Máy bay trễ gần 9 giờ, khách đi JetstarPacific đòi lại tiền

Hàng chục hành khách đi chuyến bay của hãng JetstarPacific (JP), chặng Đà Nẵng đi TP HCM, đồng loạt đòi lại tiền mua vé do liên tục bị lùi giờ bay.

Lúc 19 giờ, ngày 16-1, hàng chục hành khách đi chuyến bay của hãng JetstarPacific (JP), chặng Đà Nẵng đi TP HCM, đồng loạt kéo đến quầy đại diện của hãng ở sân bay Quốc tế Đà Nẵng, để đòi lại tiền mua vé do liên tục bị lùi giờ bay, khiến gần 100 người mệt mỏi.

Chị PhạmThị Hồng Vân, một hành khách trên chuyến bay, bức xúc cho biết chị cùng 3 người bạn mua vé của hãng JP bay từ Đà Nẵng vào TP HCM lúc 13 giờ 30 ngày 16-1. Sau đó, JP thông báo dời thời gian khởi hành đến 17 giờ 15 cùng ngày. Khi hành khách làm thủ tục vào phòng chờ để lên máy bay, hãng lại thông báo chuyến bay tiếp tục bị trễ và dời đến 21 giờ 15 cùng ngày.

Máy bay trễ gần 9 giờ, khách đi JetstarPacific đòi lại tiền - ảnh 1

Hành khách JetstarPacific ra khỏi phòng chờ lên máy bay để đòi lại tiền vé

Nhiều hành khách tỏ ra bực bội thì được nhân viên JP giải thích rằng trước khi bay, bộ phận kỹ thuật phát hiện càng phanh của máy bay bị trục trặc, phải sửa chữa nên chuyến bay bị trễ. Không bằng lòng với cách giải thích này, nhiều hành khách kéo đến quầy vé JP đòi lại tiền.

Trong khi đó, hành khách Vũ Ngọc Thuyên (Quế Sơn, Quảng Nam) mua vé hãng JP từ Đà Nẵng vào TP HCM chuyến bay BLO 591 khởi hành lúc 8 giờ 10 ngày 16-1 nhưng đến 7 giờ 32 phút ông mới đến làm thủ tục lên máy bay. Lúc này, nhân viên của hãng cho biết đã trễ giờ làm thủ tục nên yêu cầu ông chuyển sang chuyến bay khởi hành lúc 17 giờ 15, đồng thời phải nộp thêm 450.000 đồng.

Hành khách đến khiếu nại và đòi lại tiền vé tại quầy đại diện của JetstarPacific

Ông Thuyên đồng ý nộp tiền và chờ đến chiều để đi chuyến bay 17 giờ 15. Tuy nhiên, sau đó chuyến bay này tiếp tục dời đến 21 giờ 15 khiến ông Thuyên vô cùng bức xúc. “Tôi trễ 2 phút thì JetstarPacific bắt tôi nộp 450.000 đồng nhưng chuyến bay trễ đến 240 phút thì hãng không hề bồi thường, thậm chí ly nước, gói mì hãng cũng không hề mời hành khách” - ông Thuyên phản ánh.

Ông Vũ Ngọc Thuyên bức xúc vì phải chờ đợi nhiều giờ tại sân bay

Phóng viên Báo Người Lao Động đã liên lạc với nhân viên JP tại nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng để gặp lãnh đạo của hãng thì được báo lãnh đạo không có mặt. Tiếp tục liên hệ với đại diện truyền thông hãng JP thì được giải thích là do càng phanh máy bay bị trục trặc nên trễ chuyến.

Sau khi phản ánh của hành khách trên chuyến bay BLO 591 được BáoNgười Lao Động đăng tải, đại diện của JP đã lên tiếng giải thích rằng lịch bay lúc 13 giờ 30 ngày 16-1, vào buổi sáng cùng ngày, hãng đã nhắn tin điện thoại thông báo cho hành khách rằng giờ khởi hành sẽ lùi đến 17 giờ 15 cùng ngày. Do đó, thực tế chuyến bay chỉ trễ hơn 4 giờ (từ 17 giờ 15 đến 21 giờ 15) không phải 9 giờ như hành khách phản ánh.

Theo Hoàng Dũng/nld.com.vn

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.