Lũ lượt xếp hàng chầu chực chờ miếng ngon ở Hà Nội

Những hàng dài chờ đợi trước cửa hàng bán trôi bánh chay, phở tự phục vụ, cãi vã to tiếng, chầu chực cả ngày để mua bánh trung thu truyền thống... là những cảnh bi hài diễn ra quá quen thuộc ở Hà Nội.

Xếp hàng, tự bê, trả tiền trước để ăn phở giá cao

Ở Thủ đô, có nhiều hàng phở giá cao, chỗ ngồi chật hẹp nhưng đông đúc. Có khi thực khách phải xếp hàng vất vả, trả tiền trước, tự bê đi tìm bàn rồi mới được ăn.

Lũ lượt xếp hàng chầu chực chờ miếng ngon ở Hà Nội - ảnh 1

Một hàng phở trên phố Bát Đàn (Hà Nội) nhiều năm qua luôn trong cảnh khách phải xếp hàng mỗi buổi sáng. Có những thực khách lặn lội vài cây số từ các quận khác tìm đến, quyết tâm ăn bằng được dù có người phải chờ đợi đến 20 phút.

Lũ lượt xếp hàng chầu chực chờ miếng ngon ở Hà Nội - ảnh 2

Khách đến đây sau khi xếp hàng mỏi chân sẽ trả tiền trước, chờ và tự bưng bê. Trung bình một bát phở ở đây giá 45.000 đồng.

Lũ lượt xếp hàng chầu chực chờ miếng ngon ở Hà Nội - ảnh 3

Nhiều người chấp nhận gian khổ để được ăn bát phở ở đây. Có những khi chưa có chỗ trống, khách đành phải bê bát phở nóng đợi khi nào có người khác đứng lên liền chạy tới giành chỗ ngay lập tức.

Lũ lượt xếp hàng chầu chực chờ miếng ngon ở Hà Nội - ảnh 4

Tại một hàng phở bò tái lăn trên phố Lò Đúc, khách đến ăn sáng nhiều khi khách phải trả tiền trước rồi mới bê bát phở tìm chỗ ngồi.

Lũ lượt xếp hàng chầu chực chờ miếng ngon ở Hà Nội - ảnh 5

Hàng phở trên phố Hai Bà Trưng từng chỉ bán vỉa hè nhưng giá cao vọt so với các quán phở thông thường. Mới đây, chỗ ngồi của khách đã được chuyển vào trong nhà nhưng rất chật chội. Dù đắt nhưng quán vẫn rất đông.

Lũ lượt xếp hàng chầu chực chờ miếng ngon ở Hà Nội - ảnh 6

Một quán phở trên phố Hàng Giầy cũng có giá cao 50.000 đồng/bát. Quán có diện tích chưa đầy 10m2. Vào những giờ cao điểm, đông khách, chủ quán còn để ghế ra vỉa hè ngồi

Đội mưa xếp hàng mua bánh trôi bánh chay

Sáng 2/4 vừa qua, nhiều người dân Thủ đô mặc áo mưa đến một nhà hàng trên phố Ngô Thì Nhậm xếp hàng chờ mua bánh trôi chay về thắp hương cúng Tết Hàn thực 3/3 âm lịch.

Lũ lượt xếp hàng chầu chực chờ miếng ngon ở Hà Nội - ảnh 7

Cảnh xếp hàng từ 6h sáng tại một nhà hàng chuyên bánh trôi, bánh chay.

Lũ lượt xếp hàng chầu chực chờ miếng ngon ở Hà Nội - ảnh 8

Chị em nặn bánh làm việc tất bật phục vụ người mua nhưng vẫn không kịp.


Lũ lượt xếp hàng chầu chực chờ miếng ngon ở Hà Nội - ảnh 9

Sau 20 phút chờ đợi, người phụ nữ này cười tươi khi mua được hai túi về thắp hương trước giờ đi làm.

Lũ lượt xếp hàng chầu chực chờ miếng ngon ở Hà Nội - ảnh 10

Một vị khách cho biết, bánh ở đây ăn ngon nên không muốn mua nơi khác.

Mướt mồ hôi xếp hàng mua bánh chưng, chả giò

Chủ cửa hàng bánh chưng trên phố Hàng Bông cho biết: Cứ đến ngày Tết là cửa hàng bán không kịp, bởi người dân đến mua rất đông. Cửa hàng không nhận bánh đặt, ai đến mua cũng đều phải xếp hàng, đến trước mua trước. Riêng chả giò chỉ bán mỗi người một chiếc vì số lượng có hạn, còn bánh chưng thì muốn mua bao nhiêu cũng được.

Lũ lượt xếp hàng chầu chực chờ miếng ngon ở Hà Nội - ảnh 11

Để mua được chiếc bánh chưng ngon, cân chả giò ưng ý cùng Tết, nhiều người đã phải mướt mồ hôi xếp hài, chờ đợi như thời bao cấp.

Lũ lượt xếp hàng chầu chực chờ miếng ngon ở Hà Nội - ảnh 12

Suốt ruột chờ đợi đến mướt mồ hôi

Lũ lượt xếp hàng chầu chực chờ miếng ngon ở Hà Nội - ảnh 13

Người - xe chật kín một con phố

Lũ lượt xếp hàng chầu chực chờ miếng ngon ở Hà Nội - ảnh 14

Hài lòng với bánh chưng, chả giò như ý

Im lặng xếp hàng mới được mua xôi cúng ông Táo

Ở phố cổ Hà Nội, có một hàng xôi "xếp hàng" rất nổi tiếng với tấm biển "khách tới mua xôi, yêu cầu nói nhỏ để mọi người xung quanh còn ngủ". Ngày lễ tiến Táo quân về trời, cảnh đông đúc diễn ra từ tờ mờ sáng với sự im lặng khá đặc trưng...

Lũ lượt xếp hàng chầu chực chờ miếng ngon ở Hà Nội - ảnh 15

Hơn 6h sáng, trong cái giá lạnh hanh hao của Hà Nội, rất đông người "súm" quanh hàng xôi ngon nức tiếng này

Lũ lượt xếp hàng chầu chực chờ miếng ngon ở Hà Nội - ảnh 16

Chiếc biển nhắc nhở mọi người một cách lịch sự để không làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của người xung quanh

Vietnamnet tổng hợp

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.