Kỳ tích nào đã giúp BlackBerry hồi sinh?

ICTnews - Sau thất bại trong cuộc chiến với iPhone và các điện thoại Android, BlackBerry đã chuyển sang phát triển phần mềm bảo mật và doanh thu quý vừa rồi của công ty đã chứng minh sự lựa chọn đúng đắn này.

Dưới sự lãnh đạo của Giám đốc điều hành John Chen, BlackBerry như hồi sinh từ đống tro tàn, đánh dấu sự trở lại ngoạn mục trong vai trò một công ty phần mềm tập trung vào bảo mật và báo cáo thu nhập quý gần đây nhất cho thấy hướng đi này đang đem lại những hiệu quả rực rỡ.

Theo báo cáo được công bố, doanh thu của công ty đã đạt 249 triệu USD, vượt trên kỳ vọng của các nhà phân tích là 220 triệu USD. Sự gia tăng này là nhờ doanh thu kỷ lục từ phần mềm, đạt 996 triệu USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Công ty cũng báo cáo tỷ suất lợi nhuận gộp kỷ lục ở mức 76% so với mức 67% trong quý trước và mức 62% năm ngoái. Giám đốc điều hành John Chen tỏ ra rất hài lòng và giá cổ phiếu trong ngày của công ty đã từng lên tới 10,79 USD/ cổ phiếu.

Kỳ tích nào đã giúp BlackBerry hồi sinh? - ảnh 1

Giá cổ phiếu với nhiều dấu hiệu tích cực cho BlackBerry.

Xét trên mọi mặt, công ty đang đi đúng hướng. Điều này là không thể tưởng tượng được cách đây 5 năm khi BlackBerry bị bỏ mặc và suýt bị khai tử trong cuộc chiến giữa iPhone và điện thoại Android.

Kỳ tích nào đã giúp BlackBerry hồi sinh? - ảnh 2

Số liệu cho thấy thị phần ít ỏi của BlackBerry trước sự áp đảo của Apple và Android vào năm 2013.

Khi Chen tiếp quản công ty vào tháng 11 năm 2013, BlackBerry đã không còn mấy cơ hội trong thị trường thiết bị cầm tay, nhưng may mắn thay nó vẫn còn một khoản tiền mặt từ những ngày huy hoàng trong quá khứ. Chen đã sử dụng số tiền mặt đó để thực hiện chiến lược vực dậy và cho công ty một định danh mới bằng cách mua lại một loạt các công ty phần mềm.

Kỳ tích nào đã giúp BlackBerry hồi sinh? - ảnh 3

Thời gian và tên tuổi của các công ty được BlackBerry mua lại, chỉ có 2 trong số 6 vụ mua lại được công bố giá trị.

Trên thị trường điện thoại, BlackBerry dường như không còn nhiều hy vọng nữa, nhưng Chen rõ ràng đã nhìn thấy một con đường phía trước cho công ty và ông ấy bắt đầu thay đổi nó, từ từ nhưng chắc chắn. Báo cáo ngày hôm nay chỉ là một phần bức tranh nhưng nó cho thấy các công ty có thể đứng dậy từ những tình cảnh tưởng như bế tắc như thế nào.

Trong khi Chen tiết lộ với CNBC, rằng con đường phía trước còn nhiều khó khăn, BlackBerry đã định nghĩa lại chính mình, trở thành một công ty phát triển phần mềm bảo mật, và một lần nữa tìm được đường tới tương lai tươi sáng.

Minh Thu (theo TechCrunch)

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.