Mảng kinh doanh nào là “gà đẻ trứng vàng” cho FPT nửa năm qua?

Khối công nghệ đóng vai trò động lực tăng trưởng chính của FPT, nửa năm qua mảng kinh doanh này đã mang về doanh thu gần 7.000 tỷ đồng. Tất cả các thị trường nước ngoài đều có mức tăng trưởng doanh thu trên 26%

Công ty cổ phần FPT (mã chứng khoán: FPT) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019. Theo đó, nửa năm qua doanh thu của FPT tăng trưởng 22,2% đạt 12.492 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế tăng 26,8% đạt 2.139 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. 

Lợi nhuận sau thuế và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ lần lượt đạt 1.780 tỷ đồng và 1.418 tỷ đống, tăng 26,1% và 28,5% so với cùng kỳ năm trước. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 2.097 tỷ đồng, tăng 28%. Tỷ suất lợi nhuận tiếp tục được cải thiện, đạt 17,1%. 

Mảng công nghệ đang là "gà đẻ trứng vàng" cho FPT.

Đóng vai trò tăng trưởng chính của FPT, khối công nghệ ghi nhận doanh thu 6.964 tỷ đồng, tăng 27,6% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 855 tỷ đồng, tăng 44,4% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu tại thị trường nước ngoài của khối này đạt 4.932 tỷ đồng, tăng 37,8%. 

Theo đại diện FPT, tất cả các thị trường nước ngoài đều có mức tăng trưởng doanh thu trên 26%, trong đó thị trường Mỹ đạt mức tăng trưởng doanh thu cao nhất, tăng 85,5% so với cùng kỳ. Mảng dịch vụ chuyển đổi số mang lại doanh thu 1.654 tỷ đồng, đóng góp 34% vào tổng doanh thu khối công nghệ tại thị trường nước ngoài. 

Sau nửa năm 2019, thị trường nước ngoài mang về doanh thu 5.208 tỷ đồng cho FPT, tăng 34%, lợi nhuận trước thuế đạt 802 tỷ đồng, tăng 36,1% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ trọng doanh thu và lợi nhuận trước thuế thị trường nước ngoài đóng góp lần lượt 42% và 38% kết quả hợp nhất của tập đoàn. 

Phương Anh Linh
Từ khóa: Công ty cổ phần FPT cổ phiếu FPT công nghệ chuyển đổi số kinh doanh của FPT doanh thu của FPT

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.