Lo lương giáo viên không đủ sống, nam sinh tặng tiền cho cô

Nhận được số tiền nhỏ trong dịp sinh nhật 9 tuổi, cậu bé ở Florida, Mỹ, quyết định tặng cho cô giáo của mình vì nghĩ rằng lương của cô thấp.

Parker Williams là học sinh lớp 3 tại trường Tiểu học Gorrie, bang Florida, Mỹ. Tháng 9 vừa qua, em bước sang tuổi thứ 9 và được ông bà, bố mẹ tặng 15 USD.

Thay vì dùng cho mục đích cá nhân, Parker đã bí mật tặng số tiền đó cho cô giáo. Cậu bé cẩn thận để tiền vào chiếc túi nylon kèm lời nhắn: “Thưa cô Chambers, em không nghĩ giáo viên được trả lương xứng đáng với những gì họ làm. Cô sẽ nhận món quà này của em chứ? Đây là tiền của em đó”.

Parker dành tặng số tiền mình có cho cô giáo kèm theo lời nhắn. Ảnh: Yahoo Lifestyle.

Cô Chambers nhận được món quà trước khi vào lớp. Nữ giáo viên nghĩ Parker đóng tiền cho chuyến đi thực tế sắp tới. Nhưng khi nhìn vào mẩu giấy, cô mới phát hiện đó là món quà bất ngờ từ học sinh của mình.

“Tôi nhìn vào món quà và thốt lên kinh ngạc”, nữ giáo viên chia sẻ với Yahoo Lifestyle.

Sau khi trao tận tay món quà cho cô giáo, Parker về chỗ ngồi để chuẩn bị cho tiết học. Cô Chambers liền viết trả lời: “Cô không thể nhận món quà này được, nhưng cô rất coi trọng hành động của em, Parker. Những học sinh như em là lý do để cô tiếp tục dạy học”, cô Chambers viết.

Nữ giáo viên gửi lại món quà cho Parker và tặng cho cậu bé cái ôm ấm áp. Cô chia sẻ hành động của học sinh đã chạm đến trái tim và khiến cô cảm thấy rất hạnh phúc.

Bố của Parker Williams tìm thấy mẩu giấy trong cặp sách của con trai và quyết định chia sẻ câu chuyện cảm động này lên mạng xã hội. Bà Jennifer, mẹ của Parker, cho biết con trai chưa từng nói gì về kế hoạch của mình mà chỉ âm thầm thực hiện. Bã cũng không biết vì sao cậu bé lại cho rằng tiền lương của giáo viên tiểu học không cao.

Cô Mary Hall Chambers đã dạy học hơn 16 năm. Gia đình Parker đánh giá cô là giáo viên giỏi, luôn quan tâm quá trình học tập của học sinh.

“Cô ấy đã truyền cảm hứng cho Parker, cô ấy chính là một người hùng thầm lặng”, bà Jennifer khẳng định.

Trả lời phỏng vấn của đài truyền hình WFLA-TV, Parker Williams cho biết dù cô giáo không nhận món quà đó, cậu bé vẫn không thấy hối hận với việc làm của mình.

“Em nghĩ cô ấy là một giáo viên tốt bụng. Cô có cách dạy học riêng và luôn quan tâm mọi người”, cậu bé chia sẻ.

Minh Thúy/News.zing.vn
Từ khóa: học sinh tặng tiền cho cô giáo học sinh giáo viên tặng tiền cho cô giáo viên hành động đẹp

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Cô giáo xin mua laptop: Chỉ những phụ huynh có ăn học mới thích tôi

Liên quan vụ cô giáo xin mua laptop, trong cuộc họp với lãnh đạo Trường Tiểu học Chương Dương, cô Trương Phương Hạnh lớn tiếng nói chỉ những phụ huynh hiểu chuyện, có ăn học mới thích cô.

Cô giáo xin phụ huynh mua laptop: Tôi bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền

Cô Trương Phương Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Chương Dương cho rằng, cô bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền mua laptop, còn nếu nhận của phụ huynh thì mọi chuyện đã không xảy ra.

Hàng nghìn sinh viên bị 'giam' bằng tốt nghiệp do vướng chuẩn đầu ra tiếng Anh

Chuẩn đầu ra ngoại ngữ (chủ yếu tiếng Anh) khiến hàng nghìn sinh viên chậm nhận bằng tốt nghiệp mỗi năm. Có sinh viên chậm 1-2 tháng nhưng cũng có sinh viên sau khi xét tốt nghiệp nhiều năm mới được nhận bằng.

‘Giáo viên dạy tiếng Anh lắp bắp khi giao tiếp với người nước ngoài’

Tôi đã từng chứng kiến một giáo viên dạy môn tiếng Anh THPT trong dịp giao lưu với đồng nghiệp Mỹ đã lắp bắp rồi lặng như tờ. Điều đáng nói đây không phải là trường hợp cá biệt.

Bỏ ngành Y để thi lại, 9X giành học bổng toàn phần châu Âu

Từng đỗ vào ngành Y đa khoa của Trường ĐH Y Dược TPHCM nhưng khi vào học, Khang không cảm thấy phù hợp. Nam sinh quyết định thi lại, sau đó từng bước chinh phục ước mơ của bản thân.

7 năm, thầy giáo về hưu may trăm bộ áo dài tặng các nữ sinh nghèo

Suốt 7 năm qua, 3 thầy cô giáo ở Quảng Ngãi đã may hàng trăm bộ áo dài, tặng cho các nữ sinh nghèo để các em không phải lo lắng vì không có đồng phục mặc đến lớp.

Vượt các nam sinh, cô gái xinh xắn trở thành thủ khoa ngành công nghệ kỹ thuật

Không chỉ vượt qua các nam sinh để trở thành thủ khoa tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu, Dư Thị Kiều Trinh còn được vinh danh là sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2024.

Không đi học thêm, con tôi 'lĩnh đủ'

Từ chối học thêm hè, con tôi gặp khó khăn khi vào năm học mới. Cô hay hỏi những câu khó, thậm chí ngày nào cũng gọi con lên bảng làm bài tập, không làm được là cô bắt chép phạt khiến con lo sợ, ám ảnh.

Đang cập nhật dữ liệu !