Lái bỏ cọc, người trồng bắp khóc ròng

Những ngày qua, giá bắp trên địa bàn huyện Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) xuống thấp, trong đó bắp nếp – một trong những loại cây trồng chủ lực của huyện cũng liên tục rớt giá.

Thương lái tự ý giảm giá mua, thậm chí bỏ cọc nên người trồng bắp gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ.

Lái bỏ cọc, người trồng bắp khóc ròng - ảnh 1

Vụ đông xuân này, ông Bùi Văn Hùng, ấp Long Thạnh B (xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự) trồng 5,5 công bắp nếp. Do đầu vụ, giá bắp nếp tương đối ổn định, thương lái đến đặt cọc mua 4 công cử đầu của ông với giá trên 26 triệu đồng, ông cầm chắc lợi nhuận trên 12 triệu đồng. Tuy nhiên, do giá bắp đột ngột giảm xuống nên thương lái bỏ cọc, bắp quá lứa khô hạt, ông chỉ bán được tổng cộng 9 triệu đồng, trừ các khoản chi phí, lỗ trên 5 triệu đồng. “Thời điểm đó, bán xong lấy cọc 2 triệu, rồi lái hẹn ngày bẻ, thường 10 ngày bẻ nhưng họ cứ hẹn lần lựa rồi bỏ cọc luôn. Thấy bắp vàng bẹ, tôi chạy kiếm lái khác bán chỉ được 9 triệu. Giá bắp lên tụi tui vẫn bán giá cũ nhưng bắp xuống thì họ bỏ luôn, nông dân toàn chịu thiệt” – ông Hùng bức xúc.

Hiện nay, do đang bước vào vụ thu hoạch rộ nên nhiều hộ trồng bắp nếp ở các ấp Long Thạnh B, Long Hữu (xã Long Khánh A) cũng gặp tình trạng tương tự như ông Hùng. Do chỉ thỏa thuận miệng trong khi tiền đặt cọc nhỏ, thương lái thà chịu bỏ cọc chứ nếu mua theo thỏa thuận càng thua lỗ thêm” - ông Bùi Trung Khắc, ấp Long Thạnh B, phân tích.

Vụ đông xuân năm nay, nông dân huyện Hồng Ngự xuống giống trên 220 héc-ta bắp, 130 héc-ta bắp nếp và 90 héc-ta bắp lai. Mặc dù tình trạng bẻ kèo, bỏ cọc không diễn ra trên cây bắp lai nhưng nông sản này cũng đang rớt giá từ 4.200 đồng/kg thời điểm đầu vụ xuống còn 3.800 đồng/kg. Với giá này, nông dân thua lỗ vài trăm ngàn đồng/công bắp.

MINH THI/Báo An Giang Online

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.