Lý do các dòng sản phẩm của Novaland thu hút đầu tư quốc tế

Từ năm 2019, không chỉ tập trung ở các thành phố lớn, xu hướng chung của các doanh nghiệp BĐS là mở rộng dần ra thị trường ngoại tỉnh. Novaland đã và đang đẩy mạnh chiến lược sở hữu quỹ đất thông qua các thương vụ M&A.

Cụ thể, trong năm 2019, Novaland đã giới thiệu  các dự án BĐS trung tâm tại TP.HCM, BĐS đô thị vệ tinh (Đồng Nai) và các dự án BĐS du lịch nghỉ dưỡng (Cần Thơ, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận…).

Dự án đô thị sinh thái đầu tiên Aqua City (Biên Hòa, Đồng Nai) bao gồm tổ hợp nhà phố, biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, shophouse… cùng chuỗi tiện ích nội khu hiện đại. Đặc biệt, dự án AquaCity được quy hoạch chuẩn mực, bắt kịp xu hướng sống xanh, phát huy tối đa lợi thế sinh thái tự nhiên để tạo ra một không gian sống hiện đại nhưng rất gần gũi với thiên nhiên. 

Dự án Đô thị sinh thái thông minh Aqua City.

Đối với BĐS nghỉ dưỡng, Novaland cũng ra mắt 2 dự án Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí quy mô là NovaWorld Phan Thiet (Phan Thiết, Bình Thuận) và NovaWorld Ho Tram (Hồ Tràm, Bà Rịa – Vũng Tàu) có quy mô khoảng 1.000ha với dòng sản phẩm second home – ngôi nhà thứ hai cùng chuỗi tiện ích đẳng cấp quốc tế đi kèm. Các dự án đều nhận được thị trường đón nhận tích cực với mức hấp thụ cao.

Trong năm 2019, Novaland tiếp tục đạt những kết quả kinh doanh khả quan. Theo báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2019, tập đoàn ghi nhận doanh thu thuần lũy kế 10.931 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 3.387 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch năm.

Tổng tài sản của tập đoàn ghi nhận 89.978 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2018, cho thấy quy mô của ngày càng phát triển mạnh hơn thông qua hàng loạt các hoạt động gia tăng tài sản trong năm. 

Second home hướng biển tại Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiet.

Tài sản ngắn hạn duy trì ở mức cao, chiếm 79% tổng tài sản, tương ứng 71.195 tỷ đồng, tăng 42% so với thời điểm 31/12/2018. Hàng tồn kho tăng 84% đạt gần 57.200 tỷ đồng. Có tới 89,5% số dư hàng tồn kho này là bất động sản đang xây dựng và giới thiệu ra thị trường, cũng như nhiều dự án sẽ xây dựng trong những năm tới.

Số dư hàng tồn kho tập trung chủ yếu tại các dự án đang và sẽ triển khai cho thấy tập đoàn còn rất nhiều quỹ đất, quỹ sản phẩm để triển khai và khai thác trong năm 2020 và những năm tiếp theo, đảm bảo dư địa để tập đoàn tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai.

Ngoài việc là công ty niêm yết trong nhóm VN30, Novaland cũng đã chính thức niêm yết trái phiếu chuyển đổi (TPCĐ) trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore (SGX) vào ngày 30/4/2018.

Việc Novaland mạnh dạn tham gia vào phương thức huy động vốn thông qua phát hành kết hợp cổ phiếu và trái phiếu chuyển đổi đã thể hiện một nỗ lực đáng chú ý của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường vốn của khu vực.  

Trong quý IV/ 2019, Novaland đã huy động thành công hạn mức lên đến 600 triệu USD qua 3 đợt thu xếp vốn của tổ chức tài chính uy tín quốc tế - Credit Suisse. Khoản giải ngân thực tế năm 2019 là 310 triệu USD, 290 triệu USD còn lại là nguồn hạn mức sẵn có phục vụ tiếp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn trong năm 2020.

Các khoản đầu tư của các định chế quốc tế thường đi kèm với những tiêu chuẩn và yêu cầu rất nghiêm ngặt, không chỉ là vấn đề tài sản bảo đảm, họ cũng xem xét rất kỹ về năng lực và cam kết gắn bó của chủ doanh nghiệp, neo hàng loạt điều kiện ràng buộc về tỷ lệ sở hữu tối thiểu cũng như vị trí chủ chốt trong các hợp đồng, thể hiện rõ nguyên tắc "chọn mặt gửi vàng". Thực tế là chỉ có rất ít doanh nghiệp có thể trở thành điểm đến của dòng vốn đầu tư quốc tế ở mức độ như Novaland.

Mới đây, tiếp thêm quyền lợi cho nhóm cổ đông Novaland, đơn vị này đã giới thiệu chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng đang là cổ đông của Novaland khi lựa chọn sản phẩm nhà phố, biệt thự tại Dự án Aqua City; các sản phẩm second home tại NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram áp dụng từ ngày 25/02 đến 30/6/2020. 

Cụ thể, khách hàng là cổ đông sở hữu từ 1.000 cổ phiếu NVL, duy trì liên tục từ 06 tháng sẽ được chiết khấu trực tiếp 55.000.000 VND khi lựa chọn sản phẩm trong giai đoạn này. Chương trình áp dụng đồng thời với các ưu đãi khác của mỗi dự án.

Đông Hường

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.