MC Liêu Hà Trinh thay nghi thức cắt bánh cưới bằng trồng cây xanh, cư dân mạng lo ngại

Thay vì thực hiện nghi thức cắt bánh cưới như thông thường, MC Liêu Hà Trinh và chú rể doanh nhân chọn cách trồng cây xanh với mong muốn hôn nhân được vun đắp và tươi tốt từng ngày.

Hôm qua (10/10) là một trong những ngày rộn ràng nhất của showbiz Việt khi có nhiều nghệ sĩ cùng tổ chức đám cưới. Ngoài sự quan tâm dành cho cặp đôi Anh Tú - Diệu Nhi, người hâm mộ cũng đổ dồn sự chú ý đến ngày trọng đại của MC Liêu Hà Trinh và doanh nhân Anh Khoa. 

Sau khi tổ chức lễ vu quy tại nhà vào buổi sáng, đến tối cùng ngày, tiệc cưới của nữ MC được tổ chức tại một khách sạn ở TP.HCM với sự tham dự của nhiều đồng nghiệp, bạn bè. Không gian lễ cưới được mô phỏng như một cánh rừng với nhiều hoa tươi và trang trí nhiều ảnh cưới của đôi uyên ương. 

Đặc biệt, trong tiệc cưới của MC Liêu Hà Trinh, cô và chú rể doanh nhân không thực hiện nghi thức cắt bánh như thông thường mà lựa chọn trồng cây xanh với mong muốn hôn nhân được vun đắp và tươi tốt từng ngày. 

Cô dâu, chú rể cùng chăm sóc cho cây

MC Liêu Hà Trinh xúc động chia sẻ: “Mỗi vị khách, người bạn hay đồng nghiệp xuất hiện trong đám cưới của Trinh cũng như một cái cây nhỏ để tạo ra khu rừng lớn. Để một khu rừng phát triển khỏe mạnh thì từng cá thể cũng phải vững chắc, tươi xanh. Tình yêu của Trinh - Khoa cũng thành hình như một cái cây nhỏ giữa cánh rừng, sẽ từng ngày lớn lên và được bao bọc bởi tình yêu, sự che chở của những tán cây khác”. 

Sau khi những hình ảnh lễ cưới của MC Liêu Hà Trinh, nhất là việc cặp đôi lựa chọn trồng cây xanh thay cho nghi thức cắt bánh, được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều bình luận của cư dân mạng. Một số ý kiến cho rằng, hành động trồng cây xanh của cô dâu, chú rể vô cùng sáng tạo và nhân văn, không những thể hiện cho tình yêu lứa đôi mà còn mang ý nghĩa tích cực đến môi trường. 

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, nghi thức cắt bánh trong ngày cưới tượng trưng cho việc chia ngọt sẻ bùi, đồng cam cộng khổ của vợ chồng nên cũng vô cùng quan trọng. Trong khi việc lựa chọn chăm sóc cho cây xanh để biểu tượng cho tình yêu lứa đôi là khá "rủi ro". 

MC Liêu Hà Trinh và doanh nhân Anh Khoa
Đông đảo sao Việt đến chúc mừng hạnh phúc của nữ MC.

Một số bình luận của cộng đồng mạng:

Quá nhân văn và sâu sắc. Tình yêu vợ chồng và tình yêu môi trường luôn”;

“Mình rất thích chị Liêu Hà Trinh ở những điểm sáng tạo, hay những triết lý, câu nói mà chị chia sẻ. Ủng hộ cách làm độc đáo này của chị”;

“Thật ra thì cắt bánh cưới là chia cho khách mời ăn trong bữa tiệc nên nước ngoài họ rất coi trọng bánh cưới. Ở Việt Nam cắt bánh, khui rượu là khai tiệc. Cây phải nuôi nấng mới phát triển mà tưới xong không chăm héo rồi xui vận vào người thì đừng trách”;

“Mình vẫn thích nghi thức cắt bánh cưới hơn vì nó mang ý nghĩa chia ngọt sẻ bùi mà, thêm nữa là chia sẻ đến mọi người cùng chung vui cô dâu, chú rể nữa”;

“Nguy hiểm quá, nhỡ sau cây héo hoặc chết thì phải làm sao. Chuyện xui rủi không ai muốn nên nếu muốn lựa chọn chăm cây thì nên chọn cây phù hợp, dễ sống, dễ chăm, nhất là vào dịp trọng đại như này. Ai muốn làm theo kiểu vậy thì trồng xương rồng nha. Xương rồng chắc ý nghĩa hơn với cả sức sống bền bỉ nữa”. 

Bạch Dương

Ảnh: FBNV

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !