Lợi nhuận 745 tỷ đồng của FPT đến từ mảng kinh doanh nào?

Trong 5 tháng đầu năm 2017, Công ty Cổ phần FPT co bước tăng trưởng doanh thu cả thị trường trong nước lẫn nước ngoài…

Mặc dù mới đi được nửa chặng đường năm tài khoá 2017 thế nhưng những con số thống kê đã cho thấy tình hình kinh doanh của Công ty Cổ phần FPT đang rất sáng sủa.

Theo đó, kết thúc 5 tháng đầu năm, công ty ghi nhận mức doanh thu 13.366 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 977 tỷ đồng, tăng lần lượt 12% và 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 745 tỷ đồng, tăng 10%. Lãi cơ bản trên mỗi cổ phiếu đạt 1.620 đồng, tăng trưởng 8%. 

Hai mảng kinh doanh đóng góp đáng kể vào tăng trưởng lợi nhuận của FPT trong giai đoạn nửa đầu năm nay là công nghệ và viễn thông, chiếm 75% lợi nhuận của tập đoàn. Cụ thể, so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận trước thuế của mảng công nghệ và viễn thông đạt mức tăng trưởng lần lượt 31% và 21%.

Lợi nhuận 745 tỷ đồng của FPT đến từ mảng kinh doanh nào? - ảnh 1

Phân phối - bán lẻ cũng đóng góp đáng kể vào doanh thu của FPT.

Tuy vậy, mảng phân phối – bán lẻ vẫn được xem là “con gà đẻ trứng vàng” của FPT khi hoàn thành xuất sắc kế hoạch về lợi nhuận trước thuế cũng như doanh thu. Với  lĩnh vực bán lẻ, 5 tháng đầu năm đã tăng 44% lợi nhuận trước thuế và 32% doanh thu.

Tại thị trường nước ngoài, FPT cũng đạt được những kết quả kinh doanh khả quan khi ghi nhận mức doanh thu 2.473 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 335 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 13% và 10% so với cùng kỳ. 

Phương Anh Linh

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.