Kon Tum có 27 sản phẩm OCOP tham gia đánh giá, xếp hạng cấp tỉnh đợt 1 năm 2021

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Kon Tum đã chấm điểm và kết luận, trong số 27 sản phẩm tham gia, có 6 sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao...

{keywords}
Một sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng cấp tỉnh đợt 1 năm 2021 tại hội nghị. (Ảnh: TTXVN)

27 sản phẩm của 17 chủ thể là các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đến từ thành phố Kon Tum và các huyện Sa Thầy, Đăk Tô và Kon Rẫy tham gia hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Kon Tum đợt 1 năm 2021 do hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh tổ chức.

Các sản phẩm tham gia thuộc các bộ sản phẩm rau, củ, quả tươi; chế biến từ gạo, ngũ cốc; chế biến từ thịt, trứng, sữa; các sản phẩm từ chè trà; đồ uống có cồn; nước khoáng thiên nhiên, nước uống đóng chai; đồ uống không cồn khác; thực phẩm chức năng, thuốc từ dược liệu, thuốc y học cổ truyền; dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch.

Qua nhiều ngày làm việc tích cực, hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đã chấm điểm và kết luận, trong số 27 sản phẩm tham gia, có 6 sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao, 1 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 14 sản phẩm đạt hạng 3 sao, 4 sản phẩm đạt hạng 2 sao và 2 sản phẩm là quả tươi bơ và mít không được tổ chức đánh giá, phân hạng do không có sản phẩm tại thời điểm đánh giá.

Sau khi hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đợt 1 năm 2021 kết thúc, các sản phẩm đạt hạng từ 3 sao trở lên được hỗ trợ tham gia xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, trưng bày và bán ở các cửa hàng cũng như trên hệ thống giới thiệu sản phẩm OCOP từ Trung ương đến địa phương.

Đối với 6 sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tỉnh đang hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ theo quy định để gửi hội đồng OCOP cấp Quốc gia đánh giá, phân loại.

Theo kế hoạch, tháng 12/2021, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Kon Tum sẽ tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đợt 2 năm 2021 với sự tham gia của nhiều sản phẩm đa dạng và phong phú đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Kon Tum đặt mục tiêu trong giai đoạn 2021-2025, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 10 sản phẩm cấp Quốc gia; riêng trong năm 2021, toàn tỉnh có thêm 60 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 2 sản phẩm cấp Quốc gia.

Thảo Nguyên

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.