Kỷ lục: Cặp xoài được bán với giá 62 triệu đồng

Một cặp xoài ở miền nam Nhật Bản đã được mua với giá kỷ lục 300.000 yen (62 triệu đồng, gần 3000 USD) tại cuộc đấu giá trái cây mùa thu hoạch vừa rồi.
Kỷ lục: Cặp xoài được bán với giá 62 triệu đồng - ảnh 1

Cặp xoài này có giá gần 3000 USD. (Nguồn: Getty Images)

Hai quả xoài có giá cao ngất ngưởng này nằm trong số 231 cặp trái cây bán tại một chợ bán buôn ở tỉnh Miyazaki, phía nam Kyushu. Hai quả xoài này sẽ được chuyển bằng máy bay tới một cửa hàng ở gần thành phố Fukuoka. Tại đây chúng sẽ được gắn bảng giá và được mang ra bán.

“Năm nay nhiệt độ xuống thấp hơn mọi năm nên việc canh tác gặp khó khăn, nhưng chúng tôi rất vui vì xoài được giá cao,” ông Yasukazu Matsuda, một thành viên của Hiệp hội những người trồng cây ăn quả địa phương trả lời phỏng vấn hãng tin Kyodo.

Theo Liên đoàn kinh tế nông nghiệp tỉnh Miyazaki, cặp xoài này đã đạt danh hiệu “Taiyo no Tamago” (Những quả trứng của Mặt trời). Đây là một danh hiệu có tiêu chí xét duyệt rất khắt khe, trong đó tất cả các loại trái cây đều phải nặng ít nhất 12 ounce (khoảng 340g) và có độ ngọt cao.

Trái cây từ lâu đã nổi tiếng đắt đỏ ở Nhật Bản, đất nước xem những loại trái cây được bao gói đẹp mắt với cái giá trên trời là biểu tượng của địa vị xã hội và là món quà đắt giá. 

Không khó để tìm thấy một quả táo đỏ có mẫu mã đẹp giá khoảng 5 USD ở các siêu thị ở Nhật, hoặc đắt gấp ba lần như vậy nếu được bán ở các cửa hàng chuyên kinh doanh hoa quả.

Tuy nhiên, những cái giá cao nhất thường được trả trong các cuộc đấu giá tại các vùng miền trên đất nước, cụ thể là vào đợt thu hoạch đầu tiên của mỗi loại trái cây.

Những loại trái cây được yêu thích và dĩ nhiên cũng rất đắt đỏ ở Nhật Bản bao gồm nho hồng ngọc từ tỉnh Ishikawa, có quả to tròn. Những chùm nho này thường được bán với giá khoảng vài nghìn bảng. 

Dưa Nhật cũng được bán với giá rất cao ở các cuộc đấu giá. Một cặp dưa đã được mua với giá kỷ lục 1,6 triệu yen (hơn 15.000 USD) tại một cuộc đấu giá ở thành phố miền bắc Sapporo, Hokkaido.

Nguồn Vietnam+

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.