Đào chuông độc lạ đất Yên Tử, giá từ vài trăm ngàn, cắm bền đẹp cả tháng hút khách

Có giá từ 300.000 đồng đến 4-5 triệu đồng mỗi cành, đào chuông Yên Tử năm nay có giá đắt hơn nhưng vẫn thu hút người chơi hoa dịp Tết.
Đào chuông Yên Tử đang được bán trên thị trường hoa ở Hà Nội chuẩn bị đón Tết. (Ảnh: Bích Vân)

Từ năm ngoái đến năm nay, đào chuông Yên Tử là loại đào độc lạ mới xuất hiện trên thị trường hoa dịp cuối năm để cắm chơi Tết.

Năm nay, đào chuông Yên Tử vẫn là loại cành hoa được nhiều chị em săn lùng đặt mua từ bây giờ.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Đặng Bích Vân ở Võ Chí Công, quận Tây Hồ (Hà Nội) đang bán rất nhiều cành đào chuông đẹp mắt cho biết, đào chuông Yên Tử đặc điểm nhận dạng đầu tiên là nó có hình chiếc chuông, hoa màu đỏ hồng.

Cành đào chuông cao 3m có giá 4-5 triệu đồng, tùy từng dáng cành. (Ảnh: Bích Vân)

Trên thị trường có đào chuông xanh và đào chuông đỏ. Hai loại đào chuông này có ở hai nơi khác nhau. Đào chuông xanh ở Hà Giang và thường nở vào mùa xuân sau Tết; còn đào chuông đỏ có ở Yên Tử (Quảng Ninh) và nở từ trước Tết.

Cùng với đó, chị Vân cho biết, cách phân bổ cành và hoa cũng khác nhau giữa hai loại đào chuông. Cành chuông xanh hoa theo chùm, còn chuông đỏ hoa so le tự nhiên. Cành chuông xanh thường giòn, dễ gãy; còn chuông đỏ cành dẻo dai. Chuông Yên Tử cắm chơi bền hơn đào chuông xanh.

“Hiện nay các cành đào chuông đều đang ở đâm nụ, khách mua về cắm khoảng 10-15 ngày hoa sẽ nở. Hoa nở rải rác, cắm bền nửa tháng, sau đó cành đào chuông lại đâm lộc chơi lá thêm một thời gian. Tùy người chơi, mỗi cành đào có thể cắm bền đến 1-2 tháng.

So với năm trước, năm nay giá đào chuông Yên Tử năm nay khá cao, đầu mùa dao động từ 300.000 đồng đến vài triệu đồng, tùy cành. Cành cao 3m có giá 4-5 triệu đồng”, chị Vân thông tin.

Bên cạnh các cành đào chuông to có giá từ 300.000 đồng đến 4-5 triệu đồng, người bán có có các set cành dăm nhỏ có giá 250.000 đồng phù hợp với nhiều nhu cầu. (Ảnh: Bích Vân)

Cũng theo chị Vân, là người bán đào chuông đầu tiên ở Hà Nội năm nay và đã bán từ tuần trước đến nay chị đã bán được hơn 100 cành. Có khách tận Tiền Giang đặt mua chị cũng bọc cẩn thận và ship tận nơi cho khách.

Các cành tầm tiền 300.000 – 500.000 đồng được nhiều khách lựa chọn nhất. Với những khách thích cắm lọ cũng có các bó cành dăm giá khoảng 250.000 đồng/bó.

Bó cành dăm đào chuông khách mua cắm lên cũng rất xinh xắn.... (Ảnh: Bích Vân)

Trên thị trường Hà Nội, nhiều tiểu thương rao bán các cành đào chuông giá vài trăm đến 1,2 triệu đồng.

Đào chuông Yên Tử khi nở rất đẹp, màu hồng đỏ như thế này.... (Ảnh: Bích Vân)

Đã cắm đào chuông Yên Tử từ năm ngoái, chị Thu Trang ở Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, khi biết loại đào độc lạ này, chị đã mua thử về cắm và thấy bền đẹp là lạ mắt hơn đào Nhật Tân nên năm nay tiếp tục đặt mua.

“Điều hấp dẫn của đào chuông Yên Tử là nụ hoa từ nhỏ, phát triển dần thành nụ lớn rồi nở thành những bông hoa giống như chiếc chuông nhỏ, treo xinh xắn trên các cành. Hoa chơi rất bền, có thể tươi tới hơn một tháng. Sau đó cành lại ra lá lộc, xanh tươi rất đẹp mắt… là lý do tôi thích đào chuông ngay từ khi biết loại hoa này”, chị Trang cho hay.

Khôi Nguyên

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.