Loạt cửa hàng đóng sau vụ lùm xùm cắt mác, SEVEN.AM "tái xuất" có gì thay đổi?

Sau khi có kết luận kiểm tra của Tổng cục Quản lý thị trường, hệ thống cửa hàng SEVEN.AM tại Hà Nội đã trở lại hoạt động bình thường từ ngày 1/12. Đặc biệt, trên các sản phẩm đã bổ sung dấu hợp quy và ghi “Made in Viet Nam” trên thẻ bài.

Việc quay trở lại này không được SEVEN.AM thông báo trên trang web hay trang fanpage facebook mặc dù trên facebook, thương hiệu này liên tục cập nhật sản phẩm, chương trình của hãng.

Theo ghi nhận tại cửa hàng SEVEN.AM không có nhiều khách hàng mua sắm.

SEVEN.AM đã quay trở lại hoạt động nhưng cửa hàng rất vắng khách

Tại cửa hàng SEVEN.AM Thái Hà, đang có vài ba khách hàng xem đồ. Chị Thanh (Đống Đa) chia sẻ, thời gian qua chị cũng có đọc thông tin SEVEN.AM dính nghi án nhập hàng Trung Quốc nhưng trước đây chị vẫn hay mua hàng ở đây, sau nhiều ngày cửa hàng này đóng cửa nên hôm nay chị vẫn thử vào xem có đồ gì mới không.

Sau 20 ngày đóng cửa, SEVEN.AM mở cửa trờ lại từ 1/12 nhưng không hề có bất cứ thông báo nào

Nhân viên cửa hàng cũng cho biết, dù khách hàng không đông như trước nhưng cửa hàng vẫn có khách. Hiện tại cửa hàng không có chương trình giảm giá, trừ trường hợp khách hàng có thẻ VIP.

Điều đáng chú ý là các sản phẩm của SEVEN.AM đã được gắn tem hợp quy dán thêm dòng chữ “Made in Viet Nam”.

Sản phẩm quần áo đã được bổ sung thêm "Made in Viet Nam" trên thẻ bài

Các sản phẩm phụ kiện như túi xách, ví da không còn xuất hiện. Theo nhân viên bán hàng thì cửa hàng từ lâu đã không bán những mặt hàng này.

Tại cửa hàng còn dành một chiếc bàn lớn để bảng “Hướng dẫn nhận biết xuất xứ hàng hóa”. Theo đó, dấu hiệu nhận biết các sản phẩm SEVEN.AM được sản xuất tại Việt Nam là mác vải đính trên sản phẩm (cổ, mác sườn) có logo SEVEN.AM và ghi Made in Viet Nam.

Cửa hàng còn có bảng hướng dẫn nhận biết xuất xứ hàng hóa

Thẻ bài có ghi sản xuất tại Việt Nam và phân phối bởi công ty CP MHA-Thời trang SEVEN.AM, có biểu tượng dấu hợp quy.

Thương hiệu này cũng cam kết minh bạch nguồn gốc xuất xứ sản phẩm và đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Trước đó, ngày 30/11, Tổng cục Quản lý thị trường chính thức thông tin về kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm đối với thương hiệu thời trang SEVEN.AM. Sau khi công bố, có một số thông tin cho rằng có dấu hiệu "bảo kê" của Tổng cục quản lý thị trường đối với Công ty cổ phần MHA, chưa xử lý đúng bản chất sự việc.

Hàng mới cũng được cập nhật lên kệ

Ngày 3/12, cơ quan này cho biết đã kết luận xử lý vi phạm đối với Công ty cồ phần MHA, Công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ với mức xử lý vi phạm hành chính là 170 triệu đồng. Tuy nhiên, đây mới chỉ là kết luận những vi phạm ban đầu.

Theo kết luận của Tổng cục Quản lý thị trường thì cơ quan này vẫn đang tiếp tục giám sát, kiểm tra hoạt động của SEVEN.AM

Tổng cục Quản lý thị trường đang tiếp tục giám sát, kiểm tra đối với hoạt động của Công ty cổ phần MHA, Công ty TNHH thời trang quốc tế Bảo Anh và các đơn vị có liên quan để làm rõ theo phản ánh của báo chí.


Hà An

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất kích cầu tín dụng

Sau một loạt các động thái giảm lãi suất huy động, các ngân hàng đã bắt đầu tung ra nhiều gói vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn nhằm kích cầu tín dụng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và hỗ trợ nhu cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

Agribank dành gần 2 tỷ đồng tặng tân sinh viên 2023

Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Agribank đồng hành cùng tân sinh viên năm 2023” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,833 tỷ đồng.

Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng triển khai đồng bộ nhiều chương trình tín dụng ưu đãi.

Agribank duy trì vị trí Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Agribank đứng vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023, theo Brand Finance.