Lý do Hồ Tràm trở thành điểm hút của thị trường du lịch

Hồ Tràm trở thành điểm đến cao cấp cho thị trường du lịch nghỉ dưỡng phía Nam nhờ “đòn bẩy” giao thông hoàn chỉnh, hệ sinh thái biển và ven biển độc đáo, đa dạng, các danh thắng nổi tiếng và thiên nhiên nguyên sơ.

Bà Rịa Vũng Tàu – điểm đến thường xuyên của du khách phía Nam

Tại hội thảo “Thị trường BĐS nghỉ dưỡng, cơ hội nào cho second home?”, diễn ra ngày 15/6 tại TP.HCM, bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, trong vòng 3 năm (từ năm 2015-2018), lượng khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam đã tăng gấp 2 lần so với kết quả tích lũy suốt 55 năm trước đó. Mức độ tăng trưởng trung bình của lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt mức 30%/năm.

Bà Lan cũng thông tin trong đề án phát triển du lịch đến năm 2025 định hướng năm 2030, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch xác định rõ bên cạnh những khu vực phát triển du lịch biển truyền thống như Hạ Long, Nha Trang thì những địa phương mới như Vũng Tàu, Bình Thuận sẽ phát triển thành trọng điểm.

Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết những địa phương mới như Vũng Tàu, Bình Thuận sẽ phát triển thành trọng điểm trong đề án phát triển du lịch đến năm 2025 định hướng năm 2030.

Thực tế, Bà Rịa - Vũng Tàu luôn là một trong những điểm đến yêu thích của du khách phía Nam. Nắng ấm quanh năm và ít bão tạo cho tỉnh có lợi thế hơn hẳn so với các tỉnh ven biển miền Bắc và miền Trung trong phát triển du lịch. Bên cạnh hệ sinh thái biển và ven biển độc đáo, đa dạng, Bà Rịa - Vũng Tàu còn đặc biệt thu hút khách du lịch với các danh thắng nổi tiếng và thiên nhiên nguyên sơ… Ngoài ra, phía Nam cũng là khu vực đón nhận dòng vốn lớn từ các chủ đầu tư trong và ngoài nước, tạo ra các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng đa dạng loại hình, đẳng cấp, góp phần níu chân du khách.

Xu hướng du lịch thời gian gần đây cũng có sự chuyển dịch mạnh mẽ, song song với du lịch bụi, du lịch trải nghiệm của người trẻ, loại hình du lịch cuối tuần, du lịch ngắn ngày của các gia đình ngày càng nở rộ. Các điểm đến cho gia đình chú trọng đến yếu tố giao thông thuận tiện, khách sạn tiện nghi và đáp ứng đầy đủ nhu cầu ăn uống, vui chơi giải trí của tất cả các thành viên.

Theo anh Tô Sĩ Chiến (quận Bình Thạnh), Hồ Tràm là nơi gia đình anh thường xuyên du lịch vào dịp cuối tuần vì vị trí gần TP.HCM, rất thuận tiện và tiết kiệm thời gian. “Gia đình tôi rất thích đến Hồ Tràm để nghỉ dưỡng vì thiên nhiên trong lành, vừa có rừng, vừa có biển rất đặc sắc”.

Hồ Tràm – vùng đất thiên nhiên ưu đãi chinh phục du khách khó tính

Hồ Tràm cũng được kỳ vọng trở thành điểm đến cao cấp bậc nhất cho thị trường du lịch nghỉ dưỡng phía Nam nhờ “đòn bẩy” giao thông rất mạnh và hoàn chỉnh, như: Nằm trên “cung đường vàng” cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, chỉ cách TP.HCM 90 phút di chuyển;  Từ sân bay quốc tế Long Thành đến các khu nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm chỉ mất 60 phút di chuyển. 

“Cung đường vàng” cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây kết nối nhanh chóng TP.HCM đến Hồ Tràm.

Thêm vào đó là một loạt dự án kết nối giao thông đang và sắp triển khai như: Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành chuẩn bị đưa vào sử dụng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu một cách dễ dàng, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài 75km trị giá 25.000 tỷ đồng giúp kết nối địa phương với sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, sân bay lưỡng dụng Hồ Tràm, đường hầm xuyên biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu...

Đây cũng là khu vực được xem là “lá phổi xanh” khi sở hữu rừng nguyên sinh Bình Châu – Phước Bửu rộng 11.293 ha và có thảm thực vật phong phú, quý hiếm như Gõ đỏ, Gõ mật, Kơ nia, Cẩm lai Bà Rịa, Giáng hương, Bình linh nghệ, Sơn đào… Điểm nhấn đặc sắc của Hồ Tràm chính là bãi biển rất hoang sơ, từng được công nhận là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới do kênh truyền hình nổi tiếng Mỹ CNNGo bình chọn.

Với các ưu thế vượt trội, Hồ Tràm đang được “đánh thức” mạnh mẽ bởi các dự án quy mô tỷ đô từ các “ông lớn” bất động sản. Mới đây, NovaWorld Ho Tram - Tổ hợp Du lịch Nghỉ dưỡng Giải trí quy mô gần 1.000ha với dòng sản phẩm Second home độc lạ đang rất thu hút những gia đình yêu thích du lịch nghỉ dưỡng. 

Chị Lâm Ngọc Thủy Tiên (quận 7) cho hay: “Gia đình tôi có bốn đứa con nên rất hay đến Hồ Tràm dịp cuối tuần. Khi biết đến mô hình nhà nghỉ dưỡng được ở thường xuyên ở NovaWorld Hồ Tràm là tôi quyết định giữ chỗ ngay”.

Anh Chiến cũng tỏ ra rất phấn chấn: “Dự án có nhiều tiện ích nội khu nên gia đình tôi có thể ăn uống và nghỉ ngơi trong khuôn viên, không cần phải đi nơi khác nữa. Ý định đầu tư một “ngôi nhà thứ hai” ở NovaWorld Hồ Tràm là để cả nhà vừa có thể thường xuyên về nghỉ ngơi, cho con cái tận hưởng không gian xanh, vừa có của để dành lúc về hưu.”

Để biết thêm thông tin Dự án NovaWorld Ho Tram, liên hệ:
Hotline: 0909 88 88 86
Website: novaworldhotram.vn 

Tập đoàn Novaland giới thiệu chương trình thẻ Khách hàng Thành viên - NOVALOYALTY với các đặc quyền sau:

- Chiếu khấu từ 3 – 5% khi giao dịch sản phẩm của tập đoàn Novaland

- Sở hữu các voucher nghỉ dưỡng tại các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế của tập đoàn

- Được ưu tiên chọn sản phẩm theo nhu cầu cùng các ưu đãi đặc biệt khác…

Thông tin liên hệ:

Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900.63.6666, Email: chamsockhachhang@novaland.com.vn hoặc tham khảo website: www.novaland.com.vn .

Đông Hường
Từ khóa: Hồ Tràm Bà Rịa Vũng Tàu BĐS Novaland NovaWorld Ho Tram NOVALOYALTY

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.