rẻ hơn Hà Nội, nhiều loại chỉ bằng một nửa. Tuy nhiên, nếu đi chợ vào mùa cao điểm du lịch, giá sẽ cao hơn do sức mua lớn.
Mua hải sản xong, khách có thể thuê nướng ở các lò cuối chợ với giá rất rẻ, 10.000 đồng/kg hải sản tươi, hoặc đóng thùng xốp ướp đá mang về.
Thuyền đánh cá cập bến vào sáng sớm, cảnh mua bán tấp nập từ 4-5h sáng. |
Phần lớn hải sản được các thương lái mua buôn để bán cho khách du lịch hoặc chở về bán tại chợ lẻ. |
Giá bán mỗi kg tôm cỡ 12-13 con một kg là 400.000 đồng |
Trong khi các loại mực nhỏ được bán theo mớ, tùy theo số lượng, giá chỉ khoảng 100-150.000 đồng/mớ |
Cá thu tươi được chủ quầy bán cho khách du lịch giá 130-140.000 đồng/kg. Trong khi giá cá thu tươi tại Hà Nội từ 300.000 -350.000 đồng/kg. |
Song cá thu là mặt hàng khó chọn hàng nhất, bởi tất cả đã được ướp đá để giữ tươi. Bí quyết được các thợ nướng cá chia sẻ là chọn những con cá mắt trong, da căng bóng ít trầy xước là cá tươi. Khách mua cũng có thể nhờ thợ nướng đi chọn giúp cá. |
|
Mực, tôm khô cũng có rất ngon và giá dao động từ 400-500.000 đồng/kg. |
Xe điện tấp nập ra vào đón trả khách, vé mỗi người đi từ khách sạn ra chợ chỉ 5000-10.000 đồng/lượt. |
Hương Giang
Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh
Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.
Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property
Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.
Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm
Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.
Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại
Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.
Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai
Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.
Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững
Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.
Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia
Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.
Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ
Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.
Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới
Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.
Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park
Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.