Lãi suất giảm, nhà giàu đau đầu nghĩ kế

Lãi suất hạ, lợi nhuận từ việc đem tiền đi gửi ngân hàng làm của để dành không còn là lựa chọn hấp dẫn. Sẵn "cục tiền" trong tay, nhiều doanh nghiệp tính kế làm ăn mới.
Lãi suất cho vay giảm, tất nhiên, phần đông doanh nghiệp sẽ hồ hởi bởi chi phí lãi vay sẽ bớt đi phần gánh nặng. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp dư tiền lớn, lãi suất giảm đồng nghĩa với việc tiền nhàn rỗi của họ sẽ không biết cho vào "rọ" nào để sinh lãi. 

Nhà giàu đau đầu nghĩ kế đầu tư

Lãi suất hạ, lợi nhuận từ việc đem tiền đi gửi ngân hàng làm của để dành không còn là lựa chọn hấp dẫn. 

Lãi suất giảm, nhà giàu đau đầu nghĩ kế - ảnh 1

Hơn chục năm ròng, PAN như một đứa trẻ trưởng thành. Lãi đều đều ở mức cao nên không ai, không cổ đông nào được quyền trách móc. Thành công trong mảng kinh doanh chính và không vươn tay ra "chín nghề", PAN tích cho mình được nguồn tiền đủ lớn và đều đều nhận trên dưới 10 tỷ đồng lãi tiết kiệm hàng năm. 

Hơn 10 năm ròng như vậy. Và, đến lúc PAN thấy chùn chân. Sau khi đã phát hành riêng lẻ thành công 8,5 triệu cổ phiếu giá 24.000 đồng, thu về hơn 200 tỷ đồng, ĐHCĐ của PAN tiếp tục nuôi tham vọng phát hành cổ phiếu hoặc trái phiếu chuyển đổi để hút thêm khoảng 650 tỷ đồng. Lấy tiền đi M&A, nhúng chân vào lĩnh vực nông, thủy sản là những thứ trước đó chưa làm. PAN đã bắt đầu thôi dùng tiền nhàn rỗi đi gửi tiết kiệm và bắt đầu cuộc chiến khác.

TRA cũng có nhiều năm ròng hoạt động kinh doanh tốt. Dòng tiền khỏe, dư tiền cuối năm 2012 đạt hơn 100 tỷ đồng. Năm 2013, cùng với phương án tăng vốn điều lệ gấp đôi, TRA lên kế hoạch chi 123 tỷ đồng để đầu tư nhà máy Hoàng Liệt, hệ thống phân phối, dự án sản xuất dược Việt Nam...
Phát hành được 7 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng vốn điều lệ từ 30 tỷ đồng lên 100 tỷ đồng, ASA dồi dào vốn và tới đây sẽ dành toàn bộ 70 tỷ đồng thực hiện đầu tư xây dựng, mua sắm máy móc thiết bị, mở rộng mạng lưới bán hàng và bổ sung vốn lưu động cho công ty.

Cuộc chạy đua ở PVX không ngừng.  Dù lỗ khủng, dù cổ phiếu bị kiểm soát, kế hoạch đầu tư khủng của PVX cũng tạo được tiếng vang. Là lời hứa suông với cổ đông hay công ty vẫn đầy đủ dự án tăng nguồn thu trong tương lai? Cổ đông sẽ phải chờ. Chỉ có điều, dự án khủng hàng tỷ USD với dòng tiền, chắc chắn cũng sẽ lớn. Thua lỗ 2 năm liên tiếp nhưng PVX vẫn nuôi tham vọng tăng vốn lên 6.000 tỷ phục vụ cho các dự án lớn.

Cổ đông cũng sốt ruột nếu doanh nghiệp mãi đứng yên

Dù lãnh đạo vạch mục tiêu giữ ổn định trong năm 2013. Cổ đông lo lắng cho tương lai hẹp của DXP khi thời gian gần đây công ty không mở rộng đầu tư trong khi các “đối thủ” thì không ngừng tiến lên. Hiện các cầu cảng của DXP đã khai thác hết, khả năng dừng lại sản lượng của DXP là khá cao nếu công ty vẫn tiếp tục thận trọng.Với tâm nguyện đó, cổ đông DXP thấy buồn khi nhận cổ tức khủng. Nếu đầu tư thêm cầu cảng thì túi tiền đó vẫn còn quá mỏng.

Đầu tư gì để không quá rủi ro cho đồng tiền dày công tích lũy? 

Lãi suất huy động hạ nhiệt. Việc đem tiền đi gửi ngân hàng không còn là ưu tiên số một. Nhiều doanh nghiệp có tiềm lực tài chính lâu nay vẫn giấu tiền gậm giường đã rậm rịch nghĩ kế đầu tư.

Nguồn: Cafef

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.