“Lên đời” thành phố, bước ngoặt ngoạn mục của du lịch Sầm Sơn

Cuộc cách mạng về diện mạo đã mang lại cho thị xã Sầm Sơn một tin mừng vào tháng 2 vừa qua, khi Quốc hội ra nghị quyết thành lập thành phố Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa.

Hạ tầng mới, văn hóa mới

Cách đây hơn một thế kỷ, sau khi khảo sát kỹ càng về cảnh quan thiên nhiên, chế độ mùa, độ mặn, sóng, cát bãi biển..., người Pháp đã quyết định kiến thiết Sầm Sơn thành một trong những khu nghỉ mát hàng đầu Đông Dương.  

Nhưng trong suốt nhiều năm, Sầm Sơn không được nhắc đến vì cát vàng, biển biếc, mà bị xoáy sâu bởi nạn chèo kéo cùng lối buôn bán chộp giật, bất chấp quy định. Song giờ đây, những người làm du lịch tại Sầm Sơn đã ý thức được tầm quan trọng của việc phát triển bền vững.

Quay lại Sầm Sơn sau nhiều năm, không ít du khách đã ngỡ ngàng với sự lột xác về văn hóa dịch vụ tại đây. Dọc hai bên đường, những điểm hubway sang trọng đang dần xóa đi ký ức xám xịt về những gian hàng tạm bợ, chen chúc vươn ra bãi biển và thẳng tay “chặt chém” khiến khách thất kinh. 

Bãi biển Sầm Sơn đúng nghĩa được trả lại trọn vẹn cho du khách với cát trắng trải dài. Trong không gian rộng lớn mặn gió biển cả, du khách thoải mái tham gia các hoạt động ngoài trời như thưởng thức hòa nhạc, thả diều, team building,…

“Lên đời” thành phố, bước ngoặt ngoạn mục của du lịch Sầm Sơn - ảnh 1

Bãi biển Sầm Sơn đúng nghĩa được trả lại trọn vẹn cho du khách với cát trắng trải dài.

Diện mạo và văn hóa du lịch mới mẽ đang là thỏi nam châm thu hút ngày càng nhiều du khách, giúp Sầm Sơn đạt mục tiêu thu hút 4,5 triệu lượt khách trong năm 2017, tiến tới 5 triệu khách đến năm 2020. “Ken đặc người”, “chật như nêm”… là những tính từ thường xuyên được dùng để mô tả bãi biển Sầm Sơn từ vài năm nay.

Có thể xem việc lên thành phố là một nấc thang mang lại giá trị mới cho Sầm Sơn, tạo động lực cho việc phát triển thị xã Sầm Sơn phát triển toàn diện theo định hướng trở thành đô thị du lịch cấp quốc gia.

Thanh Hóa đã nhanh chóng bắt tay lập đề án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đô thị Sầm Sơn đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, đặc biệt hướng đến tính kết nối.

Đối với kết nối bên trong sẽ là các tuyến tàu điện từ sân bay Thọ Xuân đến Sầm Sơn và từ Sầm Sơn đến các điểm du lịch trong thành phố. Về kết nối bên ngoài sẽ là các tuyến nối Sầm Sơn với các điểm du lịch khác tại Việt Nam và quốc tế.

Chuyển mình cùng sự biến đổi thời cuộc, hệ thống giao thông, hạ tầng du lịch Sầm Sơn liên tiếp được nâng cấp những năm gần đây, như đường Hồ Xuân Hương từ chân núi Trường Lệ đến Vạn Chài, đường Trần Nhân Tông từ giai đoạn 1 đại lộ Nam Sông Mã đến đường Nguyễn Du, đại lộ Voi - Sầm Sơn…

Hiệu ứng FLC

Đóng góp đắc lực vào tăng trưởng kinh tế của miền đất ven biển, ngoài nguồn vốn đầu tư xã hội, không thể không thể kể đến vai trò của những nhà đầu tư tiên phong.

Tại Sầm Sơn, dự án du lịch nghỉ dưỡng sinh thái có tâm thế của “cánh chim đầu đàn” phải kể đến FLC Sầm Sơn. Ông Ngô Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định: “Nếu không có dự án FLC Sầm Sơn và sự đầu tư của Tập đoàn FLC, Sầm Sơn không thể trở thành thành phố”.

Giai đoạn 1 của FLC Sầm Sơn với dịch vụ 5 sao đã tạo ra hệ thống hạ tầng du lịch cao cấp, thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước.

Giai đoạn 2 mang tên FLC Lux City của dự án đặt mục tiêu sẽ trở thành một “thành phố không ngủ”, một thiên đường giải trí – mua sắm – ẩm thực sầm uất nhất khu vực phía Bắc. FLC Lux City Sầm Sơn cung cấp hơn 1.500 sản phẩm đa dạng gồm 600 căn condotel, 700 liền kề, hơn 350 biệt thự và các loại hình khác như shophouse, shoptel, biệt thự, grand villl và hơn 70 tiện ích cao cấp.

“Lên đời” thành phố, bước ngoặt ngoạn mục của du lịch Sầm Sơn - ảnh 2

Ảnh phối cảnh khách sạn FLC Grand Hotel Sầm Sơn về đêm.

Nằm ở vị trí trung tâm của FLC Lux City, khách sạn FLC Grand Hotel Sầm Sơn được xây dựng trên diện tích 3,6 ha, gồm 402 căn hộ khách sạn. Loạt condotel này sắp được FLC tung ra thị trường, trước nhu cầu tìm kiếm những tài sản mang lại “lợi đơn, lợi kép” của giới đầu tư.

Theo quan sát của ông Ngô Văn Tuấn, giai đoạn từ năm 2013 đến 2015, giá bất động sản tại Sầm Sơn chỉ khoảng 10 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, sau khi xuất hiện dự án nghỉ dưỡng lớn ở Sầm Sơn, giá đất nền tại Sầm Sơn đã tăng nhanh, hiện lên tới vài chục triệu đồng/m2.

Ngày 2/7 tới, Tập đoàn FLC sẽ tổ chức buổi lễ Ra mắt Dự án FLC Grand Hotel Samson tại khách sạn JW Marriot Hà Nội. Buổi lễ sẽ cung cấp thông tin về dự án, chính sách bán hàng và chính sách ưu đãi dành cho khách mua condotel trực tiếp tại sự kiện. Ngoài ra, khách tham dự còn có cơ hội tham gia trò chơi bốc thăm may mắn để rinh về các phần thưởng hấp dẫn như thẻ chơi golf tại các sân hướng biển mang thương hiệu FLC, voucher nghỉ dưỡng tại chuỗi quần thể nghỉ dưỡng 5 sao của FLC trên toàn quốc, và đặc biệt là một viên kim cương trị giá hơn 40 triệu đồng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Danko Group – Đơn vị phân phối chính thức dự án FLC Sầm Sơn

Địa chỉ: Tòa nhà C6 - Khối 2, Đường Trần Hữu Dực, KĐT Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 094 434 1111

Website:http://www.dankogroup.com.vn;www.duanflcsamson.com.vn

PV

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.