Kinh doanh, kiếm sống nhờ… ATM

Không chỉ giúp các nhà băng thu về một khoản tiền không nhỏ mỗi năm nhờ việc áp phí giao dịch mà các cây ATM còn trở thành địa điểm kinh doanh, kiếm sống hàng ngày của không ít người dân.

Đã hơn một năm người dùng dịch vụ rút tiền mặt tại các cây ATM bị “chạc” phí rút tiền nội và ngoài mạng với các mức phí tương ứng là 1.100 đồng/giao dịch và 3.300 đồng/giao dịch. Thế nhưng, không phải cứ mất tiền là khách hàng sẽ được hưởng dịch vụ tương xứng.

Không chỉ giúp các nhà băng thu về một khoản tiền không nhỏ mỗi năm nhờ việc áp phí giao dịch mà các cây ATM còn trở thành địa điểm kinh doanh, kiếm sống hàng ngày của không ít người dân Thủ đô.

Khảo sát của Infonet tại khu vực phố cổ - trung tâm buôn bán sầm uất nhất Thủ đô và là nơi tập trung nhiều khách du lịch, thì tình trạng kinh doanh, kiếm sống “dựa” vào cây ATM vẫn đang vô tư diễn ra. 

La liệt quán nước, hàng tạp hóa, quầy hoa quả… “mọc” lên ngay sát chân các cây ATM. Muốn thực hiện giao dịch tại các cây ATM này, khách hàng không còn cách nào khác là “vượt rào” qua các dãy hàng kể trên.

Do ý thức của phía người tiêu dùng cũng như sự quản lý chưa chặt chẽ từ phía ngân hàng đã khiến cho nhiều cây ATM trở thành những nơi không tương xứng với dịch vụ của ngân hàng. 

Kinh doanh, kiếm sống nhờ… ATM - ảnh 1

Chủ quán nước này mỗi ngày vẫn kinh doanh, kiếm sống nhờ “dựa” vào vị trí đắc địa ngay ... chân cây ATM.

Kinh doanh, kiếm sống nhờ… ATM - ảnh 2

Cửa cây ATM thì được tận dụng làm “móc” treo túi “đồ nghề” của bà chủ quán nước

Kinh doanh, kiếm sống nhờ… ATM - ảnh 3

Ý thức kém của người dân cũng khiến máy ATM bị vô hiệu hóa, ví dụ muốn vào rút tiền tại cây ATM này thì phải “vượt qua” hàng nước trước mặt.

Kinh doanh, kiếm sống nhờ… ATM - ảnh 4

Máy ATM của nhà băng này được đặt “lộ thiên” và được tận dụng làm nơi kinh doanh hoa quả

Kinh doanh, kiếm sống nhờ… ATM - ảnh 5

Hệ thống cây ATM của một ngân hàng lớn lại biến thành.... nơi ngủ trưa của không ít người

Trường Giang - Thanh Nga

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.