Làng hoa lớn nhất Đà Nẵng tất bật vào vụ hoa Tết

Làng trồng hoa lâu đời và lớn nhất ở Đà Nẵng là Dương Sơn (huyện Hoà Vang). Những ngày này, chủ vườn đang tất bật thuê nhân công chăm sóc, tỉa cành, chuốt nụ, chuẩn bị cho vụ hoa Tết đang tới gần.

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết nguyên đán Quý Mão 2023. Hiện nay các nhà vườn ở Đà Nẵng đang tất bật chăm sóc các loại hoa để phục vụ cho thị trường hoa Tết. 

Tại Dương Sơn (Hoà Vang, Đà Nẵng), hoa được trồng phổ biến là hoa cúc, dạ yến thảo, hoa lan…cung cấp hoa Tết cho địa phương và các tỉnh thành miền Trung. Diện tích trồng hoa tại đây khoảng 4,5 ha với 24 hộ tham gia.
Lan Mokara được trồng phổ biến ở làng hoa Dương Sơn
Năm nay, hầu hết các hộ dân đều tăng số lượng hoa gần gấp đôi so với năm ngoái. “Năm ngoái dịch Covid nên chúng tôi đều thu hẹp sản xuất, còn năm nay dự báo sức tiêu thụ sẽ tăng trở lại nên tăng số lượng hoa Tết để phục vụ thị trường. Hiện tại trong vườn tôi lên đến gần cả trăm nghìn cây lan. Tết năm ngoái , mỗi cây lan Mokara tôi bán được 400.000 đồng", anh Thành Trung, chủ một vườn lan chia sẻ.
Anh Quốc chủ vườn hoa dạ yến thảo với diện tích 3.000m2 chia sẻ, năm nay thời tiết khá thuận lợi nên cây sinh trưởng, phát triển tốt. Với thời tiết như thế này hoa sẽ nở đẹp đúng vào dịp Tết. 
Hoa tại Dương Sơn được trồng bán quanh năm. Tuy nhiên, thời điểm Tết được người trồng hoa trông chờ nhất trong năm. “Tết năm ngoái lo ngại dịch Covid-19 nên chúng tôi chỉ trồng ít, cuối cùng không có hoa để bán nên năm nay các nhà vườn chủ động tăng số lượng. Giá hoa dạ yến thảo Tết dự kiến sẽ dao động từ 45.000-60.000 đồng/chậu”, chủ vườn cho hay.
Công nhân đang chăm tỉa hoa, nhặt bỏ hoa nở sớm đã tàn. Hoa ở đây vừa bán sỉ vừa bán lẻ, được các đầu mối sẽ đến tận vườn để mua. 
Còn anh Ngọc Mỹ, chủ vườn hoa cúc cho hay, năm nay nhà anh chuẩn bị gần 1.000 chậu cúc đưa ra thị trường, với giá bán dự kiến từ 300.000 đến hơn 1 triệu đồng/cặp. Giá hoa cúc không tăng so năm ngoái. Hiện tại đã có một số thương lái đã liên hệ với anh để đặt hàng.
Hiện nay các nhà vườn trồng cúc đang thuê công nhân lặt nhánh, lặt chồi cho cây và khoảng 10 ngày nữa sẽ bắt đầu lặt nụ.
Giá thuê nhân công chăm sóc, lặt nhánh cho cây trung bình 200.000-250.000 đồng/người/ngày.
Với sự khởi sắc của kinh tế - xã hội thành phố sau đại dịch Covid-19, các chủ nhà vườn kỳ vọng những chậu hoa bung nở rực rỡ màu sắc sẽ được người tiêu dùng đón nhận để có một cái tết đủ đầy, ấm cúng và người nông dân có một mùa hoa tết được mùa, được giá.

Làng hoa Dương Sơn (thôn Giáng Đông, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) là làng trồng hoa lâu năm và lớn nhất tại Đà Nẵng. Không những vậy, nơi đây được ví là thủ phủ cung cấp hoa Tết cho Đà Nẵng và các tỉnh thành khu vực miền Trung.

Ông Lê Đức Hùng, Chủ tịch UBND xã Hòa Châu cho biết, nhiều năm nay, nghề trồng hoa đã đem lại nguồn thu nhập tốt cho các chủ vườn. Làng hoa Dương Sơn hiện có 20 hộ sản xuất hoa chậu. Để phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán có hơn 32.750 chậu hoa các loại được trồng, cụ thể: cúc chậu các loại 12.500 chậu, vạn thọ lớn 5.900 chậu, thược dược 650 chậu, bươm bướm 2.800 chậu, mào gà 400 chậu, hoa giấy 2.500 chậu, hoa treo các loại 5.000 chậu, hoa súng 3.000 chậu... Ngoài các loài hoa truyền thống như nói trên, vài năm trở lại đây, các hộ dân trồng hoa tiếp tục duy trì sản xuất mô hình ứng dụng công nghệ cao với các loại hoa Lan Mokara, hoa treo, hoa hồng, hoa giấy, các loại cây trang trí và lấy lá... Bên cạnh thị trường địa bàn thành phố, còn cung ứng cho một số tỉnh lân cận như Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Nam...

Ngoài thế mạnh về hoa, huyện Hòa Vang là địa phương cung ứng nhiều sản phẩm nông nghiệp cho thành phố, nhất là khi vào mùa Tết như rau, củ các loại và gà, cá, heo... 

Diệu Thuỳ

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.