Làng hoa lớn nhất Đà Nẵng tất bật vào vụ hoa Tết

Làng trồng hoa lâu đời và lớn nhất ở Đà Nẵng là Dương Sơn (huyện Hoà Vang). Những ngày này, chủ vườn đang tất bật thuê nhân công chăm sóc, tỉa cành, chuốt nụ, chuẩn bị cho vụ hoa Tết đang tới gần.

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết nguyên đán Quý Mão 2023. Hiện nay các nhà vườn ở Đà Nẵng đang tất bật chăm sóc các loại hoa để phục vụ cho thị trường hoa Tết. 

Tại Dương Sơn (Hoà Vang, Đà Nẵng), hoa được trồng phổ biến là hoa cúc, dạ yến thảo, hoa lan…cung cấp hoa Tết cho địa phương và các tỉnh thành miền Trung. Diện tích trồng hoa tại đây khoảng 4,5 ha với 24 hộ tham gia.
Lan Mokara được trồng phổ biến ở làng hoa Dương Sơn
Năm nay, hầu hết các hộ dân đều tăng số lượng hoa gần gấp đôi so với năm ngoái. “Năm ngoái dịch Covid nên chúng tôi đều thu hẹp sản xuất, còn năm nay dự báo sức tiêu thụ sẽ tăng trở lại nên tăng số lượng hoa Tết để phục vụ thị trường. Hiện tại trong vườn tôi lên đến gần cả trăm nghìn cây lan. Tết năm ngoái , mỗi cây lan Mokara tôi bán được 400.000 đồng", anh Thành Trung, chủ một vườn lan chia sẻ.
Anh Quốc chủ vườn hoa dạ yến thảo với diện tích 3.000m2 chia sẻ, năm nay thời tiết khá thuận lợi nên cây sinh trưởng, phát triển tốt. Với thời tiết như thế này hoa sẽ nở đẹp đúng vào dịp Tết. 
Hoa tại Dương Sơn được trồng bán quanh năm. Tuy nhiên, thời điểm Tết được người trồng hoa trông chờ nhất trong năm. “Tết năm ngoái lo ngại dịch Covid-19 nên chúng tôi chỉ trồng ít, cuối cùng không có hoa để bán nên năm nay các nhà vườn chủ động tăng số lượng. Giá hoa dạ yến thảo Tết dự kiến sẽ dao động từ 45.000-60.000 đồng/chậu”, chủ vườn cho hay.
Công nhân đang chăm tỉa hoa, nhặt bỏ hoa nở sớm đã tàn. Hoa ở đây vừa bán sỉ vừa bán lẻ, được các đầu mối sẽ đến tận vườn để mua. 
Còn anh Ngọc Mỹ, chủ vườn hoa cúc cho hay, năm nay nhà anh chuẩn bị gần 1.000 chậu cúc đưa ra thị trường, với giá bán dự kiến từ 300.000 đến hơn 1 triệu đồng/cặp. Giá hoa cúc không tăng so năm ngoái. Hiện tại đã có một số thương lái đã liên hệ với anh để đặt hàng.
Hiện nay các nhà vườn trồng cúc đang thuê công nhân lặt nhánh, lặt chồi cho cây và khoảng 10 ngày nữa sẽ bắt đầu lặt nụ.
Giá thuê nhân công chăm sóc, lặt nhánh cho cây trung bình 200.000-250.000 đồng/người/ngày.
Với sự khởi sắc của kinh tế - xã hội thành phố sau đại dịch Covid-19, các chủ nhà vườn kỳ vọng những chậu hoa bung nở rực rỡ màu sắc sẽ được người tiêu dùng đón nhận để có một cái tết đủ đầy, ấm cúng và người nông dân có một mùa hoa tết được mùa, được giá.

Làng hoa Dương Sơn (thôn Giáng Đông, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) là làng trồng hoa lâu năm và lớn nhất tại Đà Nẵng. Không những vậy, nơi đây được ví là thủ phủ cung cấp hoa Tết cho Đà Nẵng và các tỉnh thành khu vực miền Trung.

Ông Lê Đức Hùng, Chủ tịch UBND xã Hòa Châu cho biết, nhiều năm nay, nghề trồng hoa đã đem lại nguồn thu nhập tốt cho các chủ vườn. Làng hoa Dương Sơn hiện có 20 hộ sản xuất hoa chậu. Để phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán có hơn 32.750 chậu hoa các loại được trồng, cụ thể: cúc chậu các loại 12.500 chậu, vạn thọ lớn 5.900 chậu, thược dược 650 chậu, bươm bướm 2.800 chậu, mào gà 400 chậu, hoa giấy 2.500 chậu, hoa treo các loại 5.000 chậu, hoa súng 3.000 chậu... Ngoài các loài hoa truyền thống như nói trên, vài năm trở lại đây, các hộ dân trồng hoa tiếp tục duy trì sản xuất mô hình ứng dụng công nghệ cao với các loại hoa Lan Mokara, hoa treo, hoa hồng, hoa giấy, các loại cây trang trí và lấy lá... Bên cạnh thị trường địa bàn thành phố, còn cung ứng cho một số tỉnh lân cận như Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Nam...

Ngoài thế mạnh về hoa, huyện Hòa Vang là địa phương cung ứng nhiều sản phẩm nông nghiệp cho thành phố, nhất là khi vào mùa Tết như rau, củ các loại và gà, cá, heo... 

Diệu Thuỳ

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.