Máy bay trễ gần 9 giờ, khách đi JetstarPacific đòi lại tiền

Hàng chục hành khách đi chuyến bay của hãng JetstarPacific (JP), chặng Đà Nẵng đi TP HCM, đồng loạt đòi lại tiền mua vé do liên tục bị lùi giờ bay.

Lúc 19 giờ, ngày 16-1, hàng chục hành khách đi chuyến bay của hãng JetstarPacific (JP), chặng Đà Nẵng đi TP HCM, đồng loạt kéo đến quầy đại diện của hãng ở sân bay Quốc tế Đà Nẵng, để đòi lại tiền mua vé do liên tục bị lùi giờ bay, khiến gần 100 người mệt mỏi.

Chị PhạmThị Hồng Vân, một hành khách trên chuyến bay, bức xúc cho biết chị cùng 3 người bạn mua vé của hãng JP bay từ Đà Nẵng vào TP HCM lúc 13 giờ 30 ngày 16-1. Sau đó, JP thông báo dời thời gian khởi hành đến 17 giờ 15 cùng ngày. Khi hành khách làm thủ tục vào phòng chờ để lên máy bay, hãng lại thông báo chuyến bay tiếp tục bị trễ và dời đến 21 giờ 15 cùng ngày.

Máy bay trễ gần 9 giờ, khách đi JetstarPacific đòi lại tiền - ảnh 1

Hành khách JetstarPacific ra khỏi phòng chờ lên máy bay để đòi lại tiền vé

Nhiều hành khách tỏ ra bực bội thì được nhân viên JP giải thích rằng trước khi bay, bộ phận kỹ thuật phát hiện càng phanh của máy bay bị trục trặc, phải sửa chữa nên chuyến bay bị trễ. Không bằng lòng với cách giải thích này, nhiều hành khách kéo đến quầy vé JP đòi lại tiền.

Trong khi đó, hành khách Vũ Ngọc Thuyên (Quế Sơn, Quảng Nam) mua vé hãng JP từ Đà Nẵng vào TP HCM chuyến bay BLO 591 khởi hành lúc 8 giờ 10 ngày 16-1 nhưng đến 7 giờ 32 phút ông mới đến làm thủ tục lên máy bay. Lúc này, nhân viên của hãng cho biết đã trễ giờ làm thủ tục nên yêu cầu ông chuyển sang chuyến bay khởi hành lúc 17 giờ 15, đồng thời phải nộp thêm 450.000 đồng.

Hành khách đến khiếu nại và đòi lại tiền vé tại quầy đại diện của JetstarPacific

Ông Thuyên đồng ý nộp tiền và chờ đến chiều để đi chuyến bay 17 giờ 15. Tuy nhiên, sau đó chuyến bay này tiếp tục dời đến 21 giờ 15 khiến ông Thuyên vô cùng bức xúc. “Tôi trễ 2 phút thì JetstarPacific bắt tôi nộp 450.000 đồng nhưng chuyến bay trễ đến 240 phút thì hãng không hề bồi thường, thậm chí ly nước, gói mì hãng cũng không hề mời hành khách” - ông Thuyên phản ánh.

Ông Vũ Ngọc Thuyên bức xúc vì phải chờ đợi nhiều giờ tại sân bay

Phóng viên Báo Người Lao Động đã liên lạc với nhân viên JP tại nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng để gặp lãnh đạo của hãng thì được báo lãnh đạo không có mặt. Tiếp tục liên hệ với đại diện truyền thông hãng JP thì được giải thích là do càng phanh máy bay bị trục trặc nên trễ chuyến.

Sau khi phản ánh của hành khách trên chuyến bay BLO 591 được BáoNgười Lao Động đăng tải, đại diện của JP đã lên tiếng giải thích rằng lịch bay lúc 13 giờ 30 ngày 16-1, vào buổi sáng cùng ngày, hãng đã nhắn tin điện thoại thông báo cho hành khách rằng giờ khởi hành sẽ lùi đến 17 giờ 15 cùng ngày. Do đó, thực tế chuyến bay chỉ trễ hơn 4 giờ (từ 17 giờ 15 đến 21 giờ 15) không phải 9 giờ như hành khách phản ánh.

Theo Hoàng Dũng/nld.com.vn

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.