KLF đặt mục tiêu doanh thu 1.200 tỷ đồng năm 2017

Ngày 26/6/2017, Công ty Cổ phần Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017, với việc thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó có kế hoạch doanh thu đạt 1.200 tỷ đồng.

Tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông lần này, KLF đã thống nhất bầu ông Nguyễn Thanh Bình, Tổng giám đốc Công ty vào HĐQT và đảm nhận chức danh Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF nhiệm kì 2016-2021 kể từ ngày 29/5/2017.

KLF đặt mục tiêu doanh thu 1.200 tỷ đồng năm 2017 - ảnh 1

Ban chủ toạ Đại hội cổ đông thường niên KLF năm 2017

Lợi nhuận 6 tháng đầu năm đã hoàn thành 60% kế hoạch năm 2017

Năm 2016, doanh thu KLF đạt 941 tỷ đồng, hoàn thành khoảng 53% so với kế hoạch đề ra.

Phía Công ty cho biết nguyên nhân là do mảng kinh doanh thương mại có tỷ trọng doanh thu cao như sắt thép, inox và nông sản sụt giảm trong năm 2016 theo biến động của tình hình kinh tế vĩ mô.

Một lý do khác là chi phí đầu vào cho lĩnh vực hàng tiêu dùng gia tăng do KLF mở rộng phân phối nhãn hàng sữa bột GM cao cấp từ Úc đồng thời phát triển các thị trường mới tại miền Nam, miền Trung. Đây là ngành hàng cần có đầu tư dài hạn để có thể mang lại hiệu quả lâu dài sau này.

Về hợp tác góp vốn đầu tư, hiện khoản góp vốn lớn nhất của công ty là đầu tư xây dựng toà nhà FLC Complex tại 36 Phạm Hùng (Hà Nội). Đây là toà nhà có vị trí đắc địa kết hợp các chức năng cao cấp đã thu hút và đón nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của khách hàng.

Trong lĩnh vực dịch vụ, thương hiệu về du lịch của Công ty đã được thị trường đón nhận tích cực, với nhiều loại hình du lịch nghỉ dưỡng, hội thảo, hội nghị, du lịch kết hợp thể thao giải trí và golflink.

Đối với lĩnh vực kinh doanh phân phối hàng tiêu dùng, KLF đã tạo dựng được uy tín trên thị trường với mạng lưới nhà phân phối, đại lý bao phủ trên toàn quốc và đặc biệt phát triển mạnh ở thị trường miền Bắc.

KLF đặt mục tiêu doanh thu 1.200 tỷ đồng năm 2017 - ảnh 2

Cổ đông biểu quyết thông qua chương trình đại hội

Theo kế hoạch đã được ĐHĐCĐ thông qua, năm 2017, Công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất 1.200 tỷ đồng, tăng 27% so với thực hiện năm 2016; lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 25 tỷ đồng.

“Đây là mục tiêu trong tầm tay khi doanh thu gần nửa đầu năm 2017 của KLF đã đạt 42% kế hoạch (500 tỷ đồng), với lợi nhuận trước thuế là 15 tỷ, hoàn thành 60% kế hoạch năm”, Ban lãnh đạo KLF khẳng định.

Chiến lược phát triển riêng trong lĩnh vực tiêu dùng

Trả lời ý kiến của cổ đông về việc đầu tư kinh doanh sữa bột trong lúc thị trường trong nước đang cạnh tranh khốc liệt, ông Nguyễn Đức Công – Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết, đây là một lĩnh vực đầu tư có sức tiêu thụ rất lớn, trong đó sữa ngoại chiếm tới hơn 75% thị phần sữa bột tại Việt Nam.

Chiến lược kinh doanh của KLF là không quảng bá rầm rộ mà tập trung vào các trải nghiệm thực tế của người tiêu dùng.

KLF đặt mục tiêu doanh thu 1.200 tỷ đồng năm 2017 - ảnh 3

Ban lãnh đạo KLF trả lời các câu hỏi của cổ đông

Hiện 100% sản phẩm sữa của KLF đều nhập khẩu và phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam theo hệ thống phân phối lớn và uy tín trong nước, trong đó sản phẩm dinh dưỡng Green Meadows được đặt hàng cho KLF phân phối độc quyền toàn cầu. Đây là thương hiệu duy nhất hiện nay ở Việt Nam có công nghệ in laze – truy xuất nguồn gốc nên dễ dàng kiểm soát chất lượng hàng hóa bằng smart phone.

Trong quý III, KLF sẽ tung tiếp dòng sản phẩm sữa bột Novalac, thương hiệu toàn cầu của Tập đoàn dược phẩm United Pharma. Công ty dự kiến tiếp tục mở rộng nhập khẩu, tiến tới nghiên cứu đầu tư dây chuyền đóng gói tại Việt Nam để giảm giá thành sản phẩm và gia tăng lợi nhuận trong thời gian tới.

Một lĩnh vực mới mà KLF sẽ triển khai trong năm 2017 là kinh doanh phân phối sản phẩm bất động sản. Đây là lĩnh vực KLF có nhiều lợi thế đặc biệt là trong phân khúc thị trường nhà ở, bất động sản nghỉ dưỡng với sự hợp tác chặt chẽ cùng các chủ đầu tư dự án.

KLF đặt mục tiêu doanh thu 1.200 tỷ đồng năm 2017 - ảnh 4

Cổ đông bỏ phiếu thông qua các tờ trình

Với các kế hoạch kinh doanh này, KLF trình cổ đông tạm thời không chia cổ tức mà giữ lại để bổ sung nguồn vốn đầu tư cho dự án mới. Theo đó vấn đề cổ tức cho cổ đông sẽ được cân nhắc trong những năm tiếp theo.

PV

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.