Lần đầu tiên đặc sản ớt “chim ỉa” được quảng bá rộng khắp

Gần 40 kg ớt xiêm rừng tươi và muối đã được HTX NN sạch huyện Sơn Hà ký kết, đưa vào trưng bày tại một số siêu trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành khác. Đây là đơn vị đầu tiên ở Quảng Ngãi đưa đặc sản này ra quảng bá rộng rãi

Sau một thời gian dài tiêu thụ trong tỉnh, đặc sản ớt xiêm rừng, còn gọi là ớt “chim ỉa” (do chim ăn trái chín, thải hạt ra và tự mọc) của người dân miền núi Quảng Ngãi đã chính thức được Hợp tác xã nông nghiệp (HTXNN) huyện Sơn Hà ký kết, đưa vào giới thiệu trong hệ thống siêu thị lớn tại TP.Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành khác.

Với kích cỡ chỉ to hơn đầu cây nhang một chút, ớt xiêm rừng có vị thơm, cay nhưng không kiểu xé lưỡi như cùng loại trồng ở đồng bằng. Cũng như nhiều loại đặc sản khác, ớt xiêm rừng mọc tự nhiên ở nương rẫy, sườn núi đồi, hoàn toàn không có sự chăm sóc, bón phân nên đây là nông sản “sạch 100%”. Vì vậy từ nhiều năm qua, loại ớt này đã trở thành một trong những đặc sản nổi tiếng ở miền núi Quảng Ngãi.

Ớt xiêm rừng mọc ở tất cả các huyện miền núi của tỉnh và có thể thu hoạch quanh năm. Tuy nhiên tập trung nhiều nhất là 2 huyện Sơn Hà và Sơn Tây. Thơm ngon và nổi tiếng như vậy, nhưng do nhiều nguyên nhân khách quan nên từ bao năm qua, thị trường tiêu thụ của ớt “chim ỉa” chỉ loanh quanh tại một số địa bàn trong tỉnh.

 
Sau một thời gian dài chuẩn bị, được sự trợ giúp của chính quyền huyện Sơn Hà, cùng với một số sản phẩm khác HTX NN sạch Sơn Hà đã xuất đợt ớt xiêm núi đầu tiên (gần 40 kg) vào hệ thống siêu thị để bày bán, với giá ớt trái tươi đóng gói (trọng lượng 100gram) là 18.500 đồng/gói; ớt muối (200gram/lọ) là 31.000 đồng/lọ. Đây cũng là đơn vị đầu tiên ở Quảng Ngãi đưa nông sản này ra quảng bá rộng rãi ở các tỉnh thành khác trong nước.


Trao đổi với PV, ông Phạm Đình Nghĩa-Giám đốc HTX NN sạch Sơn Hà, cho biết: “ Ớt xiêm rừng là một trong số nông sản đặc sản ở miền núi mà chúng tôi muốn giới thiệu đến người tiêu dùng trong cả nước. Qua việc quảng bá này, chúng tôi hi vọng mở rộng hơn thị trường tiêu thụ, tạo sự ổn định cho đầu ra để nâng giá trị cao hơn cho các mặt hàng đặc sản ở vùng cao; góp phần tăng thu nhập cho người dân địa phương và vùng lân cận”.

Nguồn: danviet.vn

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.