Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

"Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng vùng mí trên 2 mắt sưng nề, bầm tím, kết mạc đỏ ngầu, không thể mở mắt. Chị còn thấy đau nhức do cắt mí hỏng", Thạc sĩ Phạm Duy Linh, Khoa Phẫu thuật - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội), chia sẻ ngày 3/7.

Kể với bác sĩ, cô gái 20 tuổi ở Hà Nội nói vì hai bên mắt không đều, nhiều nếp mí, chị lên mạng tìm kiếm thông tin để cắt mí. Vô tình thấy một địa chỉ trên Facebook là một spa, thông báo "tuyển mẫu cắt mí" cho học viên nên chị đã gọi điện và được tư vấn làm đẹp miễn phí.

Sau khi cắt mí, cảm thấy mắt bị đau nhức, sưng húp và chảy dịch quanh mắt nhiều. Chị được cơ sở giải thích đây là điều bình thường, vài ngày sau sẽ hết dần. Tuy nhiên, mắt chị vẫn tiếp tục chảy dịch, sưng bầm, phù nề khiến chị không thể mở mắt, đau nhức rất nhiều. 

Tới cơ sở thẩm mỹ này để kiểm tra lại, chị được nhân viên thông báo cần đợi vài tháng để mắt phục hồi hoàn toàn, đưa thuốc cho uống. Lo lắng ảnh hưởng tới thị lực, chị đến bệnh viện khám. 

Cô gái trẻ bị biến chứng sau khi cắt mí tại spa. Ảnh: BSCC

Bác sĩ Linh cho biết đây là tình trạng biến chứng tụ máu, tụ dịch vết mổ sau phẫu thuật cắt mí trên. Đường rạch da phẫu thuật cắt mí nham nhở, không đúng theo giải phẫu thông thường; chỉ khâu bị cộm, sẹo, mất thẩm mỹ. Mắt bầm tím, sưng nề nhiều, còn chảy ít dịch từ vết mổ, hạn chế mở mắt, hạn chế tầm nhìn.

"Tình trạng này có thể do trong quá trình cắt mí, người thực hiện không nắm vững kiến thức giải phẫu, kỹ thuật không chính xác, khâu cầm máu không tốt", bác sĩ Linh giải thích.

Tại bệnh viện, bệnh nhân được giải quyết tình trạng tụ máu, tụ dịch, phục hồi lại các tổ chức vùng mắt theo lớp giải phẫu bình thường, giúp cải thiện một phần về chức năng và thẩm mỹ.

Theo bác sĩ Linh, cắt mí mắt là tiểu phẫu đơn giản, nhưng hệ lụy khá nặng nề nếu không chọn đúng bác sĩ, đúng cơ sở thực hiện. Mí mắt rất giàu mạch máu, ngay cả các bác sĩ phẫu thuật nhiều kinh nghiệm đôi khi cũng gặp mạch máu lớn. Vì thế, lựa chọn người thực hiện cắt mí mắt không chỉ cần bác sĩ được đào tạo về phẫu thuật thẩm mỹ mà còn có kinh nghiệm xử lý nhanh các tình huống.

Không ít người vì tâm lý ham được làm đẹp miễn phí, nhanh, không cần thủ tục rườm rà, nên chấp nhận làm "chuột bạch" cho các cơ sở làm đẹp để rồi bị biến chứng nặng nề như trợn mi do cắt da quá nhiều, mắt không nhắm kín hoặc không mở được như ban đầu, viêm nhiễm trùng, tụ máu tại vết mổ,...

Theo quy định của Bộ Y tế, chỉ có 3 loại hình được cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ gồm: Bệnh viện chuyên về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, thứ hai là khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ tại các bệnh viện đa khoa; thứ ba là phòng khám có chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Các cơ sở thẩm mỹ viện hay spa không được làm các dịch vụ có can thiệp y tế như tiêm, truyền, phẫu thuật xâm lấn, phương pháp gây chảy máu (như cắt mí mắt).

Võ Thu

Những người không nên ăn mướp

Quả mướp tốt cho những người bị thiếu máu, đái tháo đường, tim mạch. Tuy nhiên, một số người cần lưu ý khi sử dụng mướp trong thực đơn hằng ngày.

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

Đang cập nhật dữ liệu !