Lạm phát tháng cuối năm chỉ tăng 0,47%
CPI tháng 11 chỉ tăng 0,47%, gần như chắc chắn CPI cả năm sẽ dưới một con số.
Tổng cục Thống kê vừa công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11 của cả nước tăng 0,47%. Đây là tháng thứ 2 liên tiếp chỉ số này có mức tăng dưới 1% sao đỉnh cao bất thường của tháng 9 (CPI tháng 9 tăng đến 2,2%, mức cao nhất tính từ đầu năm 2012).
CPI tháng 11 tăng 0,47% kéo mức tăng của cả nước tính từ đầu năm đạt đến con số 6,52%, và tăng 7,08% so với cùng kỳ.
CPI tháng 11 tăng 0,47% kéo mức tăng của cả nước tính từ đầu năm đạt đến con số 6,52%, và tăng 7,08% so với cùng kỳ.
Do chuyển mùa, nhu cầu mua sắm tăng cao nên nhóm hàng thời trang, may mắc, giầy dép tăng giá 0,83%). Ảnh minh họa: TN |
Tăng mạnh nhất là nhóm thuốc và dịch vụ y tế (tăng 5,16%), riêng dịch vụ y tế tăng kỷ lục 6,66% chi trong 1 tháng.
Cũng theo báo cáo này, chỉ số giá thực phẩm giảm 0,21% trong tháng 11. Khu vực hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm 0,08%, trong khi giá lương thực và ăn uống ngoài gia đình tăng lần lượt 0,05% và 0,2%.
Do chuyển mùa, nhu cầu mua sắm tăng cao nên nhóm hàng thời trang, may mắc, giầy dép tăng giá 0,83%). Đáng chú ý, nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng dù được cho là ảm đạm cả năm lại bật tăng lên 0,53%.
Chỉ còn 1 tháng cuối cùng của năm, với mức tăng CPI khá ổn định ở mức thấp, dự đoán nhiều khả năng CPI cả năm sẽ được kìm giữ ở mức một con số như kế hoạch đã đề ra từ đầu năm. Điểm lợi cho việc tính chỉ số CPI năm nay là tết nguyên đán sẽ đến muộn, nên biến động giá cả của dịp Tết âm lịch nếu có sẽ diễn ra vào tháng 2 của năm 2013.
Hương Giang
Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam
Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.
SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam
Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.
Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh
Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.
Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property
Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.
Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm
Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.
Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại
Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.
Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai
Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.
Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững
Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.
Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia
Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.
Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ
Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.