Lợi nhuận của P&G tăng mạnh nhờ bán đồ ăn vặt

Procter & Gamble, công ty sản xuất hàng tiêu dùng khổng lồ của Mỹ, ngày 3/8 cho biết lợi nhuận của công ty đã tăng mạnh quý tài khóa thứ tư nhờ việc bán đồ ăn vặt.

Lợi nhuận của P&G tăng mạnh nhờ bán đồ ăn vặt

Procter & Gamble, công ty sản xuất hàng tiêu dùng khổng lồ của Mỹ, ngày 3/8 cho biết lợi nhuận của công ty đã tăng mạnh quý tài khóa thứ tư nhờ việc bán đồ ăn vặt.

P&G nói rằng lãi ròng tăng 45% so với quý tư của năm trước lên mức 3,6 tỷ USD. Việc bán công ty sản xất khoai tây chiên Pringles thuộc sở hữu của P&G cho công ty Kellogg lấy 2,7 tỷ USD tiền mặt đã khiến cổ phiếu của công ty tăng 48 xu (0,48 USD) mỗi cổ phiếu.

Mức sinh lời của mỗi cổ phiếu trong giai đoạn tháng 4-6 là 82 xu, vượt quá ước tính của các chuyên gia là 77 xu. Tổng doanh số bán hàng của công ty đã giảm 1% xuống còn 20,2 tỷ USD, suýt chút nữa là đạt mục tiêu 20,3 tỷ USD.

Lợi nhuận của P&G tăng mạnh nhờ bán đồ ăn vặt

P&G, nhà sản xuất dao cạo râu Gillette, bột giặt Tide, kem đánh răng Crest và các sản phẩm tiêu dùng khác, nói rằng sự suy giảm chủ yếu do tác động tiêu cực từ thị trường ngoại hối, vốn gây giảm doanh số khoảng 4%. Công ty đóng trụ sở ở Cincinnati và hiện đã có mặt ở 180 quốc gia này cũng đang vất vả chống lại tình trạng chi phí hàng hóa tăng lên và đồng USD mạnh hơn. Tăng trưởng doanh số đã xuất hiện ở 4/5 lĩnh vực kinh doanh của công ty so với cách đây 1 năm.

"Dù môi trường kinh tế vĩ mô còn khó khăn, chúng tôi vẫn thấy các cơ hội để tăng trưởng" - giám đốc điều hành Bob McDonald nói - "Chúng tôi đi vào năm tài khóa 2013 với một động lực mạnh từ nhóm thị trường đang phát triển, đã giúp tăng cường các kế hoạch của chúng tôi tại những thị trường đã phát triển mang tính nòng cốt, và với lợi ích của các chương trình tiết kiệm chi phí trị giá 10 tỷ USD, hiện vẫn đang được triển khai".

Trong quý tài khóa đầu tiên, kéo dài từ tháng 7-9, P&G dự báo mức sinh lời từ mỗi cổ phiếu của công ty sẽ dao động ở mức 83 - 91 xu. Tăng trưởng doanh số sẽ tụt khoảng 6%.

"Nguyên nhân chính khiến chúng tôi dự báo thấp tình hình quý tài khóa đầu tiên là do ảnh hưởng từ thị trường ngoại hối, vốn được dự báo sẽ giảm mức sinh lời từ 5-6% so với năm trước" - công ty thông báo. Công ty nói rằng sẽ vẫn tiếp hành việc mua lại số cổ phiếu P&G trị giá 4 tỉ USD trong năm tài khóa. Cổ phiếu P&G đã tăng 0,9% và dừng lại ở mức 63,51 USD/cổ phiếu./.

Theo Vietnam+

Theo Vietnam+

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.