Madam Pang, nữ Trưởng đoàn U23 Thái Lan, đại gia phân phối độc quyền Hermes

Xinh đẹp, giàu có, quyền lực,… đó là những gì người ta nói về người phụ nữ quyền lực của bóng đá Vương quốc Thái Lan, nữ tỷ phú Nualphan Lamsam, Trưởng đoàn U23 Thái Lan tại SEA Games 31 đang diễn ra tại Việt Nam.

{keywords}
Madam Pang, nữ Trưởng đoàn U23 Thái Lan cảm ơn CĐV Việt Nam trên sân Thiên Trường (Nam Định) trong trận Thái Lan - Malaysia.

Với người hâm mộ bóng đá Việt Nam thường theo dõi đội tuyển Việt Nam tại các giải đấu khu vực, cái tên Nualphan Lamsam đã trở nên quen thuộc mỗi khi đội tuyển của chúng ta chạm trán với đội bóng xứ Chùa vàng.

Bà Nualphan Lamsam (còn được gọi thân mật là Madam Pang) được ví như “Marina Granovskaia” của Thái Lan (Marina Granovskaia là nữ Giám đốc điều hành CLB Chelsea, hiện được mệnh danh là người phụ nữ quyền lực bậc nhất trong giới bóng đá).

Trong những ngày cùng đội U23 Thái Lan đang chinh chiến tại SEA Games 31 trên sân Thiên Trường (Nam Định), Madam Pang được nhắc đến nhiều hơn khi bà bày tỏ “rất bất ngờ” về bầu không khí như Lễ hội tại sân vận động Thiên Trường và cảm ơn sự cổ vũ của người hâm mộ Việt Nam.

Được biết, bà Nualphan Lamsam là một tỷ phú, sinh năm 1966 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan và là người thừa kế của gia tộc quyền lực Lamsam. Gia tộc này hiện đang sở hữu Ngân hàng Kasikorn (Kbank) là một trong những ngân hàng lớn nhất của Thái Lan có giá trị lên tới 98 tỷ USD.

{keywords}
Madam Pang cùng các cầu thủ U23 Thái Lan cảm ơn khán giả sau trận đấu trên sân Thiên Trường hôm 07/05.

Bà từng học chuyên ngành Marketing tại Đại học Chulalongkorn và học tiếp thạc sĩ quản lý tại Đại học Boston. Hiện, bà đang là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tại Công ty Bảo hiểm Muang Thai Insurance.

Là phụ nữ, lại bận rộn với công việc kinh doanh của gia đình, nhưng bà Nualphan Lamsam lại có tình yêu đặc biệt với bóng đá.

Madam Pang là Chủ tịch đội bóng Port Football Club và cũng từng làm trưởng đoàn bóng đá nữ Thái Lan tham dự World Cup 2019. Bà cũng đã đầu tư không ít tiền cho công cuộc phát triển bóng đá nữ ở Thái Lan. Có điều sự đầu tư đó cho đến nay chưa đem lại kết quả rõ rệt khi đội tuyển bóng đá nữ của Việt Nam vẫn đang thống trị ĐNA.

Tình yêu đó trong sáng cùng những đóng góp lớn cho nền bóng đá nước nhà đã giúp bà được bổ nhiệm làm Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan tham dự AFF Cup 2020 vào cuối năm 2020. Sự “mát tay” của bà đã giúp đội tuyển Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Polking lên ngôi vô địch tại giải đấu này. Trong trận bán kết gặp ĐT Việt Nam, Madam Pang đã chi hơn 700 triệu đồng để chuẩn bị 15 phần quà gồm các món đồ xa xỉ dành cho các tuyển thủ Thái Lan.

Ngoài đời, Madam Pang dù ở tuổi 56 vẫn có thể thu hút mọi ánh nhìn nhờ phong cách thời trang trẻ trung, sang trọng của bà.

Ít ai biết rằng bà là nhà phân phối độc quyền thương hiệu Hermes tại Thái Lan.

{keywords}
Ở tuổi 56, Madam Pang vẫn vô cùng trẻ trung

Cũng nhờ vào uy tín của bà, HLV Polking có thể triệu tập một vài gương mặt trẻ sáng giá đang thi đấu tại châu Âu như Jonathan Khemdee, Ben Davis, Chayapipat Supunpasuch, Patrik Gustavsson hay William Weidersjo để tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam.

U23 Thái Lan đã khởi đầu không suôn sẻ khi thua ngược U23 Malaysia 1-2 trong trận ra quân vào tối ngày 7/5 trên sân Thiên Trường. Dù vậy, nữ Trưởng đoàn U23 Thái Lan đã bày tỏ sự ngạc nhiên khi có nhiều khán giả Việt Nam đến sân Thiên Trường. Đây là trận đấu lập kỷ lục trong lịch sử SEA Games về số lượng CĐV đến sân trung lập cổ vũ trong một trận bóng.

"Tôi vui mừng khi thấy người hâm mộ bóng đá Việt Nam ở trong sân với sự nhiệt huyết. Tôi đã ở trong môi trường bóng đá 16 năm rồi và cảm thấy bất ngờ về sự nhiệt huyết này. Tôi thích cảm giác của bầu không khí này, rất thân thiện và cảm ơn sự cổ vũ của người hâm mộ Việt Nam", bà Nualphan bày tỏ.

{keywords}
Chào lửa Thiên Trường lập kỳ tích trong một kỳ SEA Games.

Bên cạnh đó, bà Nualphan cũng cho biết bất kỳ đội bóng nào cũng đều muốn chiến thắng và đương nhiên sẽ có đội thua cuộc. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất đối với bà là tình cảm và tình bạn của mỗi quốc gia sau mỗi trận đấu.

Tuân Nguyễn

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.