Loại lá từ vài chục nghìn, chị em kháo nhau mua về cắm xua tan mùi nồm ẩm

Thứ lá "chân ái" cho thời tiết nồm ẩm, vừa cắm trang trí nhà cửa, vừa có mùi thơm dịu nhẹ, hết cắm nước rồi lại chơi khô,... chị em kháo nhau mua đang “sốt” khắp chợ mạng.

Lá bạc, còn được gọi lá khuynh diệp - thứ cành lá đang thu hút chị em Hà thành đua nhau đặt mua, với mong muốn xua tan tiết trời nồm ẩm. Loại lá này được bán với giá từ 55.000-135.000 đồng, tùy bó to nhỏ khác nhau.

Chia sẻ với PV. VietNamNet, chị Hoàng Quỳnh, chuyên bán hoa ở khu vực Hà Đông (Hà Nội), cho biết, lá khuynh diệp vừa cắm trang trí trong nhà rất đẹp; lại có mùi thơm tinh dầu tự nhiên giúp thơm cửa nhà, vừa có tác dụng đuổi muỗi và chống cảm cúm. 

Theo chị Quỳnh, lá khuynh diệp tươi có loại nhập từ Trung Quốc, có loại được trồng ở Đà Lạt, nhưng trên thị trường chủ yếu là hàng nhập vì giá thành rẻ hơn. Lá khuynh diệp nhập từ Trung Quốc có lá to và dày lá hơn loại trồng ở Đà Lạt. 

Lá khuynh diệp có mùi thơm tinh dầu, được cho là thứ lá chân ái xua tan nồm ẩm đang rất 'hot' (Ảnh: NVCC)

“Mấy ngày nay, lá khuynh diệp đang bán rất chạy. Ngày đầu tiên gom đơn khách đặt, tôi đã bán được vài chục bó. Tôi bán bó to, giá 130.000 đồng/bó, khác với những chỗ khác họ chia nhỏ từ bó to thành 2-3 bó và bán giá rẻ hơn”, chị Quỳnh cho hay.

Cũng bán lá khuynh diệp cùng nhiều loại hoa khác, chị Thu Trang ở Hoàng Mai (Hà Nội) chia sẻ, đây đúng là thứ lá chân ái cho tiết trời nồm ẩm, mùi thơm tinh dầu từ lá có thể lấn át mùi ẩm mốc.

Mỗi bó lá khuynh diệp được chị Trang bán với giá 55.000 đồng/bó, nếu khách lấy hai bó giá chỉ còn 100.000 đồng. Tùy cành to nhỏ khác nhau, mỗi bó có thể có 2-4 cành.

“Cả tuần nay, loại lá này tôi bán đắt hàng hơn các loại hoa. Mỗi ngày, tôi bán được từ vài chục đến cả trăm bó, cá biệt Chủ nhật vừa rồi tôi bán được 130 bó”, chị Trang kể.

Theo quan sát, lá khuynh diệp màu xanh nhưng có một lớp bụi trắng phủ lên trên mặt lá nhìn rất nghệ thuật, có thể cắm riêng hoặc cắm kết hợp với hoa tươi cũng rất đẹp.

 Lá khuynh diệp cắm trong nhà đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái bởi mùi hương của lá, vừa có thể xua muỗi rất hữu ích. (Ảnh: Nguyễn Lê)

Theo người bán, lá khuynh diệp cắm nước sẽ tiết ra nhiều tinh dầu hơn; có thể cắm cả tuần đến 10 ngày rồi lại để khô, lá vẫn sẽ giữ hương thơm và chơi thêm được vài tháng. Tinh dầu khuynh diệp thư thái tốt cho sức khoẻ, xua đuổi côn trùng, hương thơm dịu nhẹ giúp tâm trạng khoan khoái. 

Vừa mua hai bó lá khuynh diệp với giá 55.000 đồng/bó, chị Bảo Ngọc ở Thanh Xuân (Hà Nội) chia sẻ, cắm một lọ lá này rồi pha một tách trà hay cà phê ngồi nhâm nhi, hoặc đơn giản chỉ là đọc một cuốn sách, xem một bộ phim yêu thích có thể giải tỏa những căng thẳng sau một ngày làm việc, học tập mệt nhọc.

“Không những đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho mọi người trong gia đình, lá khuynh diệp còn xua đuổi muỗi rất hữu hiệu. Có thể đốt thêm một cốc nến bên cạnh càng thêm ấm cúng trong tiết trời lạnh. Một bó tôi cắm lọ, bó còn lại tôi chia buộc thành từng bó nhỏ hơn và treo ngay ở vòi tắm hoa sen. Khi tắm, nước và hơi nóng sẽ làm tinh dầu tỏa khắp phòng với mùi thơm đặc trưng, vô cùng khoan khoái, thư giãn”, chị Ngọc nói.

Tuy nhiên, theo chị Ngọc, chỉ nên treo lá khuynh diệp ở phòng tắm khoảng 4 ngày, rồi mang ra ngoài treo ngược bó lá lên để cho cả cành và lá nhanh khô, tận dụng chơi thêm được một thời gian nữa.

Nguyễn Lê

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.