Mặc kệ DN bán lợn giảm giá, thịt lợn tại chợ và siêu thị vẫn giữ nguyên

Nhiều ông lớn giảm giá bán lợn hơi xuống mức 72.000-75.000 đồng/kg, tuy nhiên tại các chợ dân sinh, siêu thị, giá thịt lợn vẫn giữ cao như thời điểm trước Tết.

Ngày 16/2 mới đây, 2 doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực chăn nuôi là Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam và Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco cam kết giảm giá thịt lợn xuống mức 75.000 đồng/kg theo khuyến nghị của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường.

Giá thịt lợn tại chợ vẫn dao động từ 130.000-180.000 đồng/kg

Hiện tại, giá lợn hơi của C.P đang được bán ra ở mức 73.000-75.000 đồng/kg tùy loại, áp dụng với tất cả các loại lợn thịt thương phẩm và với tất cả khách hàng mua lợn thịt thương phẩm. Bình quân mỗi ngày, công ty cung cấp ra thị trường khoảng 17.000 con lợn thịt.

Ông Vũ Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc công ty cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam chia sẻ, có thời điểm giá lợn hơi lên 95.000-97.000 đồng/kg, nhưng công ty bán giá cao nhất là 85.000 đồng/kg. Bản thân công ty cũng không mong muốn giá lợn hơi trong nước quá cao bởi sẽ tạo ra sự bất ổn đối với ngành chăn nuôi.

Còn ông Nguyễn Như So, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco cho biết mặc dù giá lợn hơi ở Trung Quốc đang ở mức 130.000 đồng/kg nhưng công ty đang bán lợn giá thấp nhất là 73.000 đồng/kg, giá bình quân từ 74.000- 75.000 đồng/kg. Giá thành chăn nuôi lợn hiện tại là hơn 50.000 đồng/kg.

Việc giảm giá bán nhằm đồng hành, chia sẻ với Chính Phủ, Bộ NN&PTNT, đảm bảo lợi ích người tiêu dùng.

Theo Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến, đến nay ngoài ông lớn là C.P, Dabaco, các doanh nghiệp như Green fead, Mavin, cùng nhiều tập đoàn khác khác đã đưa giá lợn hơi bán ra thị trường ở mức 72.000-75.0000 đồng/kg. Đặc biệt, với năng lực tái đàn như hiện nay thì giá lợn hơi trong thời gian tới sẽ xuống ở mức 60.000-65.000đồng/kg. 

Những tưởng giá lợn hơi giảm thì giá thịt lợn cũng giảm theo. Tuy nhiên, khảo sát của PV Infonet tại chợ Nghĩa Tân, Thanh Xuân Bắc… vào chiều 18/2 cho thấy, giá thịt lợn vẫn ở mức cao từ 130.000-180.000 đồng/kg. Cụ thể giá thịt mông 130.000 đồng/kg; ba chỉ, nạc vai 160.000-170.000 đồng/kg; sườn 180.000 đồng/kg; với các loại sườn non giá còn lên tới 200.000 đồng/kg.

Chị Lan (Nghĩa Tân, Cầu Giấy) cho biết: “Sáng tôi mua chân giò vẫn 150.000 đồng/kg, thịt rọi (ba chỉ) giá 170.000 đồng/kg, mức giá này vẫn như mọi khi chứ có thấy giảm gì đâu”.

Theo các tiểu thương tại chợ thì giá lợn móc hàm họ mua đang ở mức 110.000 đồng/kg, giá không giảm nên họ đương nhiên không thể giảm giá bán được.

Tại siêu thị, thịt lợn vẫn niêm yết mức giá cao chót vót

Còn tại siêu thị, giá thịt lợn vẫn giữ nguyên như thời điểm trước Tết. Cụ thể, nạc vai 189.900 đồng/kg, nách vai đặc biệt 199.900 đồng/kg, diềm thăn 168.900 đồng/kg, nạc mông 178.900 đồng/kg, thịt đùi 159.900 đồng/kg… Đặc biệt, các loại tim lợn có giá 319.000 đồng/kg, sườn non 219.900 đồng/kg.

Nói về khuyến nghị điều chỉnh giá lợn, Thứ trưởng Tiến cho rằng, nếu giá lợn để mức quá cao sẽ gây mất cân đối giữa người chăn nuôi và người tiêu dùng. Giá cao cũng không thể là điều kiện tốt, thuận lợi để ngành chăn nuôi phát triển nhanh và bền vững. 

Theo Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, việc điều chỉnh giảm giá bán sẽ bảo vệ thị trường chăn nuôi bền vững. Nếu giá lợn cứ tăng thì người tiêu dùng quay lưng lại. Hiện không thiếu các loại gà ngon, thủy sản ngon, trứng ngon, người dân ăn mãi rồi quen, đến lúc không ăn thịt lợn nữa. Thứ hai, khi lợi nhuận quá cao khiến thực phẩm nhập khẩu giá rẻ tràn vào, làm mất thị trường.

“Cái quan trọng nhất là muốn ăn nhiều phải biết ăn dè, ăn vừa phải, xã hội và doanh nghiệp gặp nhau chia sẻ giá thành đến giá này thôi. Sản xuất vừa phải sẽ bền vững lâu dài chứ tăng quá thì không được”, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh.

Diệu Thùy

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.