Mai Phương Thúy lại 'phím hàng', một cổ phiếu giảm sàn lập tức chuyển màu tím lịm?

Chỉ với dòng trạng thái ngắn ngủi được Mai Phương Thuý đăng trên trang cá nhân Facebook vào 1 ngày cuối tuần nhưng cổ phếu HAG sau đó đã liên tiếp tăng giá khiến một sôố nhà đầu tư phát hiện ra rằng người đẹp đang “phím hàng” cho HAG.

Nổi tiếng kể từ sau khi công khai “phím hàng” cổ phiếu VCB và HPG khoảng 2 năm trước, hai phi vụ “phím hàng” kinh điển của Hoa hậu Mai Phương Thúy với kết quả giá cổ phiếu VCB và HPG tăng phi mã sau đó đã giúp cô được mệnh danh là “Hoa hậu chứng khoán”.

Cũng kể từ đó, nhất cử nhất động của Mai Phương Thúy trên trang Facebook cá nhân đều được các nhà đầu tư “soi” để tìm ra lý do thuyết phục nhất cho một hiện tượng cổ phiếu nào đó.

Cuối giờ chiều thứ Sáu tuần trước, ngày 26/11, Hoa hậu Việt Nam 2006 đăng tải một tấm hình đen trắng của cô với nụ cười tươi, kèm một dòng trạng thái rất ngắn ngủi: “T had a good day”, được hiểu là “Thúy đã có một ngày tốt lành”.

{keywords}
Ảnh và dòng trạng thái "T had a good day" trên Facebook của Mai Phương Thúy.

Dù chỉ là một dòng trạng thái rất ngắn ngủi, nhưng tới phiên giao dịch đầu tuần, thứ Hai ngày 29/12, mọi ẩn ý trong status của Mai Phương Thúy đã được một nhà đầu tư làm sáng tỏ bằng một phân tích có phần khiên cưỡng nhưng nó lại rất… hợp lý.

Cụ thể, trên một diễn đàn về chứng khoán, một nhà đầu tư phát hiện ra rằng người đẹp đang “phím” cổ phiếu HAG của CTCP Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Cơ sở để nhà đầu tư này suy luận là dòng status “T had a good day” ẩn chứa 3 chữ cái HAG, là những chữ cái đầu của “…had a good…”.

Điều trùng hợp lý thú là trong phiên hôm đó, cổ phiếu HAG tăng kịch trần tím lịm, trong khi trước đó cổ phiếu này vừa mới giảm giá, thậm chí trải qua chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp, trong đó có hai phiên giảm sàn.

Kinh ngạc hơn, HAG tiếp tục tăng trần trong phiên tiếp theo, 30/11. Kể từ đó đến phiên 2/12, ngày nào cũng là “good day” đối với các nhà đầu tư khi HAG đã trải qua 4 phiên tăng giá liên tiếp.

Tính chung trong 4 phiên gần nhất kể từ sau khi Thúy “had a good day”, giá cổ phiếu HAG đã tăng thêm 22,22%, đóng cửa phiên 2/12 ở mức giá 8.800 đồng/cp.

Có lẽ nhận ra sự “mát tay” của mình, phản ứng đầu tiên của Mai Phương Thúy là cô đã “ghim” bài đăng trước đó vào ngày 13/11 trên trang Facebook của mình để khẳng định: “Mình không lập nick trên diễn đàn hay nhóm chứng khoán để phím hàng nhé các bạn”.

Nói về cổ phiếu HAG, sau nhiều tháng liền đi ngang, giá cổ phiếu này đã bật tăng kể từ đầu tháng 11 tới nay với mức tăng lên đến 70% trong vòng 1 tháng qua.

Việc Hoàng Anh Gia Lai công bố kết quả kinh doanh quý 3/2021 có lãi và là quý thứ hai liên tiếp công ty có lãi, thêm mảng mới chủ chốt nhiều tiềm năng là nuôi lợn khi giá lợn hơi đang phục hồi, cũng như giảm được gánh nặng nợ vay, đã khiến giá cổ phiếu HAG nằm trong tầm ngắm của nhà đầu tư.

Tại Đại hội đồng cổ đông của Hoàng Anh Gia Lai diễn ra hôm 26/11, Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức cho biết công ty đang nỗ lực xóa lỗ lũy kế, dự kiến đến năm 2023 sẽ xóa hết lỗ lũy kế. Thậm chí “bầu” Đức còn tuyên bố sẵn sàng bán cả cổ phiếu cá nhân để xóa lỗ cho công ty.

Tôi không kêu gọi cổ đông đến với HAGL, nhưng tôi muốn nhấn mạnh tôi rất tự tin, và câu nói này 5 năm qua tôi không dám nói”, ông Đoàn Nguyên Đức trần tình với cổ đông.

Cũng theo Chủ tịch HAGL, dự kiến đến tháng 12/2021 HAGL Agrico sẽ trả thêm khoảng 700 tỷ đồng cho HAGL và Công ty sẽ dùng số tiền này trả nợ cho BIDV.

Sau khi chuyển HAGL Agrico cho ông Trần Bá Dương (Chủ tịch Thaco) quản lý thì chúng tôi chỉ còn HAGL, vì vậy buộc phải tập trung vào HAGL. Chính anh Trần Bá Dương là người đã cứu HAGL, nhờ anh Dương ôm khối nợ mà HAGL mới có thể thoát khỏi khó khăn. HAGL giờ chỉ còn 4 – 5 công ty con nên rất gọn gàng và có thể đi rất nhanh”.

Trước cổ đông, ông Đức cũng thừa nhận sai lầm khi quyết định buông mảng BĐS. “Năm 2008, tôi dám khẳng định HAGL là công ty bất động sản số 1. Nhưng, mỗi người mỗi quyết sách, tôi từ bỏ năm 2012 để làm nông nghiệp. Đến bây giờ tôi khẳng định tôi đã sai.

HAGL sẽ không làm bất động sản nữa, tôi khẳng định. Mình đã đi qua rồi không đi lại, vì rất nhiều đại gia bất động sản đã đi rồi, HAGL quay lại sẽ khó cạnh tranh”.

Hiền Anh

Mai Phương Thúy vừa tung tút tiên tri, thị trường lập tức 'trắng bên mua'?

Mai Phương Thúy vừa tung tút tiên tri, thị trường lập tức 'trắng bên mua'?

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên vào giờ mở cửa phiên giao dịch sáng 21/10, “Hoa hậu chứng khoán” Mai Phương Thúy đăng ảnh mình kèm caption: “Vào mùa trăng đó”.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.