Masan bất ngờ chi 550 tỷ mua hãng bột giặt Việt

Sau gần 2 tháng từ khi công khai chào mua NETCO, Masan đã hoàn tất việc thâu tóm doanh nghiệp sản xuất bột giặt có tuổi đời hơn nửa thế kỷ này.

Đại diện Masan Consumer cho biết công ty con của doanh nghiệp là Masan HPC đã hoàn tất việc mua lại Công ty Cổ phần Bột giặt NET (NETCO) sau khi. Masan đã chi ra khoảng 550 tỷ đồng để mua lại 52% cổ phần của NETCO với giá 48.000 đồng/cổ phiếu. Với mức giá này, NETCO được định giá khoảng 46 triệu USD.

Hiện NETCO đang được niêm yết trên sàn HNX. Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/2, cổ phiếu của NETCO được giao dịch ở vùng giá 45.300 đồng, thấp hơn mức giá phía Masan bỏ ra.

Công ty Bột giặt NET được thành lập vào năm 1968, là một trong các doanh nghiệp nội địa lớn về sản phẩm chăm sóc gia đình tại thị trường Việt Nam. Hai thương hiệu bột giặt phổ biến nhất của công ty là NET và NETSOFT.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) là cổ đông lớn nhất tại NETCO với 36% cổ phần trước khi Masan mua lại hãng bột giặt này.

Doanh nghiệp này còn là đối tác chiến lược của Unilever trong việc cung ứng các sản phẩm chất tẩy rửa như: bột giặt OMO, bột giặt Surf, nước rửa chén Sunlight, nước lau sàn nhà VIM. Công ty này cũng xuất khẩu bột giặt, nước rửa chén, nước giặt, nước tẩy đa năng đi Australia, Nhật Bản, New Zealand cũng như thị trường các nước ASEAN, châu Mỹ, châu Phi.

Nhà máy của Công ty bột giặt NET. Ảnh: NETCO.

Năm 2019, NETCO ghi nhận doanh thu thuần 1.157 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 81 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, doanh thu của NETCO chỉ tăng 4% nhưng lợi nhuận tăng trưởng tới hơn 40%.

Thị phần hiện tại của NETCO trong ngành hàng bột giặt là 1,5%. Đây là con số tương đối khiêm tốn nếu so sánh với các đại gia ngoại như Unilever với 54,9% thị phần, Procter & Gamble (P&G) với 16% thị phần.

Phía Masan cho biết việc mua lại NETCO nằm trong chiến lược mở rộng danh mục sản phẩm của doanh nghiệp. Hãng bột giặt Việt sẽ là điểm khởi đầu để Masan xây dựng nền tảng đa dạng hóa các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình.

Thương vụ thâu tóm bột giặt NET diễn ra chỉ trong thời gian ngắn sau khi Tập đoàn Masan của ông Nguyễn Đăng Quang nhận sáp nhập hệ thống hơn 3.000 cửa hàng Vinmart, Vinmart+ cùng các nông trại VinEco từ tay Vingroup.

Theo Zing.vn

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.