Lý do ngày càng nhiều người tham gia lớp học 'dạy cười'

Nhật Bản - Việc đeo khẩu trang kéo dài suốt đợt dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến khả năng mỉm cười, vì vậy, nhiều người Nhật lựa chọn tham gia các lớp học dạy cách vận động và thư giãn các cơ mặt để tạo nụ cười đẹp.

Trong lớp học của cô Keiko Kawano, hơn 10 sinh viên từ một trường nghệ thuật ở thủ đô Tokyo đang di chuyển hai cơ miệng lên trên bằng ngón tay, tay cầm chiếc gương theo dõi. Họ đang tập cách mỉm cười.

Các dịch vụ dạy cười như của cô Kawano đang gia tăng ở Nhật Bản, đặc biệt thời kỳ hậu đại dịch Covid-19 khi hầu hết mọi người đều đeo khẩu trang.

Các lớp học "dạy cười" đang nhận được sự quan tâm tại Nhật Bản trong thời kỳ hậu Covid-19.

“Khi bạn ở nhà một mình, việc không biểu cảm trên khuôn mặt là điều bình thường. Và cứ như vậy, việc không cử động các bộ phận trên khuôn mặt sẽ trở thành thói quan. Tôi nghĩ đã có rất nhiều trường hợp như vậy xảy ra trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Tham gia các lớp học bạn sẽ gặp nhiều người hơn, bạn sẽ có nhiều cơ hội giao lưu hơn, vì vậy cuộc sống của bạn sẽ nhiều màu sắc và bạn sẽ hạnh phúc hơn. Một khuôn mặt tươi cười đồng nghĩa với hạnh phúc, đó là khái niệm”, cô Keiko Kawano nói, theo Reuters.

Cô Kawano cũng cho biết những người trẻ tuổi có thể đã quen với cuộc sống đeo khẩu trang bởi nữ giới có thể thấy dễ dàng hơn khi ra ngoài mà không trang điểm và nam giới có thể che giấu việc chưa cạo râu.

Sinh viên Himawari Yoshida (20 tuổi) đang tham gia lớp học nhằm chuẩn bị hành trang bước vào thị trường việc làm, cho biết bản thân cần phải trau dồi nụ cười: “Em đã không sử dụng cơ mặt nhiều trong thời kỳ Covid-19, vì vậy, tham gia lớp học là một bài tập thể dục tốt".

Huấn luyện viên Keiko Kawano dạy học viên trong khóa đào tạo về nụ cười tại Trường Nghệ thuật Sokei ở Tokyo, Nhật Bản.

Công ty cô Kawano làm việc, Egaoiku, có nghĩa là "giáo dục nụ cười", cung cấp các khóa học trực tuyến và trực tiếp về cách thể hiện nụ cười hoàn hảo. Khách hàng thường là sinh viên, nhân viên các công ty tư nhân và chính quyền địa phương. Kể từ khi chính phủ Nhật Bản hạ cấp mức độ nguy hiểm của Covid-19 xuống ngang mức cúm mùa, lượng học viên đăng ký khóa học đã tăng vọt. Hiện công ty có khoảng 3.000 khách hàng trên khắp Tokyo và một lớp học 1 kèm 1 trong vòng một giờ có giá 11.000 yen (1,9 triệu VNĐ).

Phương pháp "Kỹ thuật cười theo phong cách Hollywood" được công ty Egaoiku đăng ký bản quyền bao gồm: nụ cười "mắt trăng lưỡi liềm", nụ cười "má lúm" và nụ cười hoàn hảo - định hình khuôn miệng để lộ ra đúng 8 chiếc răng. Các sinh viên tham gia lớp học có thể đánh giá nụ cười trên thang điểm 100 thông qua một phần mềm nhận diện khuôn mặt đặc biệt.

Mặc dù chính phủ Nhật Bản đã dỡ bỏ khuyến nghị đeo khẩu trang vào tháng 3/2023, nhưng nhiều người vẫn tiếp tục đeo. Một nghiên cứu ý kiến của Đài truyền hình NHK vào tháng 5 cho thấy 55% người Nhật nói rằng họ vẫn đeo khẩu trang thường xuyên giống 2 tháng trước đó và chỉ 8% cho biết họ đã ngừng đeo khẩu trang.

Đeo khẩu trang là điều bình thường ở Nhật Bản ngay cả trước khi đại dịch xảy ra. Mọi người đeo khẩu trang vào mùa dị ứng và sinh viên thường đeo khi làm bài kiểm tra ở trường. Việc đeo khẩu trang suốt gần 3 năm Covid-19 đã ảnh hưởng đến khả năng mỉm cười ở nơi công cộng.

Trong văn hóa Nhật Bản, mỉm cười và giao tiếp phi ngôn ngữ qua diễn tả khuôn mặt rất quan trọng. Mỉm cười được coi là một phần của sự lễ phép và tạo cảm giác thoải mái trong giao tiếp hàng ngày. Tuy nhiên, khi người dân phải che mặt để tuân thủ các quy định hạn chế, như đeo khẩu trang, việc mỉm cười trở nên khó khăn.

Điều này có thể tạo ra một cảm giác xa lạ và khó khăn trong giao tiếp vì không thể nhìn thấy biểu cảm khuôn mặt của nhau. Những nét mặt vui vẻ hay sự đồng tình thông qua mỉm cười trở nên không rõ ràng. Điều này có thể tạo ra một môi trường giao tiếp mất tính gần gũi và khó khăn trong việc truyền đạt cảm xúc.

Tử Huy

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !