Lật tẩy chiêu ma, bẫy lừa giá khẩu trang tràn ngập chợ mạng

Lợi dụng nhu cầu tăng cao do dịch Covid-19 quay lại, trước mối lợi quá lớn từ món hàng này, không ít người đã sập bẫy lừa đảo từ cả khách đặt mua lẫn người bán khẩu trang qua mạng.

{keywords}
Hãi hùng mức giá khẩu trang được rao bán trên mạng.

Sáng 29/7, giá khẩu trang y tế được các đầu mối đẩy lên ở mức phi lý 7-8 triệu đồng/thùng trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Theo lời một đầu mối bán khẩu trang, hiện nguồn hàng vẫn rất dồi dào nhưng nhiều đại lý lợi dụng tâm lý sợ hãi đã đẩy giá lên cao. Tình trạng bong bóng khẩu trang này diễn ra ở cả TP Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Theo khảo sát của PV, mức giá khẩu trang y tế đang “nhảy múa” còn hơn cả giá vàng và không theo một mức giá chung cụ thể. Mức giá thấp nhất hiện nay được các đại lý rao bán là 3,5 triệu đồng/thùng, và mức giá phổ biến là trên 6,5 triệu đồng/thùng.

{keywords}
Giá khẩu trang phổ biến được rao bán trên 6 triệu đồng/thùng.

Trước mối lợi quá lớn từ món hàng này, không ít người đã sập bẫy lừa đảo từ cả khách đặt mua lẫn người bán khẩu trang qua mạng.

Chị Tô Việt Hà, một nạn nhân của trò lừa đảo này cho biết, ngày 27/7 chị đặt mua 2 thùng khẩu trang y tế với giá 5 triệu đồng. Người bán hàng yêu cầu chị đặt cọc 50% trong tổng số 5 triệu đồng giá trị tiền hàng.

Điều đáng ngờ là người này yêu cầu chị Hà chuyển tiền cọc vào một số tài khoản mà tên chủ tài khoản này khác với tên người bán hàng. Thấy nghi ngờ nên chị yêu cầu chụp ảnh chứng minh nhân dân và được bên kia trả lời “vừa mới mất chứng minh thư, mới đi làm lại nên chưa nhận được”.

{keywords}
Người mua và người bán tố nhau trên mạng.

Chị Hà cảm thấy mình là người may mắn khi đã cảnh giác từ ban đầu, bởi sau đó chị nhận được cảnh báo từ một người từng là nạn nhân của chính đối tượng nói trên trong một giao dịch hàng hóa khác.

Không may mắn như chị Hà, chị Như Ngọc, một người mua khẩu trang để bán lại cho biết, chị đặt cọc 10% cho người bán, nhưng sau khi chuyển tiền là không thể liên lạc được với người bán.

Tình trạng lừa đảo không chỉ diễn ra phía người bán mà cả ở người mua. Trên một diễn đàn mua bán về khẩu trang y tế, thành viên My My chia sẻ chị từng bị khách mua nợ 8,4 triệu đồng tiền hàng. Sau khi nhận được 5 triệu đồng, chị My My không thể nào liên lạc được với khách hàng và đành ngậm ngùi chấp nhận mất 3,4 triệu đồng còn lại.

{keywords}
Nhiều người chuyển tiền xong là không thể liên lạc được với người nhận tiền.

Không riêng chị My My, có rất nhiều người cùng tố tài khoản Facebook D.T.V đặt cọc mua khẩu trang, sau khi nhận hàng liền chặn Facebook người bán khiến khổ chủ không thể liên lạc để đòi lại số tiền khách còn nợ.

Ngoài những trường hợp trên, còn rất nhiều trường hợp khác bị vạch trần về hành vi lừa chuyển tiền đặt cọc sau đó không chuyển hàng, hoặc nhận hàng xong không chuyển nốt số tiền còn lại.

Do đó, người tham gia mua, bán khẩu trang trên mạng cần cảnh giác lựa chọn những địa chỉ uy tín, yêu cầu người mua, người bán cung cấp thông tin cá nhân rõ ràng. Đặc biệt, cần tỉnh táo để không bị những kẻ trục lợi dẫn dắt vào cuộc thổi giá mới.

 Hiền Anh

 

Loạn giá khẩu trang trên chợ mạng, cẩn thận mắc bẫy

Loạn giá khẩu trang trên chợ mạng, cẩn thận mắc bẫy "chim mồi" thương lái Trung Quốc

Thông tin về dich Covid-19 lây trong cộng đồng khiến giá khẩu trang y tế bán trên chợ mạng tăng chóng mặt trong hai ngày vừa qua. 

 

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.