Lợi nhuận HDBank đạt 1.045 tỷ đồng trong 3 tháng, tăng gấp 3 lần cùng kỳ 2017

Sau 3 tháng niêm yết trên sàn HOSE, HDBank vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1 năm 2018 tăng trưởng ấn tượng với ở hầu hết các chỉ tiêu.

Theo đó, kết thúc quý I năm 2018, lợi nhuận hợp nhất của HDBank đạt 1.045 tỷ đồng, trong đó HDBank riêng lẻ đạt 851 tỉ đồng, tăng 201,8% so với cùng kỳ năm trước và đạt 27,5% kế hoạch 2018. ROA đạt 1,5%; ROE đạt 19,2.%. Nợ xấu được kiểm soát chặt ở mức rất thấp, chỉ chiếm 1,22%.

HDBank đã phát triển thêm hơn 48.504 khách hàng cá nhân; 700 khách hàng doanh nghiệp, tăng 103% so với cuối năm 2017. Riêng công ty Tài chính tiêu dùng HD SAISON phục vụ được 3,9 triệu khách hàng, tăng 151,91% so với cùng kỳ. Mạng lưới với hơn 11.844 điểm bán hàng và giới thiệu dịch vụ tăng 147,42% so với cùng kỳ, là công ty có số lượng khách hàng và mạng lưới lớn nhất hiện nay.

Tính đến 31/3/2018, tổng tài sản HDBank đạt 181.630 tỉ đồng, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước và đạt 79,9%  kế hoạch 2018. Tổng huy động đạt 161.156 tỉ đồng, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm trước; Tổng dư nợ đạt 110.990 tỉ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước và tăng 10,3% so với cuối năm 2017. Trong đó cho vay khách hàng đạt 105.977 tỉ đồng, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước và 11,5% so với cuối năm 2017.

Với những kết quả khả quan đạt được của quý 1- dù đặc thù của quý 1 là "yếu" nhất trong 4 quý cho thấy triển vọng lạc quan cùng với những diễn biến thuận lợi của kinh tế Việt Nam, dự kiến HDBank sẽ vượt kế hoạch năm 2018 với lợi nhuận trước thuế hợp nhất khoảng 3.921 tỷ đồng. ROA: 1,3 %. ROE: 20,4%. Nợ xấu tiếp tục kiểm soát chặt.

Tháng 1/2018, HDBank đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng và cờ thi đua của Chính phủ cho những thành tích nổi bật trong hoạt động kinh doanh và công tác từ thiện xã hội.

HDBank vừa hoàn thành kế hoạch 5 năm giai đoạn 2011-2016 với những tăng trưởng vượt bậc. So với năm 2011, tổng tài sản của HDBank tại ngày 31/12/2016 tăng hơn 3 lần, vốn chủ sở hữu tăng gần 3 lần, tổng huy động vốn tăng hơn 4 lần, tổng cho vay tăng 5 lần, lợi nhuận trước thuế tăng hơn 2 lần. 5 năm qua, HDBank cũng đã hoàn thiện nền tảng cho 5 năm tăng trưởng tiếp theo với mục tiêu dẫn đầu trong lĩnh vực phục vụ doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng cá nhân.

Theo kết quả kiểm toán độc lập vừa công bố, năm 2017, đánh dấu một năm kỷ lục của HDBank với 2.417 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 110% so với năm trước và hoàn thành 186% kế hoạch; Tổng tài sản đạt 189.334  tỉ đồng.

Trong giai đoạn 5 năm 2017-2021, chiến lược phát triển của HDBank tập trung vào phát triển khách hàng thông qua Big Data và cung cấp tài trợ chuỗi cung ứng. Với việc đầu tư hệ thống core banking mới phục vụ nền tảng digital banking và hệ thống hàng chục triệu khách hàng của các đối tác lớn như Vietjet, Vinamilk,... mục tiêu của HDBank là tăng từ 4,8 triệu khách hàng lên 15 triệu người vào năm 2021.

Phương Dung

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.