Đào mốc, quất Tết tràn xuống đường đợi khách, dân buôn chong đèn thức cả đêm thấp thỏm

Thời điểm cận Tết Nguyên đán luôn là dịp các nhà vườn hoa, cây cảnh trang trí buôn bán sôi động nhất trong năm. Trải qua một năm chật vật vì dịch, thương lái mong chờ vào dịp Tết này sẽ đắt hàng, được giá.

{keywords}
Từ giữa tháng Chạp, người dân bắt đầu đi mua sắm cây cảnh chuẩn bị cho năm mới Nhâm Dần 2022.

Chỉ còn khoảng hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, tại Hà Nội đã xuất hiện các điểm tập trung bán cây cảnh, hoa Tết khá rộng như đường Tố Hữu, chợ cây Vạn Phúc (quận Hà Đông), đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ), đường Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình)… với đa dạng chủng loại, mức giá.

Giá bán của các loại hoa, cây cảnh ở các địa điểm năm nay hầu như không có nhiều biến động so với năm ngoái. Các loại cây phổ biến như quất, đào, mai có mức giá trung bình từ vài trăm ngàn đến một vài triệu đồng, tùy vào kích cỡ và dáng cây.

Anh Dũng (ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), một chủ kinh doanh quất cảnh trên đường Tố Hữu (quận Hà Đông) chia sẻ: “Dù đã cận Tết nhưng cây và hoa cảnh bán khá chậm. Mỗi ngày tôi cũng chỉ bán được khoảng 10 cây, ít hơn nhiều so với mọi năm. Tuy vậy, gia đình vẫn cố gắng nhập về nhiều mẫu mã quất mới so với năm ngoái, hy vọng có cái Tết đủ đầy hơn sau cả một năm vất vả”.

{keywords}

Chợ cây Vạn Phúc là một trong những địa điểm lý tưởng cho người dân tới mua sắm hoa, cây cảnh để trang hoàng nhà cửa dịp Tết này.

{keywords}

Hoa đào đã bắt đầu bung hoa do thời tiết ban ngày khá ấm áp. Nhiều khách hàng ở Hà Nội cũng bắt đầu mua đào chơi Tết sớm.

{keywords}

Anh Dũng tranh thủ cắt tỉa lại một số cây quất trước khi giao hàng cho khách.
{keywords}
Theo kinh nghiệm của những người bán hàng, quất là loại cây chơi được lâu và rất dễ chăm sóc, chỉ cần tưới nước hàng ngày và thi thoảng đem cây ra nơi có ánh sáng mặt trời, mỗi chậu quất có thể tươi đến 2 tháng.
{keywords}
Năm nay, rất nhiều loại cây có thế mới lạ, chậu cây tại hình đẹp mắt.
{keywords}
Bên cạnh các loại cây quen thuộc ngày Tết như mai vàng, đào, quất thì năm nay các loại cây ''siêu quả'' như bưởi, cam canh, phật thủ tạo kiểu cũng được bày bán phổ biến, thu hút sự chú ý 

Cùng trên đường Tố Hữu, anh Thu (ở huyện Đông Anh, Hà Nội) - một người chuyên buôn đào rừng cho biết, năm nay anh trực tiếp lên các tỉnh miền núi phía Bắc như Sơn La, Điện Biên... để nhập đào nhưng cũng chỉ dám nhập bằng một nửa năm ngoái.

{keywords}
Trong khi giá đào rừng mọi năm khá cao, những gốc đào độc lạ có giá vài chục triệu vẫn được nhiều người săn đón thì năm nay giá đào phổ biến chỉ dao động trong khoảng 1-2,5 triệu đồng.

Đối với các loại cây phụ thuộc nhiều vào thời tiết như như đào, mận, mai… người chơi hoa thường có xu hướng mua sát Tết để có thể dự đoán được đúng thời điểm nở của hoa. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân ngại đi lại, tiếp xúc nên các thương lái cũng đẩy mạnh dịch vụ bán hàng online.

Những ngày này, thời tiết Hà Nội rét buốt về đêm và sáng sớm, nhiệt độ xuống thấp chỉ khoảng 14-15 độ C. Để không phải di chuyển hàng hóa hàng ngày, các thương lái dựng lều, căng bạt tại nơi bán để trông cây suốt ngày đêm. Họ phải chuẩn bị nhiều chăn ấm để chống rét. Việc ăn ngủ tại chỗ như thế gặp nhiều khó khăn, bất tiện nhưng thương lái đành cố gắng, chỉ mong không bị mất trộm, bán được nhiều hàng để ngày Tết đủ đầy hơn.

Anh Tùng (ở huyện Hoài Đức, Hà Nội), một người buôn quất trên đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy) tâm sự: “Không có điện và nước sạch để sinh hoạt nên cũng khá bất tiện, nhưng vì một năm chỉ có một vụ Tết, cả năm đã chật vật gần như không buôn bán được gì nên giờ mọi người ai cũng cố gắng bám trụ”.

{keywords}
Những người trong gia đình anh Dũng thay phiên nhau ngủ tại lều lán dựng tạm để trông coi và bán hàng trong suốt thời gian cận Tết. Những ngày này, về đêm nhiệt độ xuống thấp, trời rét buốt nên việc trông coi cây cảnh trong lán rất vất vả.
{keywords}
Chủ hàng trang bị chăn ấm, dựng lều để ở lại trông hàng suốt đêm.

Triệu Trang - Phương Huyền

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !