Lượng khách đổ về giảm hẳn, tiểu thương chợ vải lớn nhất miền Bắc treo biển xả hàng sớm

Nằm cách Hà Nội khoảng 25km, chợ Ninh Hiệp từ lâu đã được coi là đầu mối sỉ lẻ quần áo thời trang lớn nhất miền Bắc. Tuy nhiên Tết năm nay, lượng khách đổ về chợ giảm hẳn, nhiều quầy hàng treo biển xả hàng sớm để đón Tết.

Không còn cảnh chen chúc mua bán tấp nập như những năm trước, chợ đầu mối Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội), nơi được coi là chợ vải lớn nhất miền Bắc, những ngày này lại khá trầm lắng. 

{keywords}
Không chỉ có khách nhập sỉ, những ngày cận Tết lượng khách mua lẻ tại chợ Ninh Hiệp cũng chiếm số lượng lớn.

Vì gần Tết nên dù là ngày thường, lượng khách đổ về đây mua sỉ lẫn mua lẻ đều khá nhiều. Tuy nhiên theo chị Thúy Ly (quận Long Biên, Hà Nội), một chủ shop thời trang tại chợ Ninh Hiệp thì so với mọi năm lượng khách cận Tết như năm nay đã giảm đi đáng kể. 

{keywords}
Thời điểm khách đến mua sắm nhộn nhịp nhất bắt đầu từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều hàng ngày.

Gần Tết nên các mặt hàng thời trang như áo dài, áo dài cách tân, váy dạ hội… được người mua ưa chuộng. Bên cạnh đó, ngành thời trang nữ năm nay còn “lên ngôi” với các loại áo, váy có chất liệu dạ, vải tweed… 

Hàng hóa ở Ninh Hiệp được chia thành nhiều phân khúc rõ ràng từ bình dân đến cao cấp. Các mặt hàng nhập khẩu từ Quảng Châu thường có giá bình dân từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng với mẫu mã vô cùng đa dạng. Trong khi đó, các mặt hàng tầm trung - cao cấp với giá từ 400.000 đồng đến 1 triệu đồngthường được thiết kế và sản xuất trực tiếp từ các xưởng may tại khu vực Long Biên, Đức Giang… sau đó đem phân phối tại chợ Ninh Hiệp. 

{keywords}
Tuy còn gần 2 tuần nữa mới đến Tết nhưng nhiều shop đã treo biển xả hàng để tranh thủ tăng doanh số những ngày cận Tết.

Do diễn biến thất thường của dịch bệnh nên các tiểu thương tại chợ Ninh Hiệp đều chủ động đẩy mạnh hoạt động kinh doanh online. Nhiều khách nhập sỉ tại các địa phương khác không cần trực tiếp lên chợ để chọn hàng mà có thể qua điện thoại hoặc kết nối từ Zalo, Facebook… để trao đổi, chọn mẫu mã và chốt đơn hàng với các tiểu thương tại chợ.

Chị Thúy Ly, chủ shop thời trang ở chợ cho biết, thời gian qua, có những tháng, 80% đơn hàng được khách chốt qua “chợ mạng”.

“Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên đơn hàng dịp cận Tết của shop có tăng nhưng không nhiều như mọi năm. Người mua buôn cũng không dám “ôm hàng” nhiều như trước đây”, chị Thuý Ly cho hay.

{keywords}
Không chỉ có quần áo, chợ Ninh Hiệp cũng là nơi nhập sỉ cho các loại phụ kiện thời trang như túi xách, mũ, khuyên tai,...

Chị Thu Hà (Đông Anh, Hà Nội), một khách mua lẻ tại chợ chia sẻ: “Tôi thấy năm nay tuy giá cả có phần cao hơn từ vài chục đến cả trăm nghìn tùy mẫu mã, nhưng vì chất liệu khá ổn kết hợp với kiểu dáng hợp mốt nên tôi vẫn sẵn sàng chi tiền để mua”.

{keywords}
Các xe quần áo liên tục tiếp hàng cho các shop thời trang tại chợ Ninh Hiệp.

Một trong những nguyên nhân khiến giá quần áo năm nay có phần nhỉnh hơn là do "tắc biên" vào dịp sát Tết nên giá vải và các nguyên vật liệu như cúc áo, khóa, nơ… đều khan hàng. Cùng với đó, vụ cháy lớn tại chợ vải cách đây không lâu khiến nhiều loại vải dùng để may quần áo Tết trở nên khan hiếm. 

Bài và ảnh: Triệu Trang - Phương Huyền

Đào mốc, quất Tết tràn xuống đường đợi khách, dân buôn chong đèn thức cả đêm thấp thỏm

Đào mốc, quất Tết tràn xuống đường đợi khách, dân buôn chong đèn thức cả đêm thấp thỏm

Thời điểm cận Tết Nguyên đán luôn là dịp các nhà vườn hoa, cây cảnh trang trí buôn bán sôi động nhất trong năm. Trải qua một năm chật vật vì dịch, thương lái mong chờ vào dịp Tết này sẽ đắt hàng, được giá.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.