Kỷ lục: Cặp xoài được bán với giá 62 triệu đồng

Một cặp xoài ở miền nam Nhật Bản đã được mua với giá kỷ lục 300.000 yen (62 triệu đồng, gần 3000 USD) tại cuộc đấu giá trái cây mùa thu hoạch vừa rồi.
Kỷ lục: Cặp xoài được bán với giá 62 triệu đồng - ảnh 1

Cặp xoài này có giá gần 3000 USD. (Nguồn: Getty Images)

Hai quả xoài có giá cao ngất ngưởng này nằm trong số 231 cặp trái cây bán tại một chợ bán buôn ở tỉnh Miyazaki, phía nam Kyushu. Hai quả xoài này sẽ được chuyển bằng máy bay tới một cửa hàng ở gần thành phố Fukuoka. Tại đây chúng sẽ được gắn bảng giá và được mang ra bán.

“Năm nay nhiệt độ xuống thấp hơn mọi năm nên việc canh tác gặp khó khăn, nhưng chúng tôi rất vui vì xoài được giá cao,” ông Yasukazu Matsuda, một thành viên của Hiệp hội những người trồng cây ăn quả địa phương trả lời phỏng vấn hãng tin Kyodo.

Theo Liên đoàn kinh tế nông nghiệp tỉnh Miyazaki, cặp xoài này đã đạt danh hiệu “Taiyo no Tamago” (Những quả trứng của Mặt trời). Đây là một danh hiệu có tiêu chí xét duyệt rất khắt khe, trong đó tất cả các loại trái cây đều phải nặng ít nhất 12 ounce (khoảng 340g) và có độ ngọt cao.

Trái cây từ lâu đã nổi tiếng đắt đỏ ở Nhật Bản, đất nước xem những loại trái cây được bao gói đẹp mắt với cái giá trên trời là biểu tượng của địa vị xã hội và là món quà đắt giá. 

Không khó để tìm thấy một quả táo đỏ có mẫu mã đẹp giá khoảng 5 USD ở các siêu thị ở Nhật, hoặc đắt gấp ba lần như vậy nếu được bán ở các cửa hàng chuyên kinh doanh hoa quả.

Tuy nhiên, những cái giá cao nhất thường được trả trong các cuộc đấu giá tại các vùng miền trên đất nước, cụ thể là vào đợt thu hoạch đầu tiên của mỗi loại trái cây.

Những loại trái cây được yêu thích và dĩ nhiên cũng rất đắt đỏ ở Nhật Bản bao gồm nho hồng ngọc từ tỉnh Ishikawa, có quả to tròn. Những chùm nho này thường được bán với giá khoảng vài nghìn bảng. 

Dưa Nhật cũng được bán với giá rất cao ở các cuộc đấu giá. Một cặp dưa đã được mua với giá kỷ lục 1,6 triệu yen (hơn 15.000 USD) tại một cuộc đấu giá ở thành phố miền bắc Sapporo, Hokkaido.

Nguồn Vietnam+

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.