Máy sấy đắt khách, điều hòa giá thấp vẫn khó bán

Thời tiết nồm ẩm khiến máy sấy, máy hút ẩm, dịch vụ giặt là đắt khách. Trong khi đó, mặt hàng điều hòa dù giá thấp nhưng vẫn khó bán.

Máy sấy, hút ẩm, dịch vụ giặt là đắt khách

Thời tiết mưa phùn, nồm ẩm đang khiến cuộc sống của người dân tại Thủ đô gặp nhiều ảnh hưởng. Theo VTV, những ngày thời tiết mưa phùn, nồm ẩm, dịch vụ giặt là đắt khách gấp 2-3 lần so với bình thường.

Nhiều người có điều kiện không ngần ngại đặt hàng những máy hút ẩm, máy sấy quần áo cho gia đình. Một số cửa hàng thậm chí không còn máy sấy quần áo, máy hút ẩm để bán.

 Những ngày thời tiết mưa phùn, nồm ẩm, dịch vụ giặt là đắt khách (Ảnh: Dân Trí)

Điều hòa giá thấp vẫn khó bán, tồn kho nhiều

Trong khi máy sấy quần áo, máy hút ẩm đắt hàng thì mặt hàng điều hòa lại ế ẩm. Theo báo Người Lao Động, sau Tết Nguyên đán, các nhà bán lẻ đang "chạy" hàng loạt ưu đãi cho mặt hàng điều hòa nhưng vẫn không thể kích được cầu.

Ghi nhận tại thị trường điện máy ở TP.HCM từ sau Tết đến nay, tất cả các thương hiệu điều hòa đều có giá bán lẻ thấp hơn năm ngoái, kèm theo nhiều ưu đãi, tặng quà hấp dẫn để thu hút người mua. Tuy nhiên, nhiều mẫu điều hòa vẫn khó bán, tồn kho nhiều.

iPhone 14 sập giá, xuống dưới 20 triệu đồng

Ngay sau Tết Nguyên đán, iPhone 14 đã giảm giá mạnh tại thị trường Việt Nam. Giá iPhone 14 chỉ từ 19,9 triệu đồng, giảm 2 triệu đồng; iPhone 14 Plus giảm 1 triệu còn 22,9 triệu đồng; iPhone 14 Pro giảm còn 27 triệu đồng; iPhone 14 Pro Max giảm giá từ 31 triệu còn 29,5 triệu đồng. Nhiều mẫu iPhone 13 được giảm giá từ 19 triệu đồng xuống 18 triệu đồng.

Trước Tết, đã có thời điểm iPhone 14 được chào bán với giá khoảng 20,5 triệu đồng trong khi iPhone 14 Pro Max là khoảng 30,5 triệu đồng.

Mâm cỗ cúng Rằm tháng Giêng đắt khách

Bên cạnh mâm cỗ mặn cúng gia tiên, bánh trôi, bánh bao, thạch rau câu, xôi ngũ sắc, xôi chè, chè cốm, chè con ong, bánh xu xê được tạo hình ý nghĩa và đẹp mắt cũng được các chị em tới tấp đặt mua để dâng cúng Phật trong ngày Rằm tháng Giêng.

Ngoài các món bánh được bán riêng lẻ, trên chợ mạng, một số tiểu thương còn cung cấp mâm cỗ chay dâng Phật bao gồm hoa quả, chè, xôi, các món đậu, bánh trôi nước,... giá từ 200.000 đồng/mâm.

Không chỉ mâm cỗ chay mà mâm cỗ ngọt với các món như chè trôi nước, chè kê, chè đậu xanh, chè sen, mâm hoa quả, bánh bao đào tiên, bánh trôi nước liên hoa, chạy hoa sen bằng thạch... với giá từ 20.000-700.000 đồng/mâm cũng "vào mùa" hút khách.

Mâm hoa quả cúng Rằm tháng Giêng cũng bán chạy. Các cửa hàng trái cây tung ra nhiều mẫu mâm lễ hoa quả với giá khác nhau, dao động từ 300 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng/mâm. Tuy nhiên, có một số cửa hàng làm mâm quả giá 2-3 triệu đồng, thậm chí tới gần 5 triệu đồng.

 Mâm hoa quả có giá bình dân hút khách (Ảnh: NVCC)

Giá sầu riêng tăng lên hơn 200.000 đồng/kg

Những ngày gần đây, giá sầu riêng vẫn tăng nóng từng ngày. Theo Zing, tại các nhà vườn, sầu riêng đang được thu mua với giá cao kỷ lục từ 150.000-220.000 đồng/kg.

Nguyên nhân sầu riêng tăng giá mạnh là do cuối mùa, lượng hàng đang rất ít, nhất là hàng đạt chuẩn cho thị trường xuất khẩu sang Trung Quốc và nhu cầu tăng cao. 

Giá thép, giá gas cùng tăng mạnh

Giá thép xây dựng trong nước vừa được điều chỉnh tăng mạnh lần thứ hai liên tiếp với mức tăng từ 460.000-710.000 đồng/tấn.

Còn giá gas bán lẻ trong nước từ 1/2 cũng quay đầu tăng mạnh, tới hơn 60.000 đồng/bình 12kg. Giá gas trong nước tăng mạnh do giá gas thế giới đột ngột tăng cao.

Hạnh Nguyên

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.