Malaysia muốn hợp tác với Việt Nam để trồng cây lấy trầm hương

Infonet -Ngày 5/10, ông Shazryll Zahiran, Tổng lãnh sự quán Malaysia đã có buổi làm việc với Hiệp hội Trầm hương Việt Nam để tìm hướng hợp tác trồng cây dó bầu nhằm khai thác, chế biến trầm hương, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ gia tăng của thị trường thế giới.
Malaysia muốn hợp tác với Việt Nam để trồng cây lấy trầm hương - ảnh 1
Tổng lãnh sự Malaysia chia sẻ nước này muốn hợp tác với Việt Nam phát triển cây dó bầu để khai thác trầm hương

Theo đó, cả hai bên sẽ cùng cử những chuyên gia đầu ngành của mình sang 2 nước để học hỏi thêm kinh nghiệm công nghệ tạo trầm và kinh doanh trầm. Bên cạnh đó, Hiệp hội Trầm hương Việt Nam sẽ kết hợp với các tập đoàn, công ty của Malaysia để đầu tư lâu dài trong việc phát triển cây dó tạo trầm theo hướng khép kín từ cung cấp cây giống đến xử lý tạo trầm, chế biến và tiêu thụ.

Được biết, trầm hương Việt Nam được xuất khẩu chủ yếu sang các nước Nhật Bản, Ả Rập, Đài Loan…

Hiện cả nước có khoảng 15-18 triệu cây dó bầu từ 1 năm tuổi trở lên. Các cơ sở sản xuất tinh dầu trầm hương hiện nay có ở Hà Tĩnh, Huế, Quảng Nam, Bình Định, TP.HCM nhưng sản lượng chưa nhiều, khoảng vài chục lít/năm do khan hiếm nguyên liệu. Phần lớn công nghệ chế biến thủ công nên giá bán chỉ trong khoảng 5.000-9.000 USD/lít. 

Thúy Ngà

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.