Kỳ tích nào đã giúp BlackBerry hồi sinh?

ICTnews - Sau thất bại trong cuộc chiến với iPhone và các điện thoại Android, BlackBerry đã chuyển sang phát triển phần mềm bảo mật và doanh thu quý vừa rồi của công ty đã chứng minh sự lựa chọn đúng đắn này.

Dưới sự lãnh đạo của Giám đốc điều hành John Chen, BlackBerry như hồi sinh từ đống tro tàn, đánh dấu sự trở lại ngoạn mục trong vai trò một công ty phần mềm tập trung vào bảo mật và báo cáo thu nhập quý gần đây nhất cho thấy hướng đi này đang đem lại những hiệu quả rực rỡ.

Theo báo cáo được công bố, doanh thu của công ty đã đạt 249 triệu USD, vượt trên kỳ vọng của các nhà phân tích là 220 triệu USD. Sự gia tăng này là nhờ doanh thu kỷ lục từ phần mềm, đạt 996 triệu USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Công ty cũng báo cáo tỷ suất lợi nhuận gộp kỷ lục ở mức 76% so với mức 67% trong quý trước và mức 62% năm ngoái. Giám đốc điều hành John Chen tỏ ra rất hài lòng và giá cổ phiếu trong ngày của công ty đã từng lên tới 10,79 USD/ cổ phiếu.

Kỳ tích nào đã giúp BlackBerry hồi sinh? - ảnh 1

Giá cổ phiếu với nhiều dấu hiệu tích cực cho BlackBerry.

Xét trên mọi mặt, công ty đang đi đúng hướng. Điều này là không thể tưởng tượng được cách đây 5 năm khi BlackBerry bị bỏ mặc và suýt bị khai tử trong cuộc chiến giữa iPhone và điện thoại Android.

Kỳ tích nào đã giúp BlackBerry hồi sinh? - ảnh 2

Số liệu cho thấy thị phần ít ỏi của BlackBerry trước sự áp đảo của Apple và Android vào năm 2013.

Khi Chen tiếp quản công ty vào tháng 11 năm 2013, BlackBerry đã không còn mấy cơ hội trong thị trường thiết bị cầm tay, nhưng may mắn thay nó vẫn còn một khoản tiền mặt từ những ngày huy hoàng trong quá khứ. Chen đã sử dụng số tiền mặt đó để thực hiện chiến lược vực dậy và cho công ty một định danh mới bằng cách mua lại một loạt các công ty phần mềm.

Kỳ tích nào đã giúp BlackBerry hồi sinh? - ảnh 3

Thời gian và tên tuổi của các công ty được BlackBerry mua lại, chỉ có 2 trong số 6 vụ mua lại được công bố giá trị.

Trên thị trường điện thoại, BlackBerry dường như không còn nhiều hy vọng nữa, nhưng Chen rõ ràng đã nhìn thấy một con đường phía trước cho công ty và ông ấy bắt đầu thay đổi nó, từ từ nhưng chắc chắn. Báo cáo ngày hôm nay chỉ là một phần bức tranh nhưng nó cho thấy các công ty có thể đứng dậy từ những tình cảnh tưởng như bế tắc như thế nào.

Trong khi Chen tiết lộ với CNBC, rằng con đường phía trước còn nhiều khó khăn, BlackBerry đã định nghĩa lại chính mình, trở thành một công ty phát triển phần mềm bảo mật, và một lần nữa tìm được đường tới tương lai tươi sáng.

Minh Thu (theo TechCrunch)

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.